ฮือฮาทั้งหมู่บ้าน หมารักแมว ได้ลูกข้ามสปีชีส์ 4 ตัว หมอตัดบทยันเป็นลูกแมว

ฮือฮาทั้งหมู่บ้าน หมารักแมว ได้ลูกข้ามสปีชีส์ 4 ตัว หมอตัดบทยันเป็นลูกแมว

ฮือฮาทั้งหมู่บ้าน หมารักแมว ได้ลูกข้ามสปีชีส์ 4 ตัว หมอตัดบทยันเป็นลูกแมว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความรักข้ามสายพันธุ์ ชาวบ้านเชื่อแมวพลอดรักสุนัข ผสมพันธุ์ได้ลูกออกมา 4 ตัว สัตวแพทย์ออกโรงตัดบท ยืนยันแท้จริงแล้วคือ "ลูกแมว"

(14 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีประชาชนเลี้ยงสุนัขเพศผู้และแมวเพศเมียด้วยกัน ก่อนจะสงสัยว่าพวกมันอาจจะผสมพันธุ์กัน ทำให้แมวท้องคลอดลูกออกมาครบปกติทุกอย่าง ถือเป็นเรื่องแปลกเป็นอย่างมากที่สุนัขและแมวผสมพันธุ์กันได้

เมื่อไปถึงพบบ้านเลขที่ 184 ม.1 บ.เต่างอย อ.เต่างอย จ.สกลนคร พบเจ้าของกำลังดูแลสุนัขพันธุ์ชิวาวา ชื่อ "เฉาก๊วย" เพศผู้ อายุ 1 ปี 4 เดือน กับแมวพันธุ์ไทย ชื่อ "ลอดช่อง" เพศเมียอายุ 1 ปี กำลังหยอกล้อกันอยู่ที่หน้าบ้าน ต่อมาพบลูกแมวอยู่ในกล่อง ประกอบด้วย สีดำล้วน ตาน้ำตาล, สีขาวล้วน ตาฟ้า, และสีดำปนขาว ตาน้ำตาล 2 ตัว รวมเป็น 4 ตัว สภาพร่างกายแข็งแรง แต่ยังอยู่ระหว่างการให้นมของแม่แมวอยู่

นางสาววารุณี อายุ 30 ปี เจ้าของสัตว์เลี้ยงทั้ง 2 ตัว เปิดเผยว่า ทั้งคู่นั้นถูกเลี้ยงด้วยกันมาแต่เด็กจนโต ปกติสุนัขพันธุ์ชิวาวาเพศผู้จะเลี้ยงอยู่ด้านหลังบ้าน ส่วนแมวพันธุ์ไทยเพศเมียก็เลี้ยงปล่อยปกติ ให้วิ่งเล่นรอบบ้านไม่เคยออกไปไหนไกล แต่ต่อมาก็เห็นแมวไปออดอ้อนสุนัขอยู่บ่อยครั้ง โดยการเดินไปหันก้นให้ครั้งแล้วครั้งเล่า

กระทั่งในท้ายที่สุด สุนัขก็ทำท่าคล้ายกับผสมพันธุ์กับแม่ และยังมีอาการก้นติดกันนานหลายนาที ก่อนจะหลุดออกจากกัน ในตอนแรกไม่คิดว่าจะเป็นไปได้ที่แมวจะท้องกับหมาได้ แต่ก็พบว่าแมวเริ่มท้องใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ก่อนจะคลอดลูกออกมา เมื่อวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา แม้จะคิดอีกมุมว่า แมวน่าจะไปผสมพันธุ์กับแมวที่อื่นมาหรือไม่ แต่พอลองนับวันช่วงที่ผสมพันธุ์กับตอนคลอด ก็อยู่ในห้วงเวลาที่เหมาะสมกับการคลอดลูกของสัตว์พอดี

หลังจากนั้น เมื่อแมวทำคลอดออกมาก็ยิ่งตกใจ เพราะมีลูกแมวตัวสีดำล้วนออกมามีลักษณะคล้ายลูกสุนัข โดยเฉพาะใบหู ที่คล้ายกับเจ้าเฉาก๊วยเป็นอย่างมาก ทำให้เชื่อว่าน่าตะมาจากการผสมพันธุ์กันข้ามสายพันธุ์อย่างแน่นอน ทำให้ชาวบ้านหลายคนที่ทราบข่าว ก็ต่างพากันแห่มาดูเพราะแปลกประหลาดที่ไม่เคยพบเจอมาก่อน

นอกจากนี้ เจ้าของยังถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว เพราะนำเอาเลขตัวคลอดของแมวไปลุ้นโชค ปรากฏว่าถูกรางวัลเมื่องวดวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา ทำให้หลายคนติดตามมาดูแมวและส่องบ้านเลขที่ไปด้วย สำหรับลูกแมวที่ได้จากการผสมกันระหว่างแมวกับหมาครั้งนี้ ยังอยู่ระหว่างการตัดสินใจว่าจะเลี้ยงเองหรือแบ่งกันเลี้ยง เพราะหลายคนก็สนใจขอไปเลี้ยงอยู่หลายคนเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ในกรณีดังกล่าวทางผู้สื่อข่าวจึงได้โทรศัพท์สอบถามไปยัง นายสัตวแพทย์วิศุทธิ์ เอื้อกิ่งเพ็ชร เจ้าหน้าที่สำนักงานปศุสัตว์สกลนคร เพื่อขอข้อเท็จจริงว่ามีความเป็นไปได้ในกรณีดังกล่าวหรือไม่ สัตวแพทย์ยืนยันว่าเป็นไปไม่ได้อย่างแน่นอน เพราะสัตว์ทั้ง 2 ชนิด จัดอยู่ต่างสายพันธุ์

แต่หากการทำท่างขึ้นผสมพันธุ์กันเฉยๆ นั้น อาจจะเกิดขึ้นจริง เพราะมีหลักฐานจากต่างประเทศอยู่บ่อยครั้ง แต่ความแตกต่างของสายพันธุ์ไม่สามาถให้กำเนิดลูกผสมขึ้นมาได้ ทั้งนี้เจ้าของอาจจะเห็นหมาขึ้นผสมพันธุ์กับแมว แต่ไม่ทราบว่าแมวอาจจะไปผสมพันธุ์กับแมวตัวอื่นด้วย จึงสรุปได้ว่าคือลูกที่ออกมาคือลูกแมว

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ฮือฮาทั้งหมู่บ้าน หมารักแมว ได้ลูกข้ามสปีชีส์ 4 ตัว หมอตัดบทยันเป็นลูกแมว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook