ฮ่องกงร้าวหนัก นักการเมืองฝ่ายหนุนจีนถูกคนร้ายแทงขณะหาเสียง

ฮ่องกงร้าวหนัก นักการเมืองฝ่ายหนุนจีนถูกคนร้ายแทงขณะหาเสียง

ฮ่องกงร้าวหนัก นักการเมืองฝ่ายหนุนจีนถูกคนร้ายแทงขณะหาเสียง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮ่องกง, 6 พ.ย. (ซินหัว) — เมื่อช่วงเช้าของวันพุธ (6 พ.ย.) เกิดเหตุสมาชิกสภานิติบัญญัติของฮ่องกงคนหนึ่งถูกคนร้ายใช้มีดแทง ก่อนถูกส่งตัวไปรักษายังโรงพยาบาล

จูเนียส เหอ (Junius Ho) สมาชิกสภานิติบัญญัติของเขตบริหารพิเศษฮ่องกงของจีน (HKSAR) ซึ่งเป็นผู้สมัครในการเลือกตั้งของสภาเขตถุนเหมิน ถูกชายคนหนึ่งใช้มีดแทงที่หน้าอกด้านซ้าย บริเวณริชแลนด์ การ์เดน (Richland Garden) ในเขตถุนเหมิน (Tuen Mun) เมื่อเวลา 8.44 น. ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากนั้น เหอและคนร้ายถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลถุนเหมิน

เหอระบุว่าเขาไม่ได้รับบาดเจ็บถึงขั้นเป็นอันตรายแก่ชีวิต และจะเข้ารับการผ่าตัดต่อไป โดยเหตุทำร้ายร่างกายดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่เขาหาเสียงอยู่ในเขตเลือกตั้งเล่อชุ่ย (Lok Tsui) ซึ่งทีมงานของเหออีก 2 คนก็ได้รับบาดเจ็บบริเวณมือและแขนด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ เหอเป็นผู้ที่ให้การสนับสนุนฝ่ายบริหารของฮ่องกง และเจ้าหน้าที่ตำรวจในการควบคุมความไม่สงบที่เกิดขึ้นมายาวนานหลายเดือน และเรียกร้องให้ยุติความรุนแรงอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน

“นับเป็นวันที่มืดมนสำหรับการเลือกตั้งสภาเขตของฮ่องกง ผู้ลงสมัครที่สนับสนุนจีนแผ่นดินใหญ่ต้องตกอยู่ในความเสี่ยงอันตราย ทั้งการทำลายสำนักงาน และการว่าร้ายป้ายสีที่ตัวบุคคล” เหอ ระบุในแถลงการณ์

ฝ่ายบริหารของฮ่องกงประกาศในคำแถลงในวันเดียวกัน โดยประณามเหตุทำร้ายร่างกายที่เกิดขึ้น พร้อมย้ำว่าจะไม่ยอมทนการกระทำอันรุนแรงลักษณะดังกล่าว

แถลงการณ์ระบุว่า ฮ่องกงเป็นพื้นที่ที่มีความหลากหลาย และพร้อมให้ทุกคนมีส่วนร่วมเสมอมา ซึ่งประชาชนควรอยู่ในความสงบ ยึดหลักเหตุผล และเคารพในการแสดงความคิดเห็นของกันและกัน
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมชายคนหนึ่งและเตรียมดำเนินการสืบสวนต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook