"เสรีพิศุทธ์" แอบเย้ย "พยม" ชี้ลาออกเพราะไม่มีความรู้กฎหมาย

"เสรีพิศุทธ์" แอบเย้ย "พยม" ชี้ลาออกเพราะไม่มีความรู้กฎหมาย

"เสรีพิศุทธ์" แอบเย้ย "พยม" ชี้ลาออกเพราะไม่มีความรู้กฎหมาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เสรีพิศุทธ์" ชี้ "พยม" เข้าข่ายหมิ่นประมาท เหตุบอก กมธ.ปปช. ดิสเครดิต นายกฯ-รัฐบาล เย้ยลาออกเพราะไม่มีความรู้ด้านกฎหมาย

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบกล่าวถึงกรณีที่ นายพยม พรหมเพชร โฆษกรรมาธิการฯ เตรียมยื่นหนังสือขอลาออก เนื่องจากอึดอัดที่จะทำงานร่วมกับประธานกมธ.ที่มุ่งเน้นแต่ประเด็นของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

โดย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ ชี้แจงว่า การกระทำดังกล่าวเกิดขึ้นเป็นเพราะนายพยมไม่รู้ข้อกฎหมาย ไม่เข้าใจว่ากรรมาธิการฯ มีอำนาจตามกฎหมายที่จะเชิญนายกรัฐมนตรี พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า เรื่องที่เกิดขึ้นอาจเป็นเพราะ พล.อ.ประวิตร นั่งตำแหน่งที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ ที่นายพยมสังกัดอยู่ และยืนยันว่า ตนเองไม่ใช่คนที่รื้อฟื้นคดีนาฬิกาหรู แต่เป็นสมาชิกในกรรมาธิการฯ

ดังนั้นการที่ นายพยม ออกมาให้สัมภาษณ์เช่นนี้ถือเป็นการหมิ่นประมาท ซึ่งเป็นถึงอดีต ผบ.ตร. และยังข่มขู่ให้ระวังเข้าข่ายปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ม.157 ทั้งที่ไม่รู้ข้อกฎหมาย

ทั้งนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้ยืนยันถึงการเรียกนายกรัฐมนตรีมาชี้แจง รวมถึงประเด็นอื่นใดที่มีความเกี่ยวเนื่องกับพล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร ไม่ได้ต้องการดิสเครดิตรัฐบาล แต่เป็นเพราะเรื่องเหล่านั้นยังไม่สิ้นสุด กรรมาธิการฯ มีสิทธิ์จะเรียกมาชี้แจงให้ถูกต้อง และหากพรรคพลังประชารัฐ จะส่งนายสิระ เจนจาคะ มาทำหน้าที่ในกรรมาธิการแทน ก็เชื่อว่าจะไม่มีปัญหาในการทำงานร่วมกัน แต่หากเข้ามาแล้วทำตัวกร่าง ตนเองก็จะจัดการ เพราะเรื่องที่ไปทำตัวกร่างที่ภูเก็ตยังไม่มีใครตรวจสอบ

พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ย้ำว่า หากนายกรัฐมนตรี ไม่เข้ามาชี้แจงตามคำเชิญ ในวันที่ 6. พ.ย. ก็มีสิทธิ์ส่งหนังสือเชิญเป็นครั้งที่ 3 และหากยังไม่มา กรรมาธิการฯ จะออกเป็นคำสั่งเรียกให้นายกรัฐมนตรีมาชี้แจง เพราะเชื่อว่าจะส่งผลต่อการขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่ฝ่ายค้านวางไว้ว่าจะเกิดขึ้นในช่วงกลางเดือนธันวาคม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook