ชาวเน็ตกดไลก์ นักศึกษาหนุ่มพิการครึ่งท่อนใจสู้ เริ่มทำงานศูนย์รถยนต์ชื่อดัง

ชาวเน็ตกดไลก์ นักศึกษาหนุ่มพิการครึ่งท่อนใจสู้ เริ่มทำงานศูนย์รถยนต์ชื่อดัง

ชาวเน็ตกดไลก์ นักศึกษาหนุ่มพิการครึ่งท่อนใจสู้ เริ่มทำงานศูนย์รถยนต์ชื่อดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้องต๊อด นักศึกษาหนุ่มช่างยนต์ ร่างครึ่งท่อนแต่ใจสู้ ล่าสุดได้เริ่มทำงานศูนย์บริการรถชื่อดัง โพสต์ขอบคุณโอกาส ชาวเน็ตแห่ให้กำลังใจกระฉ่อนโซเชียล

จากกรณีที่เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา นายชาตรี หรือ น้องต๊อด อายุ 22 ปี นักศึกษา ปวช.ชั้นปีที่ 2 แผนกวิชาช่างยนต์ วิทยาลัยสารพัดช่างเชียงใหม่ และเป็นหนึ่งในสมาชิกทีมวีลแชร์ แดนซ์ ของโรงเรียนศรีสังวาลย์เชียงใหม่ ที่เคยชนะเลิศการประกวดรายการ ไทยแลนด์ ก็อต ทาเลนต์ ปี 4 ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว เพื่อหาที่ฝึกงาน และกลายเป็นกระแสในโลกโซเชียลมีเดีย ที่ต่างชื่นชมและให้กำลังใจ

จนกระทั่ง น้องต๊อด ได้ที่ฝึกงานอย่างเป็นทางการ และล่าสุดเจ้าตัวก็ได้ได้โพสต์ข้อความและภาพ ทำให้กลายเป็นกระแสอีกครั้ง เพราะเจ้าตัวกำลังเริ่มทำงานวันแรกที่ศูนย์บริการของบริษัท โตโยต้า นครพิงค์ จำกัด ซึ่งให้โอกาสในการทำงาน โดยหลังจากโพสต์ดังกล่าวมีผู้เข้าไปร่วมแสดงความยินดีและให้กำลังใจกันยกใหญ่

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังศูนย์บริการของบริษัท โตโยต้า นครพิงค์ จำกัด ถนนเชียงใหม่-หางดง ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ พบว่า นายชาตรี กำลังทำงานอย่างขยันขันแข็ง ในตำแหน่งผู้ช่วยเจ้าหน้าที่เทคนิค รับผิดชอบการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ในการวิเคราะห์ปัญหา และความบกพร่องที่เกิดขึ้นกับรถยนต์ ที่เข้ารับบริการซ่อมบำรุง

โดยมี นายรุ่งนิรันดร์ ผู้ช่วยผู้จัดการแผนกบริการ ในฐานะหัวหน้างาน ช่วยแนะนำและฝึกสอนงานต่างๆ ให้ พร้อมทั้งมอบหมายงานให้ปฏิบัติงาน

น้องต๊อด เปิดเผยว่า ตนเพิ่งเริ่มทำงานวันแรกเมื่อวันที่ 29 ตุลาคม เป็นวันแรก ได้ทำงานในตำแหน่งผู้ช่วยเจ้าหน้าที่เทคนิค และยังรู้สึกตื่นเต้นอยู่ โดยงานและหน้าที่รับผิดชอบหลักในเวลานี้เป็นการเรียนรู้งานและใช้ซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์ในการตรวจสอบวิเคราะห์ปัญหาและความบกพร่องที่เกิดขึ้นกับรถยนต์ เพื่อทำการซ่อมบำรุงและแก้ไขปัญหาได้อย่างแม่นยำ

ทั้งนี้ ตัวเองพยายามเรียนรู้งานอย่างเต็มที่และจะทำงานที่ได้รับมอบหมายรับผิดชอบให้ดีที่สุด แม้ว่าจะติดขัดอยู่บ้างเล็กน้อยเพราะเป็นช่วงการปรับตัวระหว่างการเรียนกับการทำงานจริง แต่ยืนยันว่าสภาพร่างกายไม่เป็นอุปสรรคในการทำงานแต่อย่างใดและขอบคุณทางบริษัทอย่างมากที่ให้โอกาส พร้อมรับปากว่าจะตั้งใจทำงานให้อย่างดีที่สุด

สำหรับการทำงานในเวลานี้นั้น น้องต๊อด บอกว่า เป็นทั้งการฝึกงานและเป็นการทำงานจริงในฐานะพนักงานของบริษัทตามหลักสูตรที่เรียน โดยจะต้องไปเข้าเรียนทุกวันจันทร์ และทำงานวันอังคารถึงวันเสาร์ ระหว่างเวลา 08.00-17.00 น. หยุดวันอาทิตย์ เป็นเวลา 3 ภาคเรียน ส่วนในอนาคตนั้น ตนยังคงมีความฝันว่าอยากจะเปิดร้านซ่อมรถจักรยานยนต์เป็นของตัวเอง

อย่างไรก็ตามในเวลานี้ขอมุ่งมั่นตั้งใจทำงานและหน้าที่ที่รับผิดชอบในตอนนี้ให้ดีที่สุด พร้อมทั้งเก็บเกี่ยวสั่งสมประสบการณ์การทำงานให้ตัวเองมีความรู้ความเชี่ยวชาญเสียก่อน และอนาคตค่อยว่ากันอีกครั้ง ซึ่งขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจและให้โอกาส

ขณะที่ นายรุ่งนิรันดร์ ผู้ช่วยผู้จัดการแผนกบริการ เปิดเผยว่า ตั้งแต่แรกที่ทราบเรื่องว่า น้องต๊อดต้องการที่ฝึกงานและทำงาน ทางบริษัทฯ พร้อมที่จะให้โอกาสและเสนองานให้ทันที เพราะมองเห็นว่า น้องต๊อด มีความมุ่งมั่นตั้งใจจริงและมีความแน่วแน่ที่จะทำงาน

โดยเบื้องต้นหลังจากที่ น้องต๊อด เริ่มงาน ก็ได้แนะนำเครื่องมืออุปกรณ์ต่างๆ และการใช้งานให้ ซึ่งพบว่าน้องต๊อดมีความตั้งใจเรียนรู้การทำงานได้เป็นอย่างดี โดยที่สภาพร่างกายไม่เป็นปัญหาอุปสรรคกับงานที่ทำแต่อย่างใด หลังจากนี้จะค่อยสอนงานต่างๆ ให้เพิ่มมากขึ้นตามลำดับ ทั้งนี้เชื่อมั่นว่าน้องต๊อดเป็นอย่างมากว่าจะมีศักยภาพที่จะเรียนรู้งานและพัฒนาตัวเอง ซึ่งยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทางบริษัทได้ให้โอกาสน้องต๊อดในการพิสูจน์ตัวเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook