สุเทพลั่นห้ามเสื้อแดงป่วนภูเก็ต ไม่ให้อ้างสิทธิตามรธน.

สุเทพลั่นห้ามเสื้อแดงป่วนภูเก็ต ไม่ให้อ้างสิทธิตามรธน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงผลประชุมหน่วยงานด้านความมั่นคง เพื่อเตรียมความพร้อมรักษาความสงบเรียบร้อยการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียน ที่จังหวัดภูเก็ตว่า ทุกอย่างได้อนุมัติตามมาตรการที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการร่วมในการรักษาความปลอดภัย โดยประกาศจังหวัดภูเก็ตเป็นพื้นที่ตามพ.ร.บ.ความมั่นคง กำหนดมาตรการเข้มงวด ไม่ให้มีการชุมนุมโดยเด็ดขาด แม้กระทั่งการชุมนุมโดยใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ จะไม่สามารถทำได้

นายสุเทพ กล่าวว่า ล่าสุดมีพยายามอ้างเหตุเรื่องนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ที่ไม่ยอมลาออกจากตำแหน่ง โดยบางกลุ่มพยายามหาเหตุก่อกวนล้มล้างการปะชุมที่รัฐบาลเป็นเจ้าภาพ ซึ่งเป็นอันตรายต่อประเทศ ดังนั้น ต้องป้องกันไม่ให้เกิดขึ้น จะพยายามตัดไฟแต่ต้นลม แต่จะไม่ใช้อำนาจบาตรใหญ่ อุ้มฆ่าตัดตอนเหมือนที่คนอื่นทำ

นายสุเทพ กล่าวว่า การดูแลรักษาความปลอดภัยเพื่อให้การประชุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ต้องใช้หน่วยงานหลายหน่วยงาน จึงต้องมีการมอบอำนาจให้กับกองอำนวยการร่วมฯ ที่มีรมว.กลาโหม เป็นผู้อำนวยการ ขอยืนยันว่าเมื่อประกาศใช้พ.ร.บ.ความมั่นคงในจังหวัดภูเก็ต ประชาชนจะไม่เดือดร้อน การท่องเที่ยวจะดำเนินไปตามปกติและการประกาศใช้ในช่วงเวลาสั้น

นอกจากนี้ ยังได้ประกาสเตือนให้พี่น้องประชาชน อย่าตกเป็นเครื่องมือของฝ่ายใด ก่อให้เกิดความเสียหายกับประเทศชาติของเรา ถ้าเราจะมาต่อสู้ทางความคิดทางการเมืองที่แตกต่างกันขอให้เวทีอื่น หาเวลาอื่น เรายังมีโอกาสอีกมากมาย แต่ถ้าเรามาต่อสู้กันที่ภูเก็ตในช่วงนี้ประเทศชาติขาดทุน วันข้างหน้าใครมาเป็นรัฐบาลก็ฟื้นยาก นายสุเทพ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook