ฉันยังไม่ตาย! ตัวเงินตัวทองหัวติดกระป๋อง หายไปเป็นเดือน-โผล่ให้ช่วย

ฉันยังไม่ตาย! ตัวเงินตัวทองหัวติดกระป๋อง หายไปเป็นเดือน-โผล่ให้ช่วย

ฉันยังไม่ตาย! ตัวเงินตัวทองหัวติดกระป๋อง หายไปเป็นเดือน-โผล่ให้ช่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้ากระป๋องยังอยู่ ตัวเงินตัวทองหัวติดกระป๋องโผล่อีกครั้ง หลังหายตัวนานนับเดือน สาวใหญ่เห็นอยู่ที่สวนข้างบ้าน ตะโกนเรียกสามีไล่จับ ก่อนดึงกระป๋องออกจากหัวช่วยชีวิตได้สำเร็จ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเมื่อกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา นางสาวสาวิตรี อายุ 49 ปี ได้บังเอิญพบตัวเงินตัวทองตัวใหญ่กำลังเดินวนไปมา อยู่บริเวณถนนริมแม่น้ำเจ้าพระยา หมู่ที่ 3 ต.บ้านรี อ.เมือง จ.อ่างทอง โดยพบว่ามีกระป๋องอลูมิเนียมติดที่ศีรษะของมันอยู่ จึงพยายามใช้ไม้เขี่ยกระป๋องออกให้ แต่ก็ไม่สามารถช่วยได้ กระทั่งเจ้าตัวเงินตัวทองได้วิ่งหนีเข้าไปในสวน

กระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่อาสาพิทักษ์สัตว์ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยอ่างทองระดมกันตามหาตัวอยู่นาน 3 วัน ก่อนจะไปพบตัวเงินตัวทองลักษณะคล้ายกัน ถูกรถชนตายห่างจากจุดที่พบตัวเงินตัวทองดังกล่าวเป็นครั้งสุดท้าย โดยครั้งนั้นสันนิษฐานเบื้องต้นว่าน่าจะเป็นตัวเงินตัวทองตัวเดียวกัน เนื่องจากมีแผลรอบหัว คล้ายกับถูกกระป๋องบา ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดหลังจากผ่านไปนานนับเดือน ปรากฏว่ามีผู้พบตัวเงินตัวทองตัวดังกล่าวอีกครั้ง ยังอยู่ในสภาพที่มีกระป๋องอลูมิเนียมยังติดอยู่บนหัว โดยผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 50/1 ของนางวารุณี อายุ 40 ปี เปิดเผยว่า เมื่อหลายวันก่อนขณะทีตนยืนทำกับข้าวอยู่ข้างนอกบ้าน มองเห็นแสงสะท้อนอะไรบางอย่างอยู่ในสวนข้างบ้าน

เมื่อพินิจพิเคราะห์ดูดีๆ ก็ต้องตกใจเมื่อเห็นว่าเป็นเจ้ากระป๋อง ตัวเงินตัวทองที่เคยเป็นข่าวเมื่อเดือนที่แล้ว จึงรีบเรียกสามีให้มาช่วยจับ เพื่อช่วยเหลือมัน เพราะเมื่อตอนที่ทราบว่ามีเพื่อนบ้านพบมันและพยายามจะช่วยกันตามหาแต่ไม่ กระทั่งมีข่าวว่ามันน่าจะถูกรถชนตายไปแล้ว จึงรู้สึกหดหู่

แต่ครั้งนี้อยู่ๆ เหมือนมันโผล่มาขอความช่วยเหลือ เมื่อสามีเข้าไปจับครั้งแรก มันก็ดิ้นหนีลงน้ำไป แต่ก็ไปไม่ได้ไกลเพราะมองไม่เห็น จึงต้องตะกายขึ้นมาบนสวนอีก สามีจึงใช้วิธีจับหางและใช้มือดังกระป๋องออกจากหัวของมันได้สำเร็จ ซึ่งหลังจากเอากระป่องออกมันก็ยังไม่ไปไหน ยังคงยืนอยู่พักใหญ่ๆ คล้ายกับปรับสภาพ ก่อนวิ่งเข้าไปในสวน

ทั้งนี้ ตอนที่รู้ข่าวว่ามันโดนรถชนตายก็รู้สึกหดหู่ใจ แต่พอเจอมันอีกและได้ช่วยเหลือได้จนสำเร็จก็รู้สึกอิ่มใจ คิดว่าที่มันอยู่รอดได้ก็น่าจะมาจากการที่มันกินน้ำที่ลอดด้านข้างกระป๋องเข้าไปได้ อีกทั้งสภาพร่างกายมันก็ค่อนข้างผอมบางลงด้วย นอกจากนี้หลังจากช่วยตัวเงินตัวทองได้ ช่วงตอนสายๆ ตนก็บังเอิญไปเจอเต่าอีกตัว ทำให้รู้สึกว่าความโชคดีกำลังจะมาเยือน

>> น้องไม่รอด "ตัวเงินตัวทอง" หัวติดกระป๋อง กลายเป็นซากถูกรถทับตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook