เป็นงงทั้งเมือง "เครื่องบินแอร์บัส" โผล่ลอดข้ามสะพานลอยไปไม่พ้น

เป็นงงทั้งเมือง "เครื่องบินแอร์บัส" โผล่ลอดข้ามสะพานลอยไปไม่พ้น

เป็นงงทั้งเมือง "เครื่องบินแอร์บัส" โผล่ลอดข้ามสะพานลอยไปไม่พ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เครื่องบินแอร์บัส A320 ลอดใต้สะพานไปไม่ได้ ติดแหงกขว้างการจราจรอยู่ครึ่งวัน เจ้าหน้าที่ทั้งเมืองระดมทีมหาทางออก ก่อนจะช่วยให้ลอดผ่านไปได้แบบทุลักทุเล

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เกิดเหตุเครื่องบินลอดใต้สะพานข้ามผ่านทางไปไม่ได้ เนื่องจากระดับความสูงที่เป็นปัญหา ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยทั้งเมืองต้องระดมทีมมาจากคิดค้นหาวิธี และช่วยกันนำเครื่องบินลำนี้ออกจากเส้นทางจราจรให้เร็วที่สุด

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวานนี้ (13 ต.ค.) บริเวณถนนใกล้กับสนามบินนานาชาติฮาบิน ไทปิง มณฑลเฮย์หลงเจียง เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุว่า มีเครื่องบินจอดขวางอยู่บนถนนใต้สะพานลอยทางข้ามไฮเวย์ เนื่องจากความสูงของตัวเครื่องบินไม่สามารถเคลื่อนตัวและลอดผ่านทางไปได้

เมื่อไปตรวจสอบจึงพบรถบรรทุกเทรลเลอร์คันหนึ่ง ที่บรรทุกส่วนลำของเครื่องบินโดยสาร แอร์บัส A320 มาด้วย แต่ปรากฏว่าส่วนกลางลำของเครื่องบินนั้น ติดชิดอยู่กับสะพานลอยทางข้าม ทำให้รถบรรทุกไม่สามารถเคลื่อนผ่านไปได้ ทำให้เจ้าหน้าที่ได้เร่งระดมความคิดและใช้กลเม็ดต่างๆ เพื่อช่วยคลี่คลายสถานการณ์ดังกล่าวให้ได้โดยเร็ว

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนได้ช่วยกันค่อยๆ ลดระดับความสูงของตัวรถลง เพื่อให้ส่วนลำของเครื่องบินลอดสะพานไปให้ได้ โดยใช้เวลาเกือบ 5 ชั่วโมง ด้วยการเคลื่อนตัวบรรทุกไปแบบช้าๆ กระทั่งสามารถลอดผ่านใต้สะพานไปได้อย่างทุลักทุเล ก่อนจะสร้างเปิดใช้เส้นทางดังกล่าวได้อีกครั้งในช่วงหลังเที่ยงวัน

อย่างไรก็ตาม รถบรรทุกดังกล่าวได้เคลื่อนย้ายชิ้นส่วนเครื่องบินไปจัดเก็บไว้ที่โรงเก็บเครื่องบิน โดยไม่ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบว่าจะมีการเคลื่อนย้ายวัตถุขนาดใหญ่ ทำให้เกิดปัญหาดังกล่าวขึ้น เนื่องจากเส้นทางบางจุดค่อนข้างมีข้อจำกัดเครื่องความสูง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook