ตร.เร่งสอบ แอบอ้าง จปร.40 โพสต์โจมตี "บิ๊กตู่-บิ๊กแดง”

ตร.เร่งสอบ แอบอ้าง จปร.40 โพสต์โจมตี "บิ๊กตู่-บิ๊กแดง”

ตร.เร่งสอบ แอบอ้าง จปร.40 โพสต์โจมตี "บิ๊กตู่-บิ๊กแดง”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองโฆษก ตร. เผย ตำรวจรับคำร้องทุกข์ ตามขั้นตอน ของ กม. กรณีมีผู้แอบอ้างเป็น จปร.40 นำข้อมูลโพสต์โซเชียลในทางเสียหาย

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ได้นำเสนอข่าวเกี่ยวกับ จปร.40 ตบเท้าพรึ่บสถานีตำรวจ!แจ้งจับบุคคลอ้างเป็นนักเรียนนายร้อยโพสต์โจมตีบิ๊กตู่-บิ๊กแดง ว่าได้รับรายงานจาก สน.นางเลิ้ง ว่าหลังจากกลุ่มผู้เสียหายได้มาร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน ขณะนี้ได้รับคำร้องทุกข์ สอบปากคำพยานที่เกี่ยวไปแล้วจำนวนหนึ่ง รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งจะส่งข้อมูล ไปทำการตรวจพิสูจน์ที่ บก.ปอท. ทำการตรวจสอบทางโซเชียลมีเดีย พิสูจน์ทราบถึงผู้กระทำความผิด ผู้เกี่ยวข้อง ตามขั้นตอนของกฎหมายโดยในเบื้องต้นผู้เสียหายได้ร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดการโพสต์แอบอ้างลักษณะเช่นนี้ ในข้อหา หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และ ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปีหรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า คงต้องให้เวลากับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องก่อน พร้อมฝากเตือนประชาชนในการใช้สื่อสังคมโซเชียลควรมีสติ ไตร่ตรองให้ดีเสียก่อน ไม่นำข้อมูลที่บิดเบือน เป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ หรือ ทำการโพสต์ การแชร์ ในประการที่อาจจะทำให้ผู้อื่นได้รับความเสียหายซึ่งแม้แต่การแชร์ ที่ผ่านมาก็มีการดำเนินคดีไปแล้วหลายราย ถือว่าเป็นความผิดตามกฎหมายบ้านเมือง กฎหมายคอมพิวเตอร์ หรือ กฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง ทำให้เสียประวัติ เสียเวลาได้

ทั้งนี้ หากประชาชนพบข้อมูลหรือเบาะแส สามารถแจ้งข้อมูลมายัง ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีและสารสนเทศ(ศปอส.ตร.) หมายเลขสายด่วน 1155 , บก.ปอท. โทร 02-142-2556 และ 02-142-2557 หรือ ศปก.ตร. 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ตร.เร่งสอบ แอบอ้าง จปร.40 โพสต์โจมตี "บิ๊กตู่-บิ๊กแดง”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook