ดาริน พริตตี้ถูกหลอกแต่งงาน ร้อง ปอท. เอาผิดเสี่ยท็อป เผยเหตุผลแจ้งความช้า

ดาริน พริตตี้ถูกหลอกแต่งงาน ร้อง ปอท. เอาผิดเสี่ยท็อป เผยเหตุผลแจ้งความช้า

ดาริน พริตตี้ถูกหลอกแต่งงาน ร้อง ปอท. เอาผิดเสี่ยท็อป เผยเหตุผลแจ้งความช้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 11.30 น. วันนี้ (11 ต.ค. 62) ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อม น.ส.ดาริน หรือ ดา พริตตี้ เจ้าสาวผู้เสียหายที่ถูกนายธนณัฎฐ์ หรือ "เสี่ยท็อป" หลอกแต่งงานจนเป็นหนี้งานแต่ง 3.5 ล้านบาท เข้าพบ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท., พ.ต.ท.กฤช เสนียวงศ์ ณ อยุธยา รอง ผกก.3 บก.ปอท. เพื่อขอให้ตรวจสอบภาพต่างๆ ที่เสี่ยท็อป โพสต์อวดอ้างในสื่อโซเชียล

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ให้ตรวจสอบภาพต่างๆ ที่เสี่ยท็อปโพสต์อวดอ้างว่าเข้าข่ายความผิดฐานใด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายตามที่ตรวจสอบพบ เช่น ภาพนาฬิกาหรู ที่เสี่ยท็อปอ้างเป็นของตัวเอง หรือภาพกองเงินที่นำมาจากเว็บไซต์ รวมถึงภาพเครื่องบิน รถยนต์หรู บ้านพัก วุฒิการศึกษาจากต่างประเทศ และใบสเตทเมนต์จากบริษัทการเงินชื่อดัง

ทั้งนี้ตนเคยพบกับผู้เสียหายกรณีเสี่ยท็อปมาแล้วเมื่อปี 2559 ซึ่งถูกหลอกเงินไปกว่า 10 ล้านบาท แต่กลับไม่กล้าเข้าแจ้งความเพราะอับอาย ขณะที่ตัวเสี่ยท็อปเอง ก็มีที่ปรึกษาทางกฎหมายค่อนข้างเก่ง ซึ่งพยายามทำให้คดีเข้าข่ายทางแพ่งมากกว่าอาญา โดยยอมเซ็นรับสภาพหนี้

>> เสี่ยท็อป ตอบทุกดราม่า ลั่นพร้อมใช้หนี้ให้อดีตเจ้าสาว ไม่ได้หนีแค่ไปธุระที่ฮ่องกง

น.ส.ดาริน กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ที่ยังไม่แจ้งความเพราะได้ปรึกษากับทนายความแล้วพบว่าไม่เข้าข่ายความผิดฐานฉ้อโกง ไม่เข้าเงื่อนไขที่กองปราบจะทำคดีให้ ที่ต้องมีมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท รวมถึงคดีต้องมีความซับซ้อน ครั้งนี้จึงรวบรวมหลักฐานมาใหม่เพื่อให้ตรวจสอบ ส่วนประเด็นที่เสี่ยท็อป เซ็นยอมรับหลังใบหย่านั้น ยืนยันว่าเป็นของจริง ซึ่งเจ้าตัวระบุจะรับผิดชอบหนี้สินงานสมรสทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาเคยมีผู้เสียหายที่ถูกหลอกแต่งงานแบบนี้มาแล้ว 4 คน แต่ที่ต้องเลิกราไปเพราะเสี่ยท็อปอ้างว่าไปด้วยกันไม่ได้ แต่ที่ตนมั่นใจยอมตกลงแต่งงานกันนั้นเป็นเพราะเสี่ยท็อป ให้เกียรติครอบครัว และดูแลตนดี

น.ส.ดาริน ยังบอกอีกว่า ตอนแรกตนไม่มีความสงสัยในตัวเสี่ยท็อปเลย แต่มาเริ่มเอะใจหลังจากแต่งงาน เพราะเขาเลื่อนจ่ายเงินค่าดนตรี ค่าชุดโดยอ้างว่ากำลังรอเงินจากฮ่องกงเท่านั้น ขณะที่เสี่ยท็อป เคยพาตนไปฮ่องกงมาคืนหนึ่ง ซึ่งเดินทางด้วยสายการบินที่นั่งชั้นประหยัด เมื่อไปถึงก็พานั่งแท็กซี่แดงธรรมดาไปยังที่พัก ทั้งนี้ตนไม่มีอะไรอยากจะบอกกับเสี่ยท็อปทั้งสิ้น

ด้าน รอง ผบก.ปอท. กล่าวว่า หากกระทำดังกล่าวทำให้ผู้อื่นเสียหาย ก็จะมีความผิดได้ จากนี้จะรับเรื่องไปตรวจสอบและคาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะทราบผล และหากพบความผิดจริงก็จะเชิญผู้ถูกกล่าวหามาสอบสวนต่อไป

>> แฉต่อไม่หยุด "เสี่ยหมื่นล้านกำมะลอ" อ้างเคยเป็นแฟนดารา-ไฮโซดัง

>> สตม.ยันแล้ว "เสี่ยท็อป" บินหนีไปฮ่องกง รับ ระบบ ตม.ไม่แจ้งเตือน เพราะเปลี่ยนชื่อบ่อย

>> จีนสั่งสอบด่วน "เสี่ยท็อป" แอบอ้างเป็นที่ปรึกษาไทย เข้าดูงานในเขตหวงห้าม

>> โผล่มาอีกวัดเป็นเหยื่อ "เสี่ยกำมะลอ" สวมบทนักบุญ เสนอสร้างศาลา 30 ล้าน

>> "ต๊ะ นารากร" โพสต์ถึง "เสี่ยท็อป" ถ้าเจอผู้ชายมีพฤติกรรมแบบนี้ควรถอยให้ห่าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook