เด็กชาย ป.2 จมน้ำดับคู่ 2 ศพ จุดเดิมตายประจำ เชื่ออาถรรพ์บังตาทำให้ช่วยไม่ทัน

เด็กชาย ป.2 จมน้ำดับคู่ 2 ศพ จุดเดิมตายประจำ เชื่ออาถรรพ์บังตาทำให้ช่วยไม่ทัน

เด็กชาย ป.2 จมน้ำดับคู่ 2 ศพ จุดเดิมตายประจำ เชื่ออาถรรพ์บังตาทำให้ช่วยไม่ทัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 14.22 น. (9 ต.ค.62) ร.ต.อ ศักดิ์ชัย พันธวงค์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.โซ่พิสัย อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ รับแจ้งเหตุมีเด็กจมน้ำเสียชีวิต ที่บริเวณท่าสะดุ้งใหญ่ใกล้สะพานข้ามแม่น้ำสงคราม เขตบ้านท่าลี หมู่ที่ 14 ต.โซ่ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบรุดไปตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย นพ.วิญญ์ หังสพฤกษ์ แพทย์เวร รพ.โซ่พิสัย หน่วยกู้ชีพ รพ.โซ่พิสัยหน่วยกู้ภัยสว่างศรีวิไลฯ จุดโซ่พิสัยและนักประดาน้ำพร้อมเรือสว่างศรีวิไลฯ

ที่เกิดเหตุพบว่าชาวบ้านประมาณ 20 คน ได้ช่วยกันงมหาร่างของเด็กน้อยผู้เคราะห์ร้าย 2 คนที่จมน้ำหายไป ทราบชื่อ เด็กชายพาคิน อายุ 8 ปี และ ด.ช.ธนกฤต อายุ 8 ปี เรียนอยู่ชั้น ป.2 ประมาณ 10 นาทีผ่านไปจึงพบร่างน้องที่จมน้ำทั้ง 2 คน นำขึ้นมาทำการปฐมพยาบาลเพื่อนำน้ำออกจากช่องท้องและทำการปั๊มหัวใจหรือทำ CPR ก่อนจะส่งตัวต่อไปยัง รพ.โซ่พิสัย แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตน้องทั้ง 2 คนไว้ได้

สอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ มีเพื่อนรุ่นพี่เป็นนักเรียนชั้น ป.4 ได้มาชักชวนน้องทั้ง 2 คนรวมกันเป็น 3 คนไปปั่นจักรยานเล่น พอร้อนจึงได้ชวนกันไปลงเล่นน้ำที่ท่าสะดุ้งใหญ่แม่น้ำสงคราม ข้างๆ โขดหินใหญ่ ขณะเล่นน้ำกันเพลิน 1 ใน 2 ผู้ตายเกิดพลัดตกลงไปที่น้ำลึก น้องอีกคนจึงจะเข้าไปช่วยดึงแขนขึ้นมาแต่ลืมว่าตัวเองก็ว่ายน้ำไม่เป็น จึงจมน้ำหายไปทั้งคู่ ส่วนรุ่นพี่ ป.4 วิ่งเข้าไปในหมู่บ้านเรียกผู้ใหญ่ออกมาช่วย แต่ก็ไม่ทันเวลาเพราะน้องทั้ง 2 คนขาดอากาศหายใจไปนาน จึงเสียชีวิตไปอย่างอนาถดังกล่าว

ด้าน น.ส.สุดาพร อายุ 24 ปี มารดา ด.ช.ธนกฤต ผู้เสียชีวิต กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนมีบุตรชายคนเดียว ก่อนเกิดเหตุตนไปธุระที่เมืองบึงกาฬ ทราบจากญาติโทรแจ้ง ตามไปดูที่ รพ. คุณหมอก็พยายามช่วยเต็มที่ ได้แต่ยกมือขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้มีปาฏิหาริย์ ฝากพ่อแม่ผู้ปกครองใส่ใจอย่าเผลอปล่อยลูกลงเล่นน้ำ ถ้าเป็นไปได้ก็ให้เด็กๆ ฝึกหัดเรียนว่ายน้ำให้เป็นจะได้ช่วยรักษาชีวิตตัวเองได้ 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ชาวบ้านที่กำลังหาปลาบริเวณนั้นหลายคน ทั้งที่อยู่บนแพใหญ่ยกยอ หรือ สะดุ้งใหญ่ เล่าว่าก็มองเห็นเด็ก 3 คนเล่นน้ำกันอยู่ ตอนจมน้ำก็ไม่เห็นเด็กรุ่นพี่ ป.4 เรียกให้ชาวบ้านช่วย แต่กลับวิ่งเข้าไปในหมู่บ้านเพื่อเรียกชาวบ้านมาช่วยงมหาน้องทั้ง 2 คน พอถามเด็กรุ่นพี่ก็ตอบว่ามองไม่เห็นใครเลยที่อยู่ใกล้ จึงคิดว่าเป็นอาถรรพ์บังตาทำให้เด็กมองไม่เห็นคนที่อยู่ใกล้ๆ ทำให้ช่วยเหลือไม่ทัน ซึ่งจุดนี้มีคนจมน้ำเสียชีวิตทุกปีทั้งผู้ใหญ่และเด็ก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook