ชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์ตีนแมวปีนหลังคาบ้านก่อนส่ง ตร.

ชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์ตีนแมวปีนหลังคาบ้านก่อนส่ง ตร.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 7 ก.ค. ร.ต.ท.สมพงษ์ ลึกจะบก รอง สวป.สน.มีนบรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุเมืองมีนว่า มีคนร้ายลักทรัพย์ภายในบ้านเลขที่ 181/1 ถนนรามคำแหง แขวงและเขตมีนบุรี กทม.โดยมีพลเมืองดีประสบเหตุกำลังช่วยกันล้อมจับ จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อม ด.ต.ฟ้ารุ่ง ศรีบัวรา, ด.ต.มนตรี ชื่นสกุล ผบ.หมู่ จร.สน.มีนบุรี และ ด.ต.ศตุผล บุญเลิศ ผบ.หมู่ ปป.สน.มีนบุรี

ในที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ สูง 4 ชั้น อยู่ติดริมถนนรามคำแหง เจ้าหน้าพบประชาชน จำนวนกว่า 10 คน ช่วยกันจับคนร้ายไว้ได้ ทราบชื่อต่อมาคือ นายจิรกิตต์ จิตรักสินธ์ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88/1 หมู่ 1 ต.ดอนจาน กิ่ง อ.ดอนจาน จ.กาฬสินธุ์ พร้อมของกลาง คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค ยี่ห้อ acer 1 เครื่อง เงินสด 2,580 บาท และรถ จยย.แบบผู้หญิง สีดำแดง หมายเลขทะเบียน 951 สุโขทัย 1 คัน โดยนายจิรกิตต ถูกชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์จนเสื้อผ้าขาดรุ่งริ่ง จึงควบคุมตัวไปสอบปากคำที่ สน.มีนบุรี

จากการสอบสวน นายจิรกิตต์ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนเสพยาบ้า ออกมาจากบ้าน จำนวน 2 เม็ด จากนั้นก็พาภรรยาและลูกชาย วัย 3 ขวบ ขับรถ จยย.ซ้อนท้ายกันผ่านไปที่บริเวณดังกล่าว โดยจะมุ่งหน้าไปหาญาติ แต่เมื่อไปพบบ้านหลังที่เกิดเหตุ ซึ่งประตูหน้าบ้านล็อค จึงทราบว่าไม่มีผู้อาศัยเลยจอดรถเดินลงไปสำรวจรอบๆ บ้านก่อนปีนขึ้นไปทางหลังคาด้านหลังแล้วทุบหลังคาฝ้าเพดาน เพื่อโรยตัวลงไปลักทรัพย์ จากการตรวจสอบชั้นที่ 1 สามารถรื้อลิ้นชักโต๊ะทำงานได้เงินมา 2,580 บาท จากนั้นวิ่งขึ้นไปรื้อห้องพัก 2 ห้อง บนชั้นที่ 3 พบโน๊ตบุ๊ค 1 เครื่อง ส่วนอีกห้องพบหญิงสาว อายุประมาณ 19-20 ปี นอนอยู่ ตนจึงรีบวิ่งลงไปที่ชั้นล่าง เพื่อพังประตูหลังบ้านหลบหนีจากนั้นตพยายามวิ่งกลับไปที่รถ จยย.ซึ่งภรรยา และลูกตนจอดรออยู่ แต่ก็ไม่สามารถสตาร์ทเครื่องขับหลบหนีไปไหนได้ เนื่องจากมีชาวบ้านมายึดกุญแจเอาไว้แล้ว เลยตัดสินใจวิ่งหนีไปขึ้นรถแท็กซี่ ที่ริมถนน แต่ชาวบ้านก็ล้อมเอาไว้หมด จนไม่สามารถหนีได้ จึงถูกลากตัวลงจากรถแท็กซี่ลงมารุมประชาทัณฑ์ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับกุมตัวดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการแจ้งข้อหา "ลักทรัพย์ในเคหะสถานโดยใช้ยานพาหนะ ก่อนควบคุมตัวนายจิรกิตต์ ส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook