นักเรียนชายมะกัน จบชีวิต หลังโดนประจานแชทคุยหนุ่มร่วมชั้น จนไม่กล้าไปโรงเรียน

นักเรียนชายมะกัน จบชีวิต หลังโดนประจานแชทคุยหนุ่มร่วมชั้น จนไม่กล้าไปโรงเรียน

นักเรียนชายมะกัน จบชีวิต หลังโดนประจานแชทคุยหนุ่มร่วมชั้น จนไม่กล้าไปโรงเรียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายแชนนิง สมิธ นักเรียนมัธยมในรัฐเทนเนสซี ของสหรัฐ อายุ 16 ปี ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองเมื่อวันที่ 23 ก.ย. ที่ผ่านมา หลังจากโดนโพสต์แชทคุยเรื่องทางเพศกับนักเรียนชายอีกคน ลงในแอปพลิเคชันสแนปแชท จนสร้างความอับอาย และไม่กล้าไปโรงเรียน

นายโจชัว สมิธ พี่ชายของผู้ล่วงลับ เผยกับสื่อสหรัฐชื่อดัง เดอะ นิวยอร์ก ไทม์ส ว่า น้องชายของตนรู้สึกอับอายมาก จนไม่กล้าไปโรงเรียนอีกเลย และหลังจากโดนแฉไม่กี่ชั่วโมง ก็ตัดสินใจยิงตัวเองเสียชีวิต

ก่อนการตัดสินใจดังกล่าว นายแชนนิงโพสต์ลงในอินสตาแกรมเป็นโพสต์สุดท้าย โดยเป็นรูปที่เขียนข้อความว่า "เราโคตรเกลียดการที่เราเชื่อใจใครไม่ได้อีก เพราะสิ่งที่เราทำมันโคตรปลอม"

แม่ผู้ล่วงลับวอนคิดให้ดีก่อนจะแกล้งคนอื่น

ด้านนางคริสตัล สมิธ แม่ของนายแชนนิง ให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่น เรียกร้องให้คนที่กำลังคิดจะแกล้งเพื่อนหรือแกล้งคนอื่นให้คิดดีๆ เพราะอาจจะทำลายชีวิตของคนที่โดนแกล้งเลยก็ได้

"แค่เพราะคุณคิดว่าการทำให้คนอื่นอายเป็นเรื่องตลก ให้คิดใหม่ เพราะถ้าคนๆ คิดได้ (ว่าจะทำให้อื่นตาย) ลูกฉันก็คงไม่ตาย" นางคริสตัล กล่าว

พี่ชายผิดหวังการจัดการของโรงเรียน-เจ้าหน้าที่

นายโจชัว บอกอีกว่า ตนรู้สึกเลยคำว่าผิดหวังไปแล้วต่อการจัดการเรื่องนี้ของโรงเรียน ทั้งยังบอกว่า เจ้าหน้าที่ยังปรามเพื่อนนักเรียนคนอื่นๆ ที่พยายามจัดงานเพื่อทวงคืนความยุติธรรมให้น้องชายของตน ทั้งยังไม่ตั้งข้อหาอาญากับคนที่ก่อเรื่องนี้เลย

"บิลลี่ เรย์ ไซรัส" ร่วมเรียกร้องความยุติธรรม

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เพื่อนนักเรียนและครอบครัว ก็จัดงานระลึกถึงนายแชนนิง ผ่านการชักชวนในเฟซบุ๊ก โดยมีนักร้องเพลงคันทรี่ชื่อดัง บิลลี่ เรย์ ไซรัส พ่อของนักร้องสาว ไมลี่ ไซรัส มาร่วมงาน ด้วยการร้องเพลงอะเมซิ่ง เกรซ อุทิศแก่นายแชนนิงด้วย

"การกลั่นแกล้งเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้"

พี่ชายของนายแชนนิง ยังโพสต์ลงในเฟซบุ๊กอีกว่า การแกล้งคนอื่นเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ และถ้าหากโดนแกล้งหรือรู้สึกไม่ดี ก็อย่าเก็บเรื่องนี้ไว้คนเดียว แต่ให้บอกคนในครอบครัวหรือคนที่ไว้ใจ ซึ่งจุดนี้ทำให้ตนรู้สึกผิดมาก เพราะถ้าตนรู้ ก็คงช่วยน้องชายเอาไว้ได้

"การแกลั่นแกล้งเด็กคนอื่นเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ และถ้าคุณเป็นคนที่รู้สึกแย่ จงรู้ไว้ว่ายังมีทางออกอื่นมากกว่าการจบชีวิต จงขอความช่วยเหลือจากใครสักคน พระเจ้ารู้ว่าผมคงจะปกป้องน้องชายผมจากสิ่งใดหรือใครที่มาทำร้ายน้องผมได้ ถ้าผมรู้เรื่องนี้ก่อน" พี่ชายผู้ล่วงลับ กล่าว

"ใจผมแตกสลายและรู้สึกผิดมากในช่วงเวลาเช่นนี้"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook