"บอย พิษณุ" ควง "อาแมนด้า" แถลงสัญญารัก สุดปลื้มถูกยกให้เป็นผู้ชายที่ดีที่สุดในโลก

"บอย พิษณุ" ควง "อาแมนด้า" แถลงสัญญารัก สุดปลื้มถูกยกให้เป็นผู้ชายที่ดีที่สุดในโลก

"บอย พิษณุ" ควง "อาแมนด้า" แถลงสัญญารัก สุดปลื้มถูกยกให้เป็นผู้ชายที่ดีที่สุดในโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จูงมือกันเข้าพิธีวิวาห์ที่โบสถ์ Lund's Domkyrka เมือง Lund ประเทศสวีเดน เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับนักแสดงหนุ่ม บอย-พิษณุ นิ่มสกุล กับภรรยาสาวตาน้ำข้าว อาแมนด้า ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่นของคนในครอบครัวและเพื่อนสนิทที่เดินทางไปร่วมเป็นสักขีพยานอย่างคับคั่ง

ล่าสุด ช่วงบ่ายของวันนี้ (28 ก.ย.) บอย พิษณุ ได้ควงแขนภรรยา อาแมนด้า ตั้งโต๊ะแถลงข่าวเปิดความในใจอีกครั้งสำหรับการใช้ชีวิตคู่ที่ผ่านมา ก่อนจะจัดพิธีฉลองมงคลสมรสขึ้นในช่วยเย็นนี้ ณ สเปคทรัม เลาจน์ แอน บาร์ ชั้น 29 โรงแรม Hyatt Regency Bangkok Sukhumvit 13

วันนี้เป็นการจัดพิธีฉลองมงคลสมรสที่ประเทศไทย ?
บอย : “ใช่ครับ จริงๆ เราจัดที่สวีเดนไปแล้วหนึ่งครั้ง ครั้งนี้เหมือนจัดให้กับสังคมเราเนอะ ในกลุ่มเรา เพื่อนๆ คนรู้จัก ญาติผู้ใหญ่ และให้พี่ๆ สื่อมวลชนด้วยครับ”

ยังคงตื่นเต้นอยู่ไหม ?
บอย : “ทั้งเขาและผมก็ยังตื่นเต้นอยู่ครับ เพราะเป็นครั้งแรกที่ได้ออกสื่อด้วยกัน และต้องมานั่งสัมภาษณ์อะไรแบบนี้ ถามว่าตอนแรกตื่นเต้นไหม ไม่ตื่นเต้นนะ แต่ตอนนี้ก็เริ่มตื่นเต้นแล้ว เพราะใกล้เวลาเข้ามาแล้ว”

เล่าถึงพิธีมงคลสมรสที่ประเทศสวีเดนให้ฟังหน่อย ดูแล้วเหมือนเน้นจัดแบบเรียบง่าย ?
บอย : “ใช่ครับ เรียบง่ายเพราะส่วนใหญ่จะเป็นครอบครัวของอาแมนด้าที่สวีเดน ซึ่งมีครอบครัวของผมและเพื่อนๆ ไปนิดหน่อย บรรยากาศก็จะอบอุ่นเป็นกันเอง งานก็จะเป็นแบบซิทดินเนอร์ ถึงเวลาก็จะมีพูดความรู้สึกของแต่ละคน ของคุณพ่อคุณแม่เขา ของผม ของแม่ผม หรือของญาติๆ ก็จะเป็นบรรยากาศอบอุ่นแบบง่ายๆ จากนั้นก็เข้าโบสถ์กันครับ”

ณ โมเมนต์ที่ให้คำมั่นสัญญากันเป็นยังไงบ้าง ?
บอย : “โมเมนต์นั้นผมต้องยอมรับว่าเป็นโมเมนต์ที่แปลกประหลาดที่สุดในชีวิตของผมพอสมควร ไม่คิดเหมือนกันว่าวันหนึ่งเราจะได้แต่งงานและมีใครอีกคนหนึ่งเข้ามาเป็นคู่ชีวิต ตอนสวมแหวนและยิ่งอยู่ในโบสถ์ด้วยทำให้รู้สึกว่าทุกอย่างมันเงียบเนอะ และอยู่ในพิธีที่ค่อนข้างจะศักดิ์สิทธิ์ ก็รู้สึกตื่นตันเหมือนกันครับตอนที่สวมแหวน”

น้ำตาไหลเลยไหม ?
บอย : “น้ำตาไหล (หัวเราะ) คือน้ำตาไหลตอนที่เขาเดินเข้ามา”

เราได้พูดอะไรเป็นคำมั่นสัญญาให้กับเขา ?
บอย : “คือมันเป็นคำพูดที่เหมือนจะถามว่า เราจะรับเขาเข้ามาในชีวิตเราไหม เราเคยดูแต่ในหนังเนอะ ไม่คิดว่าวันหนึ่งคนอย่างผมจะมีภรรยาเป็นต่างชาติ เพราะภาษาอังกฤษผมโคตรแย่เลย แต่พอมาถึงวันนี้มันเป็นจริงเนอะ เราดูแต่ในหนังที่เขาอยู่ในพิธีแต่งงานในโบสถ์ แต่พอถึงวันหนึ่งที่เป็นของเรา เราก็รู้สึกว่ามันแปลกๆ นิดหนึ่ง แต่ก็ประทับใจครับ”

อาแมนด้า : “รู้สึกดีมากค่ะ ที่มีโอกาสได้กลับไปแต่งงานที่บ้านเกิด”

ใช้ชีวิตด้วยกันในฐานะสามีภรรยามา 3-4 เดือนแล้ว เป็นอย่างไรบ้าง ?
บอย : “ก็ดีนะครับ จริงๆ แล้วผมก็ว่าการเป็นสามีภรรยามันก็ดี เราก็ต้องห่วงคนที่อยู่ข้างกายเรามากขึ้น แล้วอะไรที่เรารู้สึกสนุกสนานลั๊ลลาเกินไป ก็หายไป แล้วก็ไม่ได้มีความต้องการหรือว่าอะไร แต่จริงๆ เป็นคนชอบอยู่บ้านอยู่แล้วด้วย เป็นคนชอบกลับบ้านอยู่แล้ว ไม่ชอบไปลั๊ลลาที่ไหน เสร็จงานก็กลับบ้าน ใช้ชีวิตกันปกติ ทำกับข้าวทานกัน ตื่นเช้าเราก็ไปทำงาน เขาก็อยู่บ้าน”

IG: boy_pisanuภาพถ่ายพรีเวดดิ้งของ บอย พิษณุ และ อาแมนด้า

ชีวิตเปลี่ยนไหม ?
บอย : “มันก็เปลี่ยนนิดหนึ่งนะ แต่ผมไม่รู้ว่าที่มันเปลี่ยน มันเปลี่ยนเพราะว่าเราแต่งงานกัน หรือว่าเปลี่ยนเพราะผมอายุ 40 เพราะผมก็มีความรู้สึกว่าวัย 30 กับวัย 40 เราเคยผ่านมา มันก็โคตรแตกต่างเลย ความรู้สึกถึงคิดทุกอย่างมันก็เปลี่ยนไป ยิ่งวันที่มีครอบครัวมันอาจจะถึงเวลาแล้ว ก็ถือว่าเป็นชีวิตแต่งงาน 3-4 เดือนที่มีความสุขดี”

ตัวอาแมนด้าต้องย้ายกลับมาอยู่ไทยไหม หรือบินไปบินกลับเรื่อยๆ ?
บอย : “ตอนนี้เขาก็บินไปบินมาไปหาครอบครัวเขานะครับ แต่หลักๆ จะอยู่เมืองไทยครับ”

ตอนเป็นแฟนกับตอนเป็นสามีภรรยามันแตกต่างกันอย่างไรบ้าง ?
บอย : “มันแตกต่างพอสมควรเลย ก็คือเป็นแฟนเราจะดูแลกันมากหน่อย พอเป็นสามีภรรยาเราก็ดูแลกันน้อยลง (หัวเราะ) พูดเล่น ไม่แตกต่างนะ เพราะยังไงถ้าเรายังเหมือนเดิมอยู่ ความรู้สึกมันก็ยังเหมือนเดิม ที่แบบไม่ต้องไปปรุงแต่งอะไรมันมาก ให้เป็นไปตามธรรมชาติ แต่ก็จะมีปัญหาเรื่องงานพูดคุยกันหน่อยหนึ่ง อย่างที่บอกผมก็ไม่ได้เก่งภาษาอังกฤษมาก แต่ก็เข้าใจเขาค่อนข้างเยอะพอสมควร ถ้าไม่งั้นก็จะไม่แต่งงานกับเขา แต่ก็มีบางโมเมนต์ที่แบบว่าอยากอธิบายมากเลย มันติดตรงปาก แต่มันอธิบายไม่ได้ มันจะทำยังไงดี เดินหนีแล้วกัน (หัวเราะ)”

ช่วงเวลาที่ทะเลาะกันหรือไม่เข้าใจกันทำอย่างไร ?
บอย : “ก็นี่แหละ ก็จะเป็นการอธิบาย ใช้เหตุผลมากกว่า เขาเป็นคนค่อนข้างมีเหตุผลเยอะมาก เยอะจนบางทีเราก็งง (หัวเราะ)”

ภาษาเป็นอุปสรรคสำหรับคู่เราเยอะไหม ?
บอย : “ผมว่าไม่เยอะมากครับ ไม่เยอะ เป็นส่วนหนึ่งเล็กๆ เท่านั้นเอง ที่เราจะแบบติดเรื่องของการอธิบายเท่านั้นเอง”

ต้องไปเข้าครอสภาษาไหม ?
บอย : “เข้าครอสอยู่ (ยิ้ม)”

อาแมนด้าต้องเรียนรู้ภาษาไทยด้วยไหม ?
อาแมนด้า : “ตอนนี้ฉันกำลังเรียนรู้ภาษาไทยเพื่อที่จะพูดภาษาไทย และฉันก็กำลังเรียนรู้ที่จะอ่านและเขียนภาษาไทยด้วย”

เราประทับใจอะไรในตัวเขา ถึงเลือกเขาเป็นคู่ชีวิต ?
บอย : “เหตุผลหลักๆ เลยคือเขาเป็นคนรักครอบครัว เขาให้ความสำคัญกับสถาบันครอบครัวค่อนข้างเยอะพอสมควร เขารักเรา รักครอบครัวเรา เขาเป็นคนรักสัตว์ ค่อนข้างมีจิตใจดี ที่สำคัญเขาเป็นคนค่อนข้างมีเหตุผล หลายครั้งที่เรามีปัญหากัน พอเราตัดสินใจที่จะคุยกันว่าปัญหาเกิดจากอะไร มันคือการใช้เหตุผลคุยกันมากกว่าใช้ความรู้สึกตัดสิน ส่วนใหญ่คนเราจะใช้อารมณ์ตัดสินปัญหาแล้วมันไม่เคลียร์ สุดท้ายปัญหานั้นก็จะกลับมาในชีวิตอีก ถ้าเราทะเลาะกันโดยไร้เหตุผล อาแมนด้าเขาจะเป็นคนถ้าเขาไม่พอใจหรือติดใจอะไรเขาก็จะถามก่อน จะเคลียร์ให้จบตรงนั้นเลย ไม่เก็บสะสมหรือเอามาพูดอีก จุดนี้เป็นอะไรที่เรารู้สึกว่าเคลียร์ดี น่าจะไปด้วยกันได้ดี”

คิดว่าบอยคือเนื้อคู่ของคุณไหม ทำไมถึงรักเขา ?
อาแมนด้า : “ใช่ค่ะ เขาเป็นคนที่จิตใจดีที่สุดในชีวิตคนหนึ่งที่ฉันเคยรู้จัก เขาเป็นคนใส่ใจคนรอบข้าง ให้เกียรติทุกคน เป็นผู้ชายที่ดีที่สุดในโลก”

บอย : “โอ๊ย น้ำตาจะไหล เอาจริงๆ เขาก็พูดหวานๆ บ้าง แต่ไม่ได้พูดบ่อย ถ้าไม่มีใครถามก็ไม่พูด แต่ก็จะบอกเรื่อยๆ บอกเลิฟยูก่อนจะวางสายโทรศัพท์หรือก่อนจะออกจากบ้าน”

IG: boy_pisanuบอย พิษณุ และ อาแมนด้า ควงแขนเข้าพิธีแต่งงานที่สวีเดนเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.

เรื่องทายาทวางแผนไว้ว่ายังไงบ้าง ?
บอย : “เป็นอีกหนึ่งคำถามที่ผมต้องอธิบายให้เขาฟังว่าวัฒนธรรมของเราแตกต่างกัน ของเขาจะรู้สึกว่าเรื่องลูกเป็นเรื่องส่วนตัว แต่ถ้าคนไทยคือความรู้สึกใส่ใจกัน ถามไถ่สารทุกข์สุขดิบกันว่าจะมีลูกเมื่อไหร่ ผมก็อธิบายให้เขาฟังว่าเราใส่ใจกันนะถึงได้ถามสารทุกข์สุขดิบว่ามีลูกเมื่อไหร่ จริงๆ ตอนนี้ก็พยายามอยู่ ก่อนหน้านั้นเคยไปเช็กสเปิร์มบอกตัวเองว่ามันยังโอเคอยู่หรือเปล่า 40 แล้วนะ ได้หรือเปล่า (หัวเราะ) ก็ยังได้อยู่ ก็ลองไปเรื่อยๆ ลองธรรมชาติไปเรื่อยๆ ผมอยากเสกเข้าท้องตอนนี้เลยแต่มันไม่ได้ ก็ต้องธรรมชาติไป (หัวเราะ)”

ใช้ชีวิตคู่อยู่ที่ไทยส่วนใหญ่หรือเปล่า ?
บอย : “อยู่ที่ไทยครับ เขาก็บินไปบินมาหาครอบครัวเขาอยู่ที่โน่นด้วย ปีหนึ่งกลับสวีเดน 2-3 ครั้ง”

ตั้งเป้ามีลูกกี่คน ?
บอย : “จริงๆ ผมคิดว่าหนึ่ง แต่เขาบอกว่าสอง เพราะผมคิดว่าดับเบิ้ลค่าใช้จ่ายคูณสอง ตายๆ งาน 3000-5000 ก็ต้องรับแล้ว เขาบอก 2 คนดีกว่า เขาจะได้เป็นเพื่อนกัน ส่วนใหญ่คนสวีเดนครอบครัวหนึ่งจะมีลูกสองคนไว้ให้เป็นเพื่อนกัน ผมว่ามันก็ดี ถ้าได้ 2 คนก็โอเค ชายคนหญิงคน วันหนึ่งเขาโตแล้วมีอะไรไม่บอกเรา จะได้ไปแอบถามอีกคนได้”

อาแมนด้าล่ะมีลูกชายคนหญิงคนโอเคไหม ?
อาแมนด้า : “ฉันโอเคหมดค่ะ ขอให้ลูกแข็งแรง แต่ฉันมีพี่น้องผู้หญิง 2 คน และฉันก็รักเขามาก เลยคิดว่าเป็นเรื่องที่ดีที่จะมีพี่น้องโตไปด้วยกัน เลยอยากมีลูกสัก 2 คน”

อาแมนด้าพร้อมจะเป็นแม่หรือยัง ?
อาแมนด้า : “พร้อมค่ะ เมื่อถึงเวลาก็คิดว่าน่าจะมีลูก 1 หรือ 2 คน”

ได้ไปฮันนีมูนหรือยัง ?
บอย : “ไปมาแล้วครับ ไปฮาวายมา แต่ไม่ได้น้องฮาวายกลับมา น้องไฮแอท รีเจนซี่นี่ล่ะ (หัวเราะ)”

ไปฮันนีมูนเรื่อยๆเ ปลี่ยนบรรยากาศไหม ?
บอย : “ก็บอกว่าพยายามไปเรื่อยๆ ก็ต้องลองดูไป ก็พยายามอยากให้ได้เร็วที่สุดเพราะตัวผมก็ 41 แล้ว อาแมนด้าเขา 32 เขายังมีโอกาส ตอนแรกเขาแพลน 35 โอ้โหช่วยดูลุงด้วย ตอนนั้นเราก็45 ตอนนั้นถ้าลูกเดิน เราคงคลานแล้ว ก็จะพยายามให้เร็วที่สุด”

ถ้าปีนี้ลูกยังไม่มาจะพึ่งการแพทย์ไหม ?
บอย : “ตอนแรก ที่คุยกับอาแมนด้าผมอยากพึ่งการแพทย์เลย แต่อาแมนด้าไม่อยากกดดันตัวเอง เลยขอธรรมชาติไปก่อนซัก 3-4 เดือน ค่อยลองไปหาหมอ ช้าสุดไปหาหมอน่าจะปีหน้า

>>โรแมนติก "บอย พิษณุ" เข้าพิธีวิวาห์แล้วกับ "อาแมนด้า" เจ้าสาวสุดสวยที่สวีเดน

>>"ต้นหอม" ร้องไห้หนักมาก งานแต่ง "บอย พิษณุ" เหมือนลูกชายแต่งงาน

>>งานแต่ง "บอย พิษณุ" ช็อตฮาเมื่อต้นหอม "ลงสนามในนามทีมชาติไทย"

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ "บอย พิษณุ" ควง "อาแมนด้า" แถลงสัญญารัก สุดปลื้มถูกยกให้เป็นผู้ชายที่ดีที่สุดในโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook