ไม่ฟรี

ไม่ฟรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คอลัมน์ ถุงแดง

ดั่งสำนวนว่า โลกนี้ไม่มีอะไรได้มาฟรี จากกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ได้รับการร้องเรียนจากผู้บริโภคว่ามีเจ้าหน้าที่หรือตัวแทนขายของบริษัทเชิญชวนผู้บริโภครับแจกซิมโทรศัพท์มือถือฟรี

แต่สุดท้ายผู้บริโภคก็ถูกเรียกเก็บค่าใช้บริการทั้งที่บางรายยังไม่ได้นำไปใช้

นายนิโรธ เจริญประกอบ เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ระบุว่า ปัจจุบันมีเจ้าหน้าที่หรือตัวแทนขายของบริษัทที่จำหน่ายซิมโทรศัพท์มือถือตั้งบูธ หรือซุ้มชั่วคราวตามสถานที่ต่างๆ เพื่อเชิญชวนประชาชนที่เดินผ่านไปมานำบัตรประจำตัวประชาชนที่ตรงกับตัวเลขตามที่เจ้าหน้าที่กำหนดมารับซิมโทรศัพท์มือถือฟรี โดยไม่มีการชี้แจงเงื่อนไขรายละเอียด ทำให้ผู้บริโภคหลงเชื่อและเข้าใจผิดว่าไม่มีภาระผูกพันในการใช้บริการ

แต่ต่อมาภายหลังผู้บริโภคจะได้รับหนังสือแจ้งว่ามีการเปิดใช้บริการซิมโทรศัพท์มือถือแล้ว จึงมีใบเรียกเก็บค่าใช้บริการตามมาทั้งที่ยังไม่ได้นำไปใช้หรือแม้กระทั่งแกะออกจากซอง

เมื่อผู้บริโภคแจ้งไปยังบริษัทว่าไม่ได้มีการใช้ซิมดังกล่าวเลย และจะขอยกเลิกการใช้บริการรายเดือนซิมโทรศัพท์มือถือหลายครั้ง แต่ทางบริษัทก็ยังคงส่งใบเรียกเก็บเงินค่าใช้บริการกับผู้บริโภคอีก พร้อมยืนยันว่าหากไม่ชำระค่าใช้บริการก่อน ก็ไม่สามรถยกเลิกบริการได้

สคบ. จึงขอเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อกรณีแจกซิมโทรศัพท์มือถือฟรี แต่ไม่ฟรีค่าบริการ หากผู้ใดต้องการแจ้งเบาะแสหรือข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ติดต่อได้ที่ 0-2141-3448-56

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook