ยังไม่แจ้งข้อหาใคร ตำรวจถกคดี "ลันลาเบล” หลังสอบพริตตี้เพิ่ม ต้องรอผล DNA

ยังไม่แจ้งข้อหาใคร ตำรวจถกคดี "ลันลาเบล” หลังสอบพริตตี้เพิ่ม ต้องรอผล DNA

ยังไม่แจ้งข้อหาใคร ตำรวจถกคดี "ลันลาเบล” หลังสอบพริตตี้เพิ่ม ต้องรอผล DNA
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 คาด ทราบผลตรวจนิติเวช "ลันลาเบล" ภายในสัปดาห์หน้า ก่อนแจ้งข้อหา “น้ำอุ่น”  เจอแล้วพริตตี้สาวรับงานเดียวกับอุบผลสอบปากคำ

พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 เรียกประชุมชุดคลี่คลายคดี เพื่อติดตามความคืบหน้าการเสียชีวิตของนางสาวธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ ลันลาเบล พริตตี้สาว ที่เสียชีวิตอย่างปริศนา ขณะไปทำงานเอนเตอร์เทน ปาร์ตี้ ที่บ้านหลังหนึ่ง ย่านบางบัวทอง

โดยพล.ต.ต.สัมฤทธิ์ กล่าวว่า ภายในสัปดาห์หน้า คาดว่าจะได้ผลตรวจเลือดและผลตรวจร่างกายภายนอกจากแพทย์นิติเวช อย่างชัดเจน ซึ่งหากผลออกมาตามที่คาดการณ์ไว้ ก็จะสามารถแจ้งข้อกล่าวหากับผู้เกี่ยวข้องได้ 1 คน ส่วนผลตรวจสารคัดหลั่ง แพทย์ต้องใช้เวลาตรวจสอบเพื่อเทียบเคียงกับผู้ต้องสงสัยอย่างละเอียด คาดว่าน่าจะใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง

ส่วนจากการสอบปากคำนายรัชเดช วงศ์ทะบุตร หรือ น้ำอุ่น ทราบว่าในงานปาร์ตี้วันเกิดเหตุ น้ำอุ่นเป็นคนชงเหล้าให้ ลันลาเบล ดื่ม ทั้งแบบเพียว และผสมน้ำเปล่า แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่า น้ำอุ่น มีพฤติกรรมประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายหรือไม่ เนื่องจากยังไม่สามารถสรุปเวลา และสถานที่ การเสียชีวิตของลันลาเบลได้ ทั้งหมดต้องรอผลจากนิติเวชยืนยันจึงจะทราบเวลาการเสียชีวิตที่แน่นอน

นอกจากนี้ พลตำรวจตรีสัมฤทธิ์ ยังกล่าวอีกว่า ในส่วนของการดื่มแอลกอฮอล์เข้าร่างกายเกิน 400 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์อย่างรวดเร็ว อาจทำให้เกิดภาวะหยุดหายใจได้ และแม้ว่าจะได้ข้อมูลว่าในงานปาร์ตี้มีการดื่มสุรา 4 ขวด แต่ต้องตรวจสอบว่าใครดื่มมากหรือดื่มน้อย เพราะร่างกายของแต่ละคนสามารถรับปริมาณแอลกอฮอล์ได้มากน้อยไม่เท่ากัน

ทั้งนี้เพื่อไม่ให้สังคมเกิดความสับสน จึงมอบหมายให้ พันตำรวจเอกมานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 เป็นโฆษกชี้แจงความคืบหน้าคดี นี้

ทั้งนี้ พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ได้เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่าพนักงานสอบสวนเจอตัวแล้วพริตตี้สาวอีกคนที่รับงานปาร์ตี้บ้านเดียวกับ ลันลาเบล และตำรวจได้ทำการสอบปากคำพยานเรียบร้อยแล้ว แต่รายละเอียดผลการสอบปากคำยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากเกี่ยวพันหลายกรณี โดยรวมมีการสอบปากคำพยานแวดล้อมไปแล้วกว่า 20 ปาก ส่วนผลการตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญในคดี คาดว่าจะมีข่าวดีในสัปดาห์หน้า พร้อมย้ำว่าขณะนี้ยังไมได้ดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหากับบุคคลใด

ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 กล่าวว่า เนื่องจากคดีนี้เป็นคดีที่สังคมให้ความสนใจและติดตามความคืบหน้าเป็นจำนวนมาก ตำรวจจะมีการแถลงความคืบหน้าให้ทราบทุกวันในเวลา 11.30 น. โดยตนเองจะแถลงข่าวด้วยตนเอง แต่หากติดภารกิจได้แต่งตั้งให้ พ.ต.อ.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ รอง ผบก.น.8 เป็นโฆษกแถลงความคืบหน้าคดีนี้ไปจนกว่าคดีจะคลี่คลาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook