แฉโผล่กดเอทีเอ็ม รู้ตัวแล้ว! มือฆ่าเผาพล.ต.ต.

แฉโผล่กดเอทีเอ็ม รู้ตัวแล้ว! มือฆ่าเผาพล.ต.ต.

แฉโผล่กดเอทีเอ็ม รู้ตัวแล้ว! มือฆ่าเผาพล.ต.ต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฉโผล่กดเอทีเอ็ม รู้ตัวแล้ว! มือฆ่าเผาพล.ต.ต. ตร.บี้คนใกล้ชิด มุ่งปมชิงทรัพย์ เช็กวงจรปิดมัด พบเบอร์ลึกลับ โทร.มาก่อนตาย

คดีฆ่าแล้วเผาอำ พรางพล.ต.ต.ดัง"ชูเกียรติ ภัยลี้" ได้เบาะ แสสำคัญคนร้ายนำบัตรเอทีเอ็มผู้ตายไปกดเงินที่แบงก์ไทยพาณิชย์ สาขาบางลำพู นำภาพจากวงจรปิดมาไล่ล่าแล้ว ขณะเดียวกันตรวจสอบเบอร์โทร.ที่ติดต่อเข้ามือถือคนตาย พบเบอร์ต้องสงสัยโทร.เข้าประจำ ก่อนเกิดเหตุต่อสายอีก 2 ครั้งไล่เลี่ยกัน แต่หลังเกิดเหตุปิดเครื่องติดต่อไม่ได้ ตร.ตัดหลายประเด็นทิ้ง มุ่งคนใกล้ชิดที่เข้านอกออกในบ้านได้ และรู้จักรหัสเอทีเอ็มอีกด้วย

จากเหตุการณ์อุกอาจสะเทือนขวัญกรณีไฟไหม้คลอกร่างพล.ต.ต.ชูเกียรติ ภัยลี้ อายุ 69 ปี อดีตนายตำรวจชื่อดัง เสียชีวิตอย่างสยดสยองคาบ้านทรงยุโรป หมู่บ้านกฤษดานคร 10 อ.บาง ใหญ่ จ.นนทบุรี เมื่อคืนวันที่ 2 ก.ค.ที่ผ่านมา ต่อมาผลการชันสูตรพลิกศพพบบาดแผลถูกแทงทั่วร่างหลายแผล อีกทั้งไม่มีควันเขม่าอยู่ในลำคอและปอด จึงสันนิษฐานได้ว่านายพลคนดังถูกฆาตกรรมแล้วคนร้ายเผาบ้านเพื่ออำพรางคดี โดยชุดคลี่คลายคดีมุ่งไปยังคนใกล้ชิด ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าของเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 4 ก.ค.ที่สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พล.ต.ท.วุฒิ พัวเวส ผู้ช่วยผบ.ตร. พร้อมด้วยพล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูป กระจ่าง รองผบช.ภาค 1 เรียกประชุมตำรวจที่เกี่ยวข้องเพื่อติดตามความคืบหน้าคดีฆาตกรรมอำพรางพล.ต.ต.ชูเกียรติ ประกอบด้วยพ.ต.อ. พงษ์สิทธิ์ แสงเพชร รองผบก.ภ. จว.นนทบุรี พ.ต.ท.ฐิตวัฒน์ สุริยะฉาย รองผกก.กสส.ภ.จ. นนทบุรี พ.ต.ต.สมชาย ขำสัจจา สว.สส.ภ.จ. นนทบุรี พ.ต.อ.ธานี เกษจุโลม ผกก.สภ.บาง ใหญ่ พ.ต.ท.สิรภพ ครองยุทธ รองผกก.สส. สภ.บางใหญ่ ร.ต.ท.สงคราม บัวพันธุ์ ร้อยเวรเจ้าของคดี ใช้เวลาประมาณ 40 นาที

พล.ต.ต.คำรณวิทย์ กล่าวภายหลังประชุมว่า พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. และพล.ต.ท.ฉลอง สนใจ ผบช.ภาค 1 สั่งกำชับติดตามจับกุมคนร้ายมาให้ได้โดยเร็วที่สุด ขณะนี้คดีคืบหน้าไปมากพอสมควร ทั้งด้านสอบ สวนและสืบสวน แต่ยังต้องรอผลการตรวจพิสูจน์สถานที่เกิดเหตุและข้อมูลจากพยานบุคคล เร็วๆนี้น่าจะมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น สำหรับสาเหตุเบื้องต้นตั้งไว้หลายประเด็นตอนนี้ได้ตัดบางประเด็นออกไปบ้างแล้ว โดยให้น้ำหนักประเด็นประสงค์ต่อทรัพย์มากที่สุด เพราะสภาพบาดแผลต่างๆ ชัดเจนแล้วว่าผู้ตายถูกฆ่าจนเสียชีวิตก่อนถูกไฟคลอก เพราะในหลอดลมและปอดไม่พบคราบเขม่าควัน นอกจากนี้ทรัพย์สินผู้ตายสูญหายไปหลายรายการ แต่ยังสรุปชนิดและจำนวนไม่ได้เนื่องจากที่เกิดเหตุถูกไฟไหม้หมด

พล.ต.ต.คำรณวิทย์ กล่าวต่อว่า ชุดสืบสวนนำตัวลูกน้องคนใกล้ชิดผู้ตายที่ต้องสงสัยมาสอบสวนเพื่อขยายผล แต่อย่าไปมองว่าลูกน้องคนใกล้ชิดเหล่านี้เป็นคนก่อเหตุ ต้องรวบรวมพยานหลักฐานจนแน่ชัดก่อนสรุป สำหรับพล.ต.ต.ชูเกียรติ ท่านเป็นคนดี คนในหมู่บ้านและเพื่อนบ้านส่วนใหญ่รู้จักรักใคร่ ไม่มีใครเกลียด ดังนั้นหากมีผู้พบเบาะแสหรือเห็นเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุ ขอให้ติดต่อมาที่ตนได้ตลอด 24 ช.ม. เพื่อช่วยการทำงานของเจ้าหน้าที่ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ เพราะก่อเหตุกระทำการอุกอาจมาก ทั้งที่รู้ว่าผู้ตายเป็นถึงอดีตนายตำรวจยังกล้าลงมือได้ขนาดนี้

รองผบช.ภาค 1 กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาเรียกประชุมทีมสืบสวนทั้งหมด ทั้งศูนย์สืบสวนภาค 1 สืบสวนจังหวัดนนทบุรี สืบสวนสภ.บางใหญ่ และกองปราบปราม นำข้อมูลเบาะแสของแต่ละหน่วยมาประมวลความคืบหน้า และได้เชิญบุคคลใกล้ชิดที่พบเห็นผู้ตายก่อนเสียชีวิตมาสอบปากคำแล้วหลายปาก เช่น คนที่ผู้ตายใช้ไปกดเงินจากตู้เอทีเอ็ม คนที่นำอาหารมาส่งผู้ตายก่อนเกิดเหตุ นอกจากนี้ยังนำวงจรชีวิตหรือกิจวัตรประจำวันของผู้ตายมาวิเคราะห์ ตั้งแต่ตื่นนอนเวลาตี 5 จนถึงเวลาเกิดเหตุคือช่วงเวลาประมาณ 14.00-17.00 น.

พล.ต.ต.คำรณวิทย์ กล่าวว่า ทราบว่าบ้านเกิดเหตุผู้ตายอยู่กับภรรยาและบุตรอีก 2 คน แต่ขณะเกิดเหตุผู้ตายอยู่บ้านเพียงลำพัง วันนั้นผู้ตายตื่นแต่เช้าประมาณตี 5 จน 7 โมงเช้าให้คนที่ใช้เป็นประจำไปกดเงินจากตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงศรีอยุธยา หน้าหมู่บ้านมา 1 แสนบาท เมื่อได้เงินมาแล้วออกจากบ้านไปเพียงคนเดียวเพื่อทำธุระ ทราบต่อมาว่าผู้ตายนำเงินไปมอบให้บุคคลที่รู้จักกันรายหนึ่ง ในส่วนนี้ได้ตรวจสอบกับบุคคลรายนั้นแล้วว่าผู้ตายนำมามอบให้เพื่ออะไรซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับคดี

พล.ต.ต.คำรณวิทย์ กล่าวต่อว่า จนเมื่อประ มาณบ่ายโมงผู้ตายกลับเข้าบ้าน โดยแวะสั่งอาหารคือ พล่ากุ้ง แกงป่า หมูทอดกระ เทียม และข้าวเปล่า จากร้านประจำใกล้บ้าน กระทั่งบ่ายสองโมงเด็กร้านอาหารนำอาหารมาส่ง ขณะนั้นพยานเห็นผู้ตายแต่งกายชุดลำลอง นุ่งกางเกงขาสั้น แต่ไม่ได้สังเกตว่าสวมใส่เครื่องประดับหรือไม่ ซึ่งตามปกติผู้ตายจะห้อยสร้อยคอทองคำพร้อมพระสมเด็จ สวมแหวนมรกต และนาฬิกาโรเล็กซ์ เมื่อส่งอาหารเสร็จแล้วเด็กร้านอาหารก็กลับไปที่ร้าน กระทั่งเกิดเหตุไฟไหม้ในเวลาต่อมา

"ดังนั้นจากการสอบสวนทำให้เชื่อว่าคนร้ายน่าจะเข้ามาก่อเหตุช่วงเวลาประมาณบ่ายสองโมง หลังจากเด็กส่งอาหารออกไปได้ไม่นาน เชื่อว่าคนร้ายจะเป็นบุคคลที่คุ้นเคยกับผู้ตาย สามารถเข้าถึงตัวได้ง่ายและรู้ทางหนีทีไล่ในบ้านเป็นอย่างดี เพราะไม่พบร่องรอยงัดแงะแต่อย่างใด แต่เป็นที่น่าเสียดายเนื่องจากหมู่บ้านดังกล่าวไม่มีกล้องทีวีวงจรปิด ทำให้ไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าช่วงระยะเวลาเกิดเหตุนั้นมีบุคคลใดเข้าออกหมู่บ้านบ้าง" รองผบช.ภาค 1 กล่าว

รองผบช.ภาค 1 กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามขณะนี้ถือว่าคดีคืบหน้าไปมากแล้ว ประเด็นสังหารยังตั้งไว้ 2 ประเด็นคือฆ่าเพื่อชิงทรัพย์ กับเรื่องส่วนตัว โดยจากการวิเคราะห์แผนประทุษกรรมที่ดูได้จากบาดแผลตามร่างกายของผู้ตาย คนร้ายลงมืออย่างเหี้ยมโหดเหมือนมีความโกรธแค้นกว่าปกติทั่วไป ซึ่งต้องรอผลสอบพยานและผลตรวจพิสูจน์หลักฐานอย่างละเอียด ต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง เนื่องจากช่วงนี้เป็นวันหยุดยาวการตรวจสอบหลักฐานบางอย่างกับหน่วยงานเอกชนจึงล่าช้าออกไป เมื่อได้พยานหลักฐานสำคัญครบเชื่อว่าจะจับกุมคนร้ายได้อย่างแน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดเหตุฆาต กรรมแล้วเผาพล.ต.ต.ชูเกียรติเพื่ออำพรางคดี เจ้าหน้าที่รปภ.หมู่บ้านเกิดเหตุใช้มาตรการเข้มงวดรถและบุคคลที่ผ่านเข้า-ออก นอกจากนี้บริเวณหน้าบ้านเกิดเหตุมีตำรวจสภ.บางใหญ่เฝ้ารักษาสถานที่เหตุเกิดไว้ตลอด 24 ช.ม. ตามคำสั่งพล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รองผบ.ตร. ที่สั่งกำชับห้ามบุคคลไม่เกี่ยวข้องเข้าไปภายในบ้านอย่างเด็ดขาด เนื่องจากเกรงว่าคนร้ายอาจย้อนมาทำ ลายหลักฐาน

รายงานข่าวจากนายตำรวจชุดคลี่คลายคดีเปิดเผยว่า จากการสืบสวนสอบสวนพบว่าหลังจากพล.ต.ต.ชูเกียรติถูกฆ่าแล้วเผาเสียชีวิตเมื่อค่ำวันที่ 2 ก.ค. ปรากฏว่าเช้าวันที่ 3 ก.ค.บัตรเอทีเอ็มของ พล.ต.ต.ชูเกียรติที่หายไป 2 ใบถูกคนร้ายนำไปกดเงินสดจากตู้เอทีเอ็มธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาบางลำพู เจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีจึงตัดประเด็นที่ไม่เกี่ยวข้องออกไป บีบประเด็นและคนร้ายให้แคบลง โดยมุ่งเป้าหมายมายังคนใกล้ชิดและสนิทสนมกับพล.ต.ต.ชูเกียรติอย่างมาก เพราะสามารถเข้าไปก่อเหตุในระยะประ ชิดตัวได้ ที่สำคัญยังรู้รหัสบัตรเอทีเอ็มของผู้ตายอีกด้วย

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ชุดคลี่คลายคดีได้ภาพคนร้ายที่ไปกดเอทีเอ็มจากกล้องวงจรปิดของตู้เอทีเอ็มธนาคารดังกล่าว แต่ภาพยังไม่ค่อยชัดเจนต้องใช้เทคนิคทำให้ภาพคมชัดมากขึ้น นอกจากนี้ชุดคลี่คลายคดีกำลังตรวจสอบหมายเลขโทร ศัพท์มือถือต้องสงสัยรายหนึ่ง ซึ่งโทร.เข้ามือถือผู้ตายหลายครั้ง โดยก่อนเกิดเหตุไม่นานโทร.มาหาผู้ตายถึง 2 ครั้งในเวลาไล่เลี่ยกัน เมื่อเจ้าหน้า ที่ทดลองติดต่อกลับไปยังหมายเลขที่โทร.มาหาผู้ตาย ปรากฏว่าเกือบทั้งหมดมีผู้รับสาย มีเพียงหมายเลขต้องสงสัยหมายเลขเดียวนี้เท่านั้นที่ไม่สามารถติดต่อได้อีก จึงเชื่อว่าเจ้าของหมายเลขน่าจะเกี่ยวข้องกับคดีนี้ด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook