อ้อม-พิยดารับหมั่นอาท-ศราแล้ว

อ้อม-พิยดารับหมั่นอาท-ศราแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
อ้อม-พิยดาหมั้นอาท-ศรา แล้ว อุบเงียบมูลค่าสินสอด ฝ่ายชายให้สัญญาพ่อตา พิศาล จะไม่ทำให้ผิดหวัง ด้านพ่อตาลั่น หากตอแหลเตะไม่เลี้ยง อีกคู่ ออม-นวดีวิหาห์หนุ่มนักธุรกิจ เผยประทับใจเจ้าบ่าวมาช่วยจัดระเบียบให้ชีวิต เข้าพิธีหมั้นไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับน.ส.พิยดา อัครเศรณี หรือ อ้อม นางเอกสาววัย 34 ปี ทายาทของผู้กำกับดัง นายพิศาล อัครเศรณี ซึ่งจูงมือ นายศรา จุฑารัตนกุล หรือ อาท คู่หมั้นหนุ่มวัย 35 ปี มาแถลงข่าวต่อหน้าสื่อมวลชนในวันที่ 4 ก.ค. เวลา 13.00 น. ณ โรงแรม โซฟิเทล เซ็นทารา แกรนด์ แบงคอก โดยมีนายพิศาล และ นายถกลเกียรติ วีรวรรณ ผู้บริหารบริษัท เอ็กแซ็กท์ จำกัด ร่วมเป็นสักขีพยาน

ทั้งคู่เปิดเผยว่า งานหมั้นช่วงเช้าของวันที่ 4 ก.ค.เป็นไปอย่างเรียบง่าย ท่ามกลางความยินดีของญาติพี่น้อง และเพื่อนสนิท ณ คอนโดย่านพหลโยธิน สถานที่ที่พ่อของนายศรายกให้เป็นเรือนหอแก่ทั้งคู่ โดยขบวนขันหมากเริ่มในเวลา 07.09 น.อาทต้องฝ่าด่านทั้งเพื่อนสนิทของนางเอกสาว อาทิ นางโสภิตนภา หรือ เจี๊ยบ และ นายธิตินันท์ ชุ่มภาณี หรือ เบียร์ นายภูธเนศ หงษ์มานพ หรือ กัปตัน รวมถึงน้องสาวของ อ้อม เอง ในขณะที่นายศรามี นายภูริ หิรัญพฤกษ์ และ น.ส.อลิชา ไล่สัตรูไกล หรือ แอน เป็นเพื่อนฝั่งว่าที่เจ้าบ่าว

จากนั้นเวลา 07.59 น. เป็นฤกษ์ของการสวมแหวน ซึ่งอาทและ อ้อม พร้อมใจกันกล่าวว่า เวลานั้นต่างไม่มีใครให้สัญญาอะไรกัน เนื่องจากจิตใจมัวแต่จดจ่ออยู่กับนาฬิกา ซึ่งบ่งบอกถึงฤกษ์ของการสวมแหวน ส่วนแหวนนั้นเป็นแหวนที่ตกทอดมาจากครอบครัวของศรา ด้านแหวนที่ว่าที่เจ้าสาวสวมให้ว่าที่เจ้าบ่าวคือแหวนโกลด์โรส

สำหรับรายละเอียดของสินสอดทองหมั้น ทั้งคู่ยืนยันว่า ไม่ใช่ 100 ล้านตามที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ แต่เท่าไหร่นั้น ขอเก็บไว้เป็นเรื่องส่วนตัว ส่วนพิธีมงคลสมรสนั้นต้องรอฤกษ์พระราชทาน

ตอนที่กราบผู้ใหญ่ อ้อม ก็มีร้องไห้เหมือนกัน ซึ้งใจที่ผู้ใหญ่ให้พร ไม่คิดว่าจะมีคนให้ความเอ็นดูขนาดนี้ ส่วนที่ประทับใจพี่อาท อ้อม รู้จักพี่อาทมานาน เป็นคนที่ดีเสนเสมอปลาย คิดดี ที่สำคัญคือใจดี พี่อาทค่อนข้างเป็นคนละเอียด อย่างที่คบกันมา พี่อาทจะพูดตลอดว่าเราคบกันมากี่วันๆ แล้ว อย่างเมื่อเช้าก่อนจะทำพิธี ก็พูดว่า เหลืออีก 3 ชั่วโมงแล้วนะ ที่เราจะเป็นแฟนกัน พอหมั้นเสร็จพี่ก็พูดว่า ว้า...ไม่มีแฟนแล้ว ต่อไปนี้ก็เป็นคู่หมั้นกันแล้วนะ อ้อม กล่าวถึงคู่หมั้นหนุ่ม

ทั้งนี้เมื่อหันไปถาม นายศรา ว่าคบหาดูใจกับคู่หมั้นสาวมานานเท่าใดแล้ว ได้รับคำตอบละเอียดยิบว่า ระยะเวลาที่คบหากันคือ 1 ปี 1 เดือน 22 วัน รวมเวลา 418 วัน พร้อมกล่าวถึงความประทับใจที่มีต่อ อ้อม ว่า เป็นคนร่าเริง เป็นคนตรง ความรู้สึกที่ได้เป็นคู่หมั้นกันก็อยากจะใช้เวลาทุกช่วงให้คุ้มค่า บางคนอาจจะหมั้นเช้า แต่งเย็น แต่สำหรับตนอยากจะสนุกกับการเป็นคู่หมั้น ว่าต่างกับการเป็นแฟนหรือไม่ ต่อไปนี้จะพยายามคงในสิ่งที่เป็นให้ดีที่สุด ให้ดียิ่งขึ้น และหวังว่าคงจะไม่ทำให้พ่อเปี๊ยกผิดหวัง

นายพิศาล หรือ เปี๊ยก พ่อที่ได้ชื่อว่าหวงลูกสาวเป็นที่สุด กล่าวว่า ในวันแรกที่ลูกเขยมาขอลูกสาวนั้น ฝ่ายชายค่อนข้างประหม่า โดยได้มานั่งคุกเข่าลงตรงหน้า แล้วมีน้ำตาเอ่อเล็กน้อย เหมือนจะเกรงใจ ก่อนจะเอ่ยปากว่า ต้องการขอ อ้อม ไปดูแล

ยอมรับว่าอาทเป็นลูกผู้ชาย ติดดิน จริงใจ ผมรุ่นนี้แล้ว ถ้าใครมาตอแหล ผมดูออก แล้วผมเตะไม่มีเลี้ยง แต่นี้เขามาตรง ทั้งเบื้องหน้า เบื้องหลังดี ก็ไม่รู้จะเอาอะไรอีกแล้ว ก็ยกให้เขาเถอะ เปี๊ยกกล่าวสรุป

เช้าวันเดียวกัน น.ส.นวดี โมกขะเวส นักแสดงสาวอีกคน ก็ได้เข้าพิธีวิวาห์กับ นายชิณทัต ศิริชนะชัย นักธุรกิจหนุ่มวัย 32 ปี หลังคบหาดูกันมาเกือบ 2 ปี ที่ห้องสตาร์ ทเว้นตี้ไนน์ ชั้น 29 โรงแรมพลาซ่า แอทธินี รอยัลเมอริเดียน ก่อนแถลงข่าวกับสื่อมวลชนในเวลา 11.00 น.

ทั้งคู่เผยว่า ก่อนหน้านี้เมื่อปลายเดือนเม.ย.ได้มีการจัดพิธีแต่งงานเล็กๆในครอบครัวไปแล้ว แต่ครั้งนี้เป็นการจัดพิธีอีกครั้งเพื่อความสวยงาม รวมถึงเพื่อขอบคุณผู้ใหญ่ที่รู้จัก เนื่องจากพ่อแม่ของทั้ง 2 ฝ่ายต่างทำงานทีู้จักผู้ใหญ่เยอะ รวมถึงญาติพี่น้อง

จะเรียกแต่งวันไหนก็ได้ทั้งเดือนเม.ย.หรือวันนี้ก็ได้ ส่วนเรื่องส่งตัวเข้าเรือนหอเราได้ทำไปตั้งแต่เดือนเม.ย.แล้ว แต่ไม่ได้ไปไหน เพราะจะสลับระหว่างการอยู่บ้านออมและบ้านพี่นัท แต่เรื่องจดทะเบียนสมรสขออนุญาตไม่แจ้งรายละเอียด สำหรับสินสอดทองหมั้นไม่ได้มีอะไรพิเศษ เป็นเหมือนคนธรรมดาๆ น.ส.นวดีกล่าว

นักแสดงสาวกล่าวต่อว่าประทับใจในเจ้าบ่าวที่เป็นคนตลก เข้ากับเพื่อนๆได้ง่าย อีกทั้งยังเป็นคนที่มีระเบียบวินัยมาก แต่ไม่ขี้บ่น ไม่ขี้ตำหนิ แตกต่างจากตนเองที่เป็นคนขาดระเบียบวินัยอย่างมาก ทำให้ตนสบายและดูมีระเบียบขึ้นมาก

เมื่อถามถึงการมีทายาท ออม ตอบว่า หากมีได้ก็จะมีเลย ไม่คุม และอยากจะมีเพียง 1 คนเท่านั้นโดยอยากได้ลูกผู้ชาย เพราะรู้สึกเลี้ยงง่าย ลุย และทิ้งขว้างได้บ้าง เนื่องจากเป็นคนที่ไม่ค่อยรักเด็กเท่าไหร่ แต่สามีอยากได้ลูกผู้หญิง และอยากมีลูกมากกว่า 1 คน

นายชิณทัต กล่าวว่า การฮันนีมูนยังไม่ได้คิดตอนนี้ คาดว่าประมาณปลายปีถึงจะได้มีเวลาและมาคิดว่าจะไปที่ใด เรื่องคำสัญญาที่ให้กับออม ได้มีการคุยกันมาเรื่อยๆตั้งแต่เริ่มคบกัน ซึ่งอนาคตอาจจะมีบททดสอบใหม่ๆเกิดขึ้น จึงต้องใจเย็นและมองไปที่จุดหมายเดียวกันนั่นคือต้องให้ครอบครัวเดินต่อไปให้ดีที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง วันเสาร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ.2552 เสาร์ที่ 4 ก.ค.2552 ฉลองแพนด้าน้อยครบ3เดือนจัดพิธีแบบจีน ชาคริตอ้อมแอ้มดูใจเพชร ประจำวันที่3ก.ค.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook