รัฐบาลขอบคุณทุกฝ่ายร่วมใจช่วยภัยน้ำท่วม หลังรายการพิเศษระดมเงินได้กว่า 263 ล้าน

รัฐบาลขอบคุณทุกฝ่ายร่วมใจช่วยภัยน้ำท่วม หลังรายการพิเศษระดมเงินได้กว่า 263 ล้าน

รัฐบาลขอบคุณทุกฝ่ายร่วมใจช่วยภัยน้ำท่วม หลังรายการพิเศษระดมเงินได้กว่า 263 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากเมื่อวานนี้ (17 ก.ย.) รัฐบาลจัดรายการพิเศษ “ร่วมใจ พี่น้องไทย ช่วยภัยน้ำท่วม” ผ่านทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 เปิดรับการบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยอยู่ในขณะนี้

ล่าสุดวันนี้ (18 ก.ย.) รัฐบาลขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมแรงร่วมใจกันช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยน้ำท่วม ทั้งภาครัฐ เอกชน ประชาชน และจิตอาสา แสดงให้เห็นว่าคนไทยไม่ทอดทิ้งกัน รวมทั้งน้ำใจไมตรีที่เสียสละร่วมบริจาคเงิน “ร่วมใจ พี่น้องไทย ช่วยภัยน้ำท่วม” รวมเป็นเงินกว่า 263 ล้านบาท โดยเงินทุกบาททุกสตางค์จากการบริจาคนี้ จะนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างโปร่งใส ตรวจสอบได้ และทั่วถึง ตามเจตนารมณ์ของผู้บริจาค

ขณะที่ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เงินทุกบาททุกสตางค์จากการบริจาคนี้ จะนำไปช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ให้พี่น้องประชาชนอย่างโปร่งใส ตรวจสอบได้ และทั่วถึง ตามเจตนารมณ์ของผู้บริจาค โดยการรับบริจาคเข้าบัญชีกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัย สำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นกองทุนที่เปิดไว้เพื่อรองรับผู้ที่ประสงค์จะร่วมบริจาคช่วยเหลือประชาชนในยามที่ประสบภัยในช่วงเวลาต่างๆ และรัฐบาลทำหน้าที่ดูแลและเป็นตัวกลางนำเงินบริจาคนี้ส่งให้ประชาชนที่ประสบภัย โดยมีกระบวนการที่โปร่งใส ตรวจสอบได้ เพื่อให้เงินบริจาคนี้ถึงมือประชาชนอย่างแท้จริง

ทั้งนี้ ผู้ร่วมบริจาคมีทั้งบริษัทห้างร้านเอกชน หน่วยงานราชการ และบุคคลมีชื่อเสียงต่างๆ อาทิ

สมาคมธนาคารไทย จำนวน 50 ล้านบาท

เครือ ปตท. จำนวน 32 ล้านบาท

กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี จำนวน 10 ล้านบาท

ไทยเบฟ จำนวน 10 ล้านบาท

คิง เพาเวอร์ จำนวน 10 ล้านบาท

กัลฟ์ จำนวน 5 ล้านบาท

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จำนวน 2 ล้านบาท

กระทรวงวัฒนธรรม จำนวน 1 ล้านบาท

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จำนวน 1.5 ล้านบาท

นอกเหนือจากรายนามองค์กรที่ยกมาข้างต้น ยังมีหน่วยงานอื่นๆ ที่ร่วมบริจาคเงินผ่านรายการพิเศษดังกล่าว ในขณะที่พรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทย ร่วมสมทบเงินบริจาคพรรคละ 5.6 ล้านบาท ซึ่งได้มาจากเงินเดือน 1 เดือนของ ส.ส.และรัฐมนตรีของพรรค

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ รัฐบาลขอบคุณทุกฝ่ายร่วมใจช่วยภัยน้ำท่วม หลังรายการพิเศษระดมเงินได้กว่า 263 ล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook