''อภิสิทธิ์''อยากไปดู''หงส์แดง''ดวลไทย

''อภิสิทธิ์''อยากไปดู''หงส์แดง''ดวลไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รับเป็นประธานกองเชียร์ทีมชาติเผยรัฐบาลพร้อมช่วย ส.ฟุตบอล

นายอภิสิทธิ์ เวชชาวีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดโครงการ เชียงใหม่ ไปกับเอ็นบีทีที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 2 ก.ค.โดยนายเผชิญ ขำโพธิ์ อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ รายงานว่าโครงการดังกล่าวจัดทำขึ้นเพื่อมุ่งเน้นให้กำลังใจนักกีฬาทีมชาติไทย ที่เข้าแข่งขันในรายการต่างๆ ซึ่งจะมีการจัดตั้งกลุ่มกองเชียร์ เดินทางไปให้กำลังใจนักกีฬาติดขอบสนาม นอกจากนั้นเอ็นบีที จะจัดทีมข่าวเกาะติดความเคลื่อนไหวของนักกีฬาทีมชาติทุกชนิด และทุกสมาคมให้มีความเท่าเทียมกัน เพื่อให้ประชาชนได้รับรู้ความเคลื่อนไหวอย่างทั่วถึง ภายใต้แนวคิด ข่าวดีประเทศไทย

ขณะที่ นายอภิสิทธิ์ ที่จะทำหน้าที่ประธานกองเชียร์ทีมชาติไทย กล่าวว่า ในแต่ละปีจะมีนักกีฬาทีมชาติไทยลงแข่งขันในระดับนานาชาติมากมาย จึงเป็นโอกาสอันดีที่ เอ็นบีที และ ไอนิวส์ จัดทำโครงการนี้ขึ้นมาส่งเสริมเรื่องของกีฬาโดยเฉพาะ เนื่องจากรัฐบาลมีนโยบายที่จะส่งเสริมเรื่องของกีฬาอยู่แล้ว เพราะกีฬาเป็นจุดเริ่มในการเสริมสร้างสุขภาพ ความสามัคคี และยกระดับความเป็นเลิศ จึงสนับสนุนโครงการนี้อย่างเต็มที่

ส่วนเรื่องที่วงการฟุตบอลไทยกลับมาไ้รับความนิยม ซึ่งจะเห็นได้จากกระแสตอบรับ ในเรื่องของคนดูที่เข้าไปชมการแข่งขัน ไทยพรีเมียร์ลีก 2009, ไทยแลนด์ ดิวิชั่น 1 และ ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 กันเป็นจำนวนมากนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลยินดีสนับสนุนและส่งเสริมให้ฟุตบอลลีกในประเทศเติบโตมาก กว่านี้ จะได้เป็นรากฐานสำคัญของทีมชาติไทย ด้วย และโดยส่วนตัวแล้วคิดว่า ปัจจัยสำคัญที่สุดในการพัฒนาลีกในประเทศ ก็คือ เรื่องของกองเชียร์ขาประจำของแต่ละสโมสร ซึ่งหากทำได้ ฟุตบอลลีกก็จะพัฒนาอย่างยั่งยืน ก้าวไปสู่การเป็นลีกอาชีพอย่างแท้จริง

หากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย มีปัญหาติดขัดประการใด ก็ให้ทำเรื่องเสนอของบประมาณมาได้ ส่วนการสนับสนุนทีมชาติไทยให้ไปฟุตบอลโลกนั้น รัฐบาลจะสนับสนุนทุกทาง เพราะกีฬาฟุตบอลเป็นกีฬาที่คนไทยให้ความสนใจมากที่สุด เพียงแต่ตอนนี้ยังไม่จำเป็นต้องใจร้อน เพราะหลายทีมที่ได้ไปบอลโลก ต้องพัฒนาลีก ฟุตบอลภายในประเทศให้แข็งแกร่งก่อน นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ปลายปีนี้ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาหลายชนิด ภายใต้สภาวะที่มีการระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 และ สถานการณ์ทางการเมืองที่เริ่มจะร้อนระอุ แต่ก็ขอยืนยันและให้ความมั่นใจกับทุก ๆ ชาติที่เดินทางมาแข่งขันว่า ประเทศไทยพร้อมจะเป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรมระดับนานาชาติให้ประสบความสำเร็จ และพร้อมให้ในการต้อนรับนักกีฬาจากทุกประเทศ รวมทั้งรัฐบาลจะดูแลความปลอดภัยของทุกคนไม่ให้ได้รับอันตรายอย่างแน่นอน

สำหรับโครงการ เชียร์ไทยไปกับเอ็นบีที นั้น จะเริ่มต้นจากการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 5 ที่ประเทศมาเลเซีย ระหว่าง วันที่ 15-20 ส.ค. และมีการเลือก นายศรสุทธา กลั่นมาลี หรือ ถั่วแระ เชิญยิ้ม ให้เดินทางไปเป็นผู้นำกองเชียร์ในครั้งนี้

อนึ่ง บังมาด นายสามารถ มะลูลีม รองประธานคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยวและกีฬา สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า กรณีที่นายกรัฐมนตรี บอกว่าจะไม่ไปเชียร์ทีมฟุตบอลชาติไทย ลงดวลแข้งกับ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ในวันที่ 22 ก.ค. เนื่องจากเป็นแฟน สาลิกาดง นิวคาสเซิล นั้น ท่านนายกรัฐมนตรี ยืนยันมาแล้วว่าท่านจะไปเชียร์ทีมไทยอย่างแน่นอน แต่ที่พูดไปเช่นนั้นเป็นการพูดติดตลกมากกว่า.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook