สุเทพบินเขมรเชื่อสถานการณ์ชายแดนไม่รุนแรง

สุเทพบินเขมรเชื่อสถานการณ์ชายแดนไม่รุนแรง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้ (4 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวก่อนเดินทางไปประเทศกัมพูชา เพื่อร่วมงานเปิดถนนสาย 67 ที่จ.เสียมราฐ ของกัมพูชา ซึ่งมีสมเด็จฮุนเซน นายกฯ เป็นประธานในพิธีดังกล่าว โดยนายสุเทพ เปิดเผยว่า การเปิดถนนสายดังกล่าวจะส่งผลดีกับภาคอีสานตอนล่างของประเทศไทย ทำให้การเดินทางไปมาหาสู่กันระหว่างไทย-กัมพูชาสะดวกยิ่งขึ้น การค้าขายก็จะมีมากขึ้น รวมทั้งเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่าง 2 ประเทศ

สำหรับการเดินทางเยือนกัมพูชาครั้งนี้ นายสุเทพ ระบุว่า จะมีการหารือกับสมเด็จฮุนเซนในหลายประเด็นที่เป็นประโยชน์ทั้งไทยและกัมพูชา ส่วนกรณีการปรับกำลังทหารบริเวณแนวชายแดน ได้มอบหมายให้แม่ทัพภาคที่ 2 เป็นผู้ดำเนินการ โดยมั่นใจว่า สถานการณ์บริเวณดังกล่าวจะไม่ตึงเครียดหรือเกิดเหตุรุนแรน

ทั้งนี้ นายสุเทพ กล่าวถึงกรณีการให้สัมภาษณ์ของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ประธานคณะทำงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งเป็นน้องชายนายเนวิน ว่า ล่าสุด นายเนวิน ได้โทรศัพท์พูดคุยกับตนเองแล้ว โดยยืนยันว่า ข่าวการให้สัมภาษณ์ของนายศักดิ์สยาม นั้นถูกนำเสนอออกไปอย่างไม่ตรงตามข้อเท็จจริง โดยนายสุเทพ แสดงความกังวลว่า ขณะนี้มีความพยายามสร้างข่าวว่ารัฐบาลกำลังมีปัญหากับพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งเป็นเรื่องไม่สร้างสรรค์

นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวถึงกรณีที่นายสุทัศน์ เงินหมื่น แกนนำ ส.ส.อีสาน พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ประกาศว่า จะลาออกจากพรรค หากให้พรรคภูมิใจไทยดูแลพื้นที่ภาคอีสาน ว่า นายสุทัศน์โตแล้ว ต้องหัดเรียนรู้ให้เข้าใจด้วยตนเอง อย่างไรก็ตาม ตนขอยืนยันว่า พรรคปชป.ไม่มีนโยบายให้พรรคอื่นมาดูแลพื้นที่ในส่วนต่าง ๆ ของประเทศแทน ซึ่งที่ผ่านมาพรรคพยายามดูแลพื้นที่ต่าง ๆ เองมาโดยตลอด.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook