พนักงานวอนอย่าทิ้งกัน-ขาดหัวกองสลากวุ่น วันชัยร่อนใบลาออกถึงมือสถิตย์

พนักงานวอนอย่าทิ้งกัน-ขาดหัวกองสลากวุ่น วันชัยร่อนใบลาออกถึงมือสถิตย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 2 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่หน้าห้องทำงานนายวันชัย สุระกุล ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ว่า มีพนักงานกว่า 50 คน ตัวแทนผู้ค้าสลาก มาให้กำลังใจเพื่อขอให้นายวันชัยทบทวนการยื่นใบลาออกอีกครั้งหลังเกิดปัญหาการทำงานกับนายสถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ ปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานกรรมการสำนักงานสลากฯ โดยถือป้ายข้อความ อย่าทิ้งพวกเราให้ร่วมกันต่อสู้ต่อไป นอกจากนี้ ตัวแทนเครือข่ายคนพิการยังเรียกร้องให้นายสถิตย์ไม่อนุมัติใบลาออก ไม่เช่นนั้นจะมีการเคลื่อนไหวกดดันคณะกรรมการสลากฯ

นายวันชัย กล่าวว่า ตนได้ส่งเจ้าหน้าที่ยื่นหนังสือใบลาออกไปมอบให้นายสถิตย์แล้ว โดยให้เหตุผลว่า มีปัญหาสุขภาพ ซึ่งจะมีผลใน 30 วัน หรือประมาณวันที่ 7 ส.ค.นี้ หากคณะกรรมการ สลากฯ อนุมัติใบลาออก

ด้านนายทวีป วุฒิบาทุกาจิตต์ ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ สำนักงานสลากฯ กล่าวว่า สำนักงานสลากฯ กำลังประสบปัญหาหลายเรื่อง หากขาดผู้บริหารจะทำให้องค์กรไม่มีประสิทธิภาพ จึงอยากให้ฝ่ายบริหารและฝ่ายนโยบายถอยคนละก้าวมาปรับความเข้าใจกัน

นายอำนวยพร เกิดพุ่ม รองประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ สำนักงานสลากฯ กล่าวว่า พนักงานสำนักงานสลากฯ ต้องการให้นายวันชัยทำงานต่อไป เนื่องจากเพิ่งเข้ามารับตำแหน่งได้เพียง 5-6 เดือน อีกทั้งเป็นลูกหม้อของสำนักงานสลากฯ ทำงานมากกว่า 30 ปี รู้ขั้นตอนการทำงานทั้งหมด ทั้งนี้ตนได้พูดคุยกับนายสถิตย์แล้วและได้รับการชี้แจงว่า ไม่ได้มีปัญหาขัดแย้งกับนายวันชัยในการประชุมคณะกรรมการสลากฯ เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นอาจเกิดจากความน้อยใจของทั้งสองฝ่ายมากกว่า ซึ่งนายสถิตย์จะเชิญนายวันชัยมาหารือกันอีกครั้งเพื่อทำความเข้าใจที่ตรงกัน

บุคคลทั้งสองควรจะยึดองค์กรเป็นหลัก เพราะที่ผ่านมาปัญหาของสำนักงานสลากฯ โดยเฉพาะการดำเนินโครงการขายสลากเลขท้าย 2 ตัว 3 ตัว ด้วยเครื่องขายสลากอัตโนมัติยืดเยื้อ หาข้อยุติไม่ได้ และมีการโยนเรื่องกันไปมาตลอด นายอำนวยพร กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook