วันที่ 2 กรกฎาคม 2552

วันที่ 2 กรกฎาคม 2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
** กรีฑาเคลื่อนทัพเศรษฐกิจใหญ่ไปเยือนแดนมังกรจีน มาหยก ๆ ผลงานเตะตาเห็นจะเป็นกระทรวงพาณิชย์ ที่โชว์ผลงานเซ็นเอ็มโอยูขาย ข้าว มัน ผลไม้ ถึง 3.6 หมื่นล้านบาท เรียกว่าเป็นข่าวดีรับขวัญไปถึงเกษตรกร แต่งานนี้ต้องฝากความหวังไว้กับข้าราชการจับงานสานต่อให้แน่น อย่าให้เปลืองน้ำหมึกและกระดาษเหมือนก่อน ที่เซ็นเอ็มโอยูจนกระดาษกองสูงเป็นตั้งแต่ก็ไม่มีการซื้อขายจริงเสียที

** หลัง มาร์ค-อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เสร็จสิ้นภารกิจเยือนถิ่นมังกร พบผู้นำจีนแล้ว ศิษฎิวัชร ชีวรัตนพร นายกสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวสัมพันธ์ไทย-จีน ยิ้มแก้มปริเพราะบินกลับมาไม่ทันไร เอเย่นต์ขายทัวร์ไทยในจีนก็กระซิบผ่านทางไกลว่า ทุกมณฑลของจีนปลดล็อกปล่อยคนจีนมาแล้ว

** นี่เฝ้ารอมานานถึง 3 รัฐบาลทีเดียว กับ ริสรวล อร่ามเจริญ นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย ที่ร้องขอจนเสียงแหบเสียงแห้งขอให้รัฐบาลยกการอ่านเป็น วาระแห่งชาติ แต่ไม่ถึงฝั่งฝันสักทีจนถึงรัฐบาลชุด นายกฯมาร์ค ทำท่าจะมีหวังส่งเรื่องถึง อู๊ดด้า-จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.ศึกษาธิการ แต่ก็หายเงียบเข้ากลีบเมฆไปเลยไม่รู้ ว่าวาระแห่งชาติที่ส่งไปให้จะถูกนำไปแปลงเป็นกระดาษรีไซเคิลแล้วหรือยัง? เจอะแบบนี้ไม่แปลกใจเลย ทำไมสถิติคนไทยอ่านหนังสือเฉลี่ยปีละ 2 เล่มเท่านั้นเอง

** ขณะที่ สุวรรณ แทนสถิตย์ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ แบงก์กรุงเทพ ผู้ใหญ่ใจดีเปิดโอกาสให้เด็กสังกัดบัวหลวง อิชย์ ศรีว่องไทย วี 12 เอเอฟ 6 ลาออกจากงานแบก์ไปปฏิบัติภารกิจในบ้านของเอเอฟให้เรียบร้อย พร้อมเปิดทางให้กลับเข้ามาทำงานที่แบงก์ภายหลังได้อีก

** ด้วยภาระหนักต้องหาข้อมูลรอบด้านก่อนชงให้บอร์ดสศช.พิจารณา อำพน กิตติอำพน เลขาธิการ สศช.ลงทุนลงแรงขึ้นรถเมล์เองเพื่อพิสูจน์ของ จริงว่า เส้นทางที่ขสมก.วิ่งอยู่น่ะมีรถโดยสารวิ่งอยู่กี่ประเภท

** ด้าน บุษบา เตชะเสน บิ๊กบอสแห่ง บริษัท อาร์ตแอนด์เทคโนโลยี เจ้าของแบรนด์งานฝีมือ ภิญญ์ ประกาศศักดาฝีมือคนไทยด้วยการทำแพทเทิร์นนิตติ้งชุดตุ๊กตาบลายด์ส่งออกรายแรกของโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook