วีระกร้าว 1 เดือนล่าชื่อไม่ถึงล้านพร้อมถอยเสื้อแดงแนะมาร์คแต่งชุดหมีแพนด้าจัดรายการเพิ่มเรต

วีระกร้าว 1 เดือนล่าชื่อไม่ถึงล้านพร้อมถอยเสื้อแดงแนะมาร์คแต่งชุดหมีแพนด้าจัดรายการเพิ่มเรต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วีระลั่น 1 เดือนไม่ครบล้านพร้อมวางมือล่าชื่อถวายฎีกา จตุพร ตีปาก สุรชัย แซ่ด่านค้าน ลงชื่อฎีกาทักษิณ โวย ไม่ใช่พวกคลั่ง คอมมิวนิสต์ขีดเส้นศัตรูตั้งแต่เปรมลงมา เสื้อแดงแนะอภิสิทธิ์แต่งชุดหมีแพนด้าจัดรายการ เบรค เพื่อไทย หาหน.ใหม่ก่อนลาภใหญ่หลุด เสื้อแดง ลุย แจกแบบฟอร์ม ถวายฎีกาฯ

เมื่อเวลา 10.30 น. นายวีระ มุสิกพงษ์ แกนนำคนเสื้อแดง แถลงที่ชั้น 6 ห้างสรรพสินค้า อิมพีเรียลเวิร์ล ลาดพร้าว ถึงกรณีการประกาศรวบรวมรายชื่อประชาชนล่ารายชื่อเพื่อยื่นถวายฎีกาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อขอพระราชทานอภัยโทษให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า ในการชุมนุมคนเสื้อแดงเมื่อวันที่ 27 มิ.ย. ระหว่างที่คนเสื้อแดงกำลังฟังการโฟน อิน ของพ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งระบุว่าการอยู่ต่างประเทศยาวนานนั้นทำให้เหงาและคิดถึงบ้าน ซึ่งประชาชนที่มาฟังกำลังประสบวิกฤติเศรษฐกิจก็เลยเกิดอารมณ์ว่าหากพ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจก็น่าจะทำให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นได้ ซึ่งตนได้เคยเสนอความคิดนี้ตั้งแต่การชุมนุมคนเสื้อแดงที่สนามรัชมังคลากีฬาสถาน และวัสวนแก้ว จ.นนทบุรี จากนั้นได้ทิ้งไว้เพื่อรอฟังความคิดเห็นประชาชน ซึ่งต่อมาเมื่อเป็นปฏิกิริยาจากจากประชาชนก็รับที่จะเป็นเจ้าภาพในการดำเนินการ โดยต่อมาก็มีเสียงคัดค้านจากปฏิปักษ์และฝ่ายตรงข้าม แต่ไม่สำคัญเท่ากับความคิดเห็นที่แตกต่างของคนเสื้อแดงกันเอง ซึ่งเรายังยืนยันว่ายังทำงานร่วมกันได้ หากกลุ่มใดเห็นด้วยก็ดำเนินการ แต่กลุ่มใดไม่เห็นด้วยก็อยู่เฉยๆ

วีระลั่น 1 เดือนไม่ครบล้านพร้อมวางมือ

เมื่อใดที่ถึงจุดสำคัญของเรื่องคือประชาธิปไตย แนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ทุกหน่วยก็จะมาร่วม ซึ่งเรื่องนี้ตนทั้ง 3 คนในกลุ่มความจริงวันนี้ขอรับเรื่องการขอพระราชทานอภัยโทษมาดำเนินการ โดยอยู่ในระหว่างการพิมพ์คำขอพระราชทานอภัยโทษ พร้อมแบบฟอร์มรายละเอียดผู้มีจะมาร่วมเซ็นชื่อ ที่สามารถยืนยันได้ว่าผู้ที่มาร่วมลงชื่อเป็นคนมีอยู่จริง ซึ่งมั่นใจว่าภายในวันที่ 2 กรกฎาคม น่าจะพร้อมที่จะแจกจ่ายให้ผู้สนใจจะร่วมลงชื่อทั้งล้านคน หากเสียงตอบรับไม่ถึง 1 ล้านคนพวกตนไม่กล้านำขึ้นทูลเกล้าฯแน่นอน นายวีระกล่าว

จตุพร ตีปาก สุรชัย แซ่ด่านค้าน ลงชื่อฎีกา

ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย แกนนำคนเสื้อแดง กล่าวว่าพวกเราต่อสู่โดยประกาศชัดเจนว่าศัตรูเรานั้นตั้งแต่พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษลงมา แต่ก็ยังถูกกล่าวหาเรื่องความไม่จงรักภักดี ซึ่งพวกเราได้พิสูจน์หมดทุกอย่างและเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาพวกเราจะดำเนินการในฐานะของ 3 เกลอความจริงวันนี้เท่านั้นแต่ก็อยากเตือนกันในหมู่มิตรว่าหากไม่เห็นด้วยก็ไม่ควรมาให้สัมภาษณ์ให้ร้ายกัน โดยเฉพาะนายสุรชัย (แซ่ด่าน) ด่านวัฒนานุสรณ์ แนวร่วมคนเสื้อแดง อดีตผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคเพื่อไทย ที่ออกมาวิจารณ์การเคลื่อนไหวของพวกตนนั้นก็ขอบอกว่าการที่ตนขีดเส้นว่าศัตรูเราคือตั้งแต่ พล.อ.เปรม ลงมา เพราะไม่ต้องการให้ประชาชนมาเป็นเหยื่อของสถานการณ์ ซึ่งตนไม่ใช่พวกบ้าคลั่งคอมมิวนิสต์จนไม่รู้ว่าประเทศนี้ไปถึงไหนแล้ว ซึ่งตนไม่รู้ว่านายสุรชัย คิดอะไรอยู่

เสื้อแดงแนะอภิสิทธิ์แต่งชุดหมีแพนด้าจัดรายการ

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำคนเสื้อแดง กล่าวถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีพยายามเชิญชวนคนเสื้อแดงไปร่วมเป็นพิธีกรรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์ว่า อยากให้นายอภิสิทธิ์ได้รู้สึกอับอายกับการปฏิเสธของนายวีระ ที่ไม่ไปร่วมรายการ เพราะล่าสุดตนรับทราบมาว่าได้มีความพยายามเชิญคนเสื้อแดงคนอื่นๆไปร่วมรายการ ซึ่งขอบอกว่านายอภิสิทธิ์ไม่ควรพยายามในการติดต่อเชิญชวนคนเสื้อแดงคนใดไปนั่งคุยด้วยอีก เพราะคนเสื้อแดงไม่สามารถเพิ่มเรตติ้งให้กับรายการนายอภิสิทธิ์หรือไปนั่งคุยกับนายอภิสิทธิ์ได้ เนื่องจากทุกคนยังจำรอยกระสุนของกองกำลังที่บัญชาการโดยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ได้ดีรวมไปถึงกองกำลังคนเสื้อน้ำเงิน ไปจนถึงหมายจับทุกคดีของคนเสื้อแดงได้ดี

การกระทำของนายอภิสิทธิ์นอกจากจะเป็นความพยายามสร้างเรตติ้งรายการตัวเองแล้ว ยังเป็นความพยายามสร้างความขัดแย้งของคนในประเทศด้วย ดังนั้นพรรคประชาธิปัตย์จึงไม่ควรมักง่ายทางการเมืองแบบนี้ หากนายอภิสิทธิ์ จนปัญญาจริงๆ กับเรตติ้งของรายการก็ขอแนะนำให้นายอภิสิทธิ์ออกคนเดียว แต่ถ้าอยากดึงความสนใจก็ให้ใส่ชุดหมีแพนด้า ซึ่งน่าจะดึงความสนใจของประชาชนได้ เป็นรายการเชื่อมั่นประเทศไทย เชื่อมั่นมาร์คแพนดาก็ได้ นายณัฐวุฒิ กล่าว

เสื้อแดง เบรค เพื่อไทย หาหน.ใหม่ก่อนลาภใหญ่หลุด

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย แกนนำคนเสื้อแดง กล่าวถึงกระแสข่าวแกนนำพรรคเพื่อไทยทาบทามนายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราชมาเป็นหัวหน้าพรรค ส่วน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย เตรียมสนับสนุน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคว่า ขณะนี้พรรคเพื่อไทยยังไม่ควรรีบพูดถึงเรื่องหัวหน้าพรรคคนใหม่ เพราะในกทางการเมืองนั้นยังพอมีเวลาที่จะสรรหาผู้ที่เหมาะสมกันอยู่ ซึ่งยิ่งข้ออ้างว่าหัวหน้าพรรคต้องเป็น ส.ส.นั้นยิ่งไม่จำเป็น เพราะขนาดที่ นายยงยุทธ วิชัยดิฐ เป็นหัวหน้าพรรค ซึ่งไม่ได้เป็น ส.ส.พวกเราก็ยังสามารถชนะการเลือกตั้งเข้ามาได้ ที่สำคัญคือเวลานี้เราไม่ควรพูดอะไรแล้วทำให้เกิดการแตกแยกภายใน เพราะจะกลายเป็นว่าหากเราเร่งร้อนที่จะได้ลาภเล็กแต่กลับเสียลาภใหญ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook