ครอบครัว "ลุงแป๊ว" เหยื่อเพื่อนล้างแค้น 53 ปี ยังติดใจสภาพศพไม่ตรงคำรับสารภาพ

ครอบครัว "ลุงแป๊ว" เหยื่อเพื่อนล้างแค้น 53 ปี ยังติดใจสภาพศพไม่ตรงคำรับสารภาพ

ครอบครัว "ลุงแป๊ว" เหยื่อเพื่อนล้างแค้น 53 ปี ยังติดใจสภาพศพไม่ตรงคำรับสารภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังเมื่อช่วงเย็นวานที่ผ่านมา นายธนภัทร อายุ 69 ปี อดีตทหารเรือที่ก่อคดียิง นายสุทัศน์ หรือ ลุงแป๊ว อายุ 69 ปี เพื่อนร่วมรุ่นสมัยเรียนมัธยมโรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอโพธิ์ทอง เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์ทอง ก่อนถูกนำตัวไปชี้จุดเกิดเหตุและทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยเบื้องต้นนายธนภัทรให้การว่าไม่มีได้เจตนายิงให้เสียชีวิต แต่เกิดบันดาลโทสะหลังขอให้นายสุทัศน์ซึ่งเคยมีปัญหากันในสมัยเรียนเมื่อ 50 กว่าปีที่ผ่านมาขอโทษเพื่ออโหสิกรรมกัน เนื่องจากเกรงว่าอาจจะไม่ได้เจอกันอีกเพราะต่างคนต่างอายุมากขึ้นเรื่อยๆ แต่นายสุทัศน์ปฏิเสธจนทำให้เกิดการโต้เถียงกันก่อนที่นายธนภัทรจะใช้อาวุธปืนยิงนายสุทัศน์จนได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ตามข่าวที่เสนอไปแล้วเมื่อวานนี้

>> มอบตัวแล้ว เฒ่ามือยิงเพื่อนร่วมรุ่น สารภาพหวังให้ขอโทษปมแค้น 50 ปีก่อน

ล่าสุด (28 ส.ค.62) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดศีลขันธาราม ต.อ่างแก้ว อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศพของนายสุทัศน์ โดยอยู่ระหว่างการเตรียมการฌาปนกิจศพในเย็นวันนี้ เพื่อสอบถามถึงเรื่องดังกล่าว ซึ่งนายถวิล อายุ 77 ปี พี่เขยของนายสุทัศน์เปิดเผยว่าเมื่อวานได้เดินทางไปดูระหว่างที่ตำรวจนำตัวนายธรภัทรไปทำแผนที่จุดเกิดเหตุ ซึ่งตนยังติดใจในเรื่องที่นายธนภัทรบอกว่ากระทำไปด้วยบันดาลโทสะ

และจากการที่ดูการทำแผนไม่สอดคล้องกับบาดแผลที่ลักษณะคล้ายถูกจ่อยิงหรือไม่ก็กอดคอยิง เพราะบาดแผลเป็นมุมทแยงจากบนลงล่าง จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะยิงในระยะ 3-4 เมตร ตามคำให้การของนายธนภัทร รวมถึงติดใจว่าวันเกิดเหตุนายธนภัทรไม่ได้เอารถยนต์ไปแต่โดยสารมากับเพื่อนและปืนจะเอาไปเก็บไว้ที่ไหน รวมถึงหากเอาปืนไว้ในรถจริงเมื่อนายสุทัศน์เห็นนายธนภัทรไปหยิบปืน ก็ต้องวิ่งหนี จึงติดใจในเรื่องนี้คำให้การของนายธนภัทรเป็นการพูดเพื่อตนเองจะได้รับการบรรเทาโทษ ซึ่งคนตายไม่สามารถโต้แย้งได้

ส่วนตัวมั่นใจว่านายธรภัทรเตรียมการมาอย่างแน่นอนและปืนต้องพกอยู่ที่ตัวตลอดเวลา จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ความเป็นธรรมในการดำเนินคดี

ขณะที่นางสาลี่ อายุ 58 ปี ภรรยาของนายสุทัศน์เปิดเผยว่า ถึงตอนนี้ทางครอบครัวอโหสิกรรมให้กับนายธนภัทรเพราะจะเป็นบุญกุศลให้กับผู้ตาย ส่วนการดำเนินคดีก็ขอให้ปล่อยเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดำเนินคดีต่อไป

ขณะที่จากการสอบถามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมรวบรวมพยานหลักฐาน และสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติมในสัปดาห์หน้า ก่อนส่งสำนวนให้กับอัยการเพื่อดำเนินคดีนายธนภัทรต่อไป

                                                                                            

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook