คดีพลิก! ที่แท้แม่เด็กหญิง 12 ขวบ กุเรื่องลูกสาวถูกหลอกขายตัว แพทย์ยันแค่ติดซิฟิลิส

คดีพลิก! ที่แท้แม่เด็กหญิง 12 ขวบ กุเรื่องลูกสาวถูกหลอกขายตัว แพทย์ยันแค่ติดซิฟิลิส

คดีพลิก! ที่แท้แม่เด็กหญิง 12 ขวบ กุเรื่องลูกสาวถูกหลอกขายตัว แพทย์ยันแค่ติดซิฟิลิส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีแม่พาลูกสาววัย 12 ปี เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.พระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ ว่าพี่สะใภ้หลอกพาไปขายบริการจนลูกสาวติดเชื้อซิฟิลิส

ล่าสุด (27 ส.ค.62) เจ้าหน้าที่ศูนย์ประชาบดี และ พม.จังหวัดสมุทรปราการ ได้เดินทางมาเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหาทางช่วยเหลือ ขณะที่คุณตา ของน้องบี ออกมายันว่า เรื่องที่ลูกสาวตนซึ่งเป็นแม่ของน้องบี วัย 12 ปีที่ไปแจ้งความนั้นไม่เป็นความจริง ทางลูกสะใภ้ตนไม่มีทางพาหลานไปขายบริการแน่นอน แต่ทางแม่ของเด็กมีอาการทางประสาท เป็นมาหลายปีแล้ว และยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา

โดยเมื่อ 2 วัน แม่ของน้องบี ได้เรียกน้องบี ไปนั่งคุยในห้อง และออกมาโวยวายว่า น้องบี ถูกพี่สะใภ้หลอกพาไปขายบริการที่บางแสน ก่อนที่ลูกสาวตนจะพาน้องบี หลานสาวตนออกจากบ้านไป และกลับมาตอนค่ำวันรุ่งขึ้น และมาของเงินตน บอกว่าน้องบี หลานตนอยู่โรงพยาบาล ตนคิดว่าแม่น้องบีคิดไปเอง และอีกอย่างเขาเสพยาเสพติดมาก่อนป่วย

ด้าน นพ.วันฉัตร ชินสุวาเทย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางจาก ได้กล่าวว่า ขณะนี้อาการของน้องบีนั้น ล่าสุดอาการดีขึ้น ไม่มีไข้ และอาการปวดท้องก็คืออาการสำคัญที่น้องมาโรงพยาบาล ก็ดีขึ้นเป็นลำดับ เรื่องตกขาวก็ลดลง เพราะการตกขาวก็จะทำให้มีกลิ่น และยังมีการส่งตรวจเพิ่มเติม ก็ไม่พบว่ามีการติดเชื้อรุนแรงอะไร มีเพียงติดเชื้อซิฟิลิส เพียงอย่างเดียว ไม่มีการตั้งครรภ์ ไม่มีการติดเชื้อ HIV การรักษาก็คงเป็นไปตามมาตรฐาน ก็คือการรักษาการติดเชื้อในช่องคลอด โดยการให้ยาฆ่าเชื้อทางเส้นเลือดดำใช้เวลาประมาณ 1 อาทิตย์ และยังมีเรื่องที่ต้องรักษาซิฟิลิส อีกคงต้องใช้เวลาพอสมควร และยังมีตัวอื่นอยู่ด้วยคงต้องให้ยาฆ่าเชื้อ หลังจากนั้นก็จะมีทีมแพทย์พยาบาลที่ฝึกมาในเรื่องนี้โดยตรงก็จะเข้ามาดุแลในเรื่องสภาพจิตใจของน้อง ในการประเมินเบื้องต้นถือว่าดีขึ้นน้องยิ้มแย้มแจ่มใส

>> แม่ช็อก! ลูกสาววัย 11 ปี ถูกพี่สะใภ้หลอกให้ดมยาเค พาไปตระเวนขายตัวจนติดโรคลำยอง

>> ผบ.ตร.สั่งสอบคดีฉาว เด็กวัย 12 โดนพี่สะใภ้หลอกขายตัว กลายเป็นโรค

ด้าน พ.ต.อ.อนันต์ ชัยชาญ ผกก.สภ.พระสมุทรเจดีย์ ได้กล่าวว่า ในเรื่องทางคดีตอนนี้ยังไม่สามารถทำอะไรได้ คงต้องรอให้น้องบี รักษาตัวและร่างกายจนหายเป็นปกติก่อน และจะเรียกมาสอบสวนต่อหน้าสหวิชาชีพ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสรุปว่าเรื่องเป็นอย่างไร ว่าเรื่องที่แม่ของน้องบี มาแจ้งความไว้เป็นเรื่องจริงหรือไม่ เพราะมันเกี่ยวข้องกับข้อกฎหมายอยู่ มีการล่วงละเมิดทางเพศจริงหรือไม่ และจะเป็นการเข้าค่ายการค้ามนุษย์หรือไม่ หรือเป็นการกระทำชำเราทั่วไป ซึ่งเราจะต้องสอบเด็ก เนื่องจากเด็กมีอายุเพียงแค่ 12 ปี และยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ซึ่งตอนนี้ก็อยู่ในขั้นตอนต้องเอาเด็กไปสอบต่อหน้าสหวิชาชีพ เพื่อคัดกรอง มายืนยันกันว่าเป็นเรื่องอะไรกันแน่ เป็นไปตามที่แม่มาแจ้งความหรือเปล่า มันต้องเข้าสู่กระบวนการ คือแม่เขามาแจ้งความว่าลูกเขาถูกละเมิด ถูกบุคคลพาไปล่วงละเมิดทางเพศ โดยแม่มาแจ้งความด้วยปากเปล่า ไม่มีหลักฐานอะไรเลย ทุกอย่างอยู่ระหว่างการสอบสวน ตนก็ยังยืนยันไม่ได้ต้องมีการสอบสวนให้ชัดเจนก่อน แล้วเราจะตอบได้ว่าเรื่องมันจริงหรือไม่จริงอย่างไร

ส่วนที่คุณพ่อของแม่เด็ก ก็ให้ข้อมูลมาว่าแม่ของเด็กมีอาการทางประสาท ซึ่งตอนนี้ก็ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา ถึงอย่างไรเราก็ต้องสอบเด็กเป็นสำคัญ คำให้การของเด็กจะเป็นข้อยุติว่ามันเกิดอะไรขึ้น ส่วนในเรื่องที่แม่อ้างว่าลูกติดเชื้อซิฟิลิส ตอนนี้เรายังไม่ได้รับการยืนยันทางการแพทย์อย่างชัดเจน ส่วนที่ว่าแม่เด็กมีประวัติติดยาเสพนั้น อันนี้เป็นคำให้การจากผู้เป็นพ่อ ซึ่งทุกอย่างหากตรวจสอบแล้วไม่เป็นเรื่องจริงมันก็จะกลายเป็นการแจ้งความเท็จ มันก็จะมีความผิด ในการแจ้งข้อมูลอันเป็นเท็จทำให้ผู้อื่นต้องคดีอาญา ถ้าเกิดเป็นอย่างนั้น คือเด็กจะเป็นกุญแจดอกสุดท้าย เพื่อเป็นการพิสูจน์ความจริง แต่เบื้องต้นต้องบอกว่า เด็กมีบ้านอยู่ในอำเภอพระสมุทรเจดีย์ แต่ที่แม่มาแจ้งว่าถูกล่วงละเมิดทางเพศ ไปถูกที่บางแสน คือเราต้องสอบให้ได้ว่าจริง ๆ แล้วมันเกิดที่ไหนกันแน่ ส่วนตัวพี่สะใภ้ ที่ถูกกล่าวหา หลังจากนี้ไปเราคงต้องเรียกเข้ามาสอบปากคำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook