ผบ.ตร.สั่งสอบคดีฉาว เด็กวัย 12 โดนพี่สะใภ้หลอกขายตัว กลายเป็นโรค

ผบ.ตร.สั่งสอบคดีฉาว เด็กวัย 12 โดนพี่สะใภ้หลอกขายตัว กลายเป็นโรค

ผบ.ตร.สั่งสอบคดีฉาว เด็กวัย 12 โดนพี่สะใภ้หลอกขายตัว กลายเป็นโรค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองโฆษก ตร. เผยขณะนี้พนักงานสอบสวนเตรียมสอบปากคำเด็กถูกพี่สะใภ้ หลอกไปขายบริการหลายครั้ง กระทั่งกลายเป็นโรคติดต่อทางเพศ

(27 ส.ค.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีสื่อนำเสนอข่าว เด็กหญิงวัย 12 ปี ถูกพี่สะใภ้ หลอกไปขายบริการหลายครั้ง ซึ่งในเบื้องต้นผู้ปกครองได้มาแจ้งความที่ สภ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ว่า ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้เสียหายในเบื้องต้นแล้ว และได้ทราบถึงรายละเอียดข้อเท็จจริงในส่วนหนึ่ง แต่ยังไม่ครบถ้วน

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนจะเชิญตัวผู้เสียหายไปสอบสวนต่อหน้าสหวิชาชีพ ที่ห้องสอบสวนเด็ก สำนักงานอัยการจังหวัดสมุทรปราการ โดยมีอัยการ และนักจิตวิทยา เข้าร่วมสอบปากคำด้วย และจากประเด็นที่ปรากฏในสื่อที่ผู้เสียหายถูกพี่สะใภ้ หลอกไปขายบริการหลายครั้งนั้น ขณะนี้คงต้องรอการสอบปากคำผู้เสียหาย อีกทั้งรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องเพื่อพิสูจน์ทราบถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นเสียก่อน แต่หากตรวจสอบพบว่ามีการนำผู้เสียหายไปขายบริการจริง จะถูกดำเนินคดี ในข้อหาค้ามนุษย์ แม้เด็กนั้นจะยินยอมก็ตาม

>> แม่ช็อก! ลูกสาววัย 11 ปี ถูกพี่สะใภ้หลอกให้ดมยาเค พาไปตระเวนขายตัวจนติดโรคลำยอง

รองโฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับพนักงานสอบให้ดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานและสอบสวนอย่างตรงไปตรงไปมา ด้วยความรอบครอบ รวดเร็ว เป็นธรรม อาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์และพยานหลักฐานที่เชื่อมโยงกับผู้ที่ก่อเหตุเป็นสำคัญ

ประกอบกับฝ่ายสืบสวน เร่งสืบสวนสอบสวนและติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว พร้อมประสาน เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและมนุษย์ เข้าช่วยเหลือ เยียวยาสภาพจิตใจของผู้เสียหาย ตลอดจนรายงานความคืบหน้าการสอบสวนแก่ญาติและครอบครัวผู้เสียหายเป็นระยะ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับครอบครัวผู้เสียหายและความมั่นใจในขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรม

ทั้งนี้ ขอเตือนไปยังผู้ที่ไม่ประสงค์ดี ก่อเหตุและกระทำความผิดในลักษณะดังกล่าว โดยอาศัยความไร้เดียงสา ในการใช้กลอุบาย สิ่งเสพติด หรือของมึนเมา หลอกลวงเด็กและเยาวชน เพื่อหาประโยชน์ในการค้าประเวณีหรือกระทำในทางเสียหายอื่นๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการสืบสวน ขยายผล และจับกุมปราบปรามผู้ที่กระทำความผิดอย่างเฉียบขาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook