สนธิไม่มาศาลคดีแม้วฟ้องหมิ่นจาบจ้วงเบื้องสูงร่วมกับสโรชาให้การปฏิเสธอ้างรักษาตัวเหตุถูกถล่มยิง

สนธิไม่มาศาลคดีแม้วฟ้องหมิ่นจาบจ้วงเบื้องสูงร่วมกับสโรชาให้การปฏิเสธอ้างรักษาตัวเหตุถูกถล่มยิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สโรชาปฏิเสธแม้วฟ้องหมิ่นร่วมสนธิจาบจ้วงเบื้องสูง ขณะที่แกนนำพันธมิตรส่งทนายยื่นคำร้องขอเลื่อน อ้างเหตุรักษาตัวหลังถูกลอบยิง พร้อมขอสืบพยานลับหลัง ศาลอนุญาตนัดสอบคำให้การ 18 ก.ย.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน ที่ห้องพิจารณา 911 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดตรวจหลักฐานและสอบคำให้การคดีที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นโจทก์ฟ้อง นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย , นางสโรชา พรอุดมศักดิ์ ผู้ดำเนินรายการ ทางสถานีโทรทัศน์ ASTV และ บริษัทแมเนเจอร์ มีเดียร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (ศาลยกฟ้องและให้จำหน่ายคดีออกจากสารบบความ ) เป็นจำเลยที่ 1 3 ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา กรณีเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2550 จำเลยที่ 1-ร่วมกันจัดรายการ "ยามเฝ้าแผ่นดิน ทางสถานีโทรทัศน์ ASTV และนสพ.ผู้จัดการรายวันของจำเลยที่ 3 ตีพิมพ์ข้อความที่จำเลยที่ 1 - 2 กล่าวปราศรัยให้กลุ่มพันธมิตรที่สหรัฐฯ มาเผยแพร่ ทำนองว่า นายสุรเกียรติ์ เสถียรไทย อดีตรองนายกรัฐมนตรี สมัยรัฐบาลของ พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่า สาเหตุที่ต้องออกจากรัฐบาล เนื่องจากทนไม่ได้ที่หลังการยึดอำนาจรัฐประหารเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549 ประมาณ 8 ชั่วโมง พ.ต.ท.ทักษิณ ได้พูดจาจาบจ้วงสถาบันเบื้องสูง

โดยวันนี้นางสโรชา จำเลยที่ 2 เดินทางมาศาล ส่วนนายสนธิ จำเลยที่ 1 ไม่มาศาล แต่มอบหมายให้นายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความยื่นคำร้องขอเลื่อนนัดสอบคำให้การ เนื่องจากนายสนธิ ยังอยู่ระหว่างพักฟื้นบาดแผลที่ศีรษะจากเหตุการณ์ถูกลอบยิง พร้อมทั้งยื่นคำร้องขอสืบพยานลับหลังจำเลยทั้งสอง เนื่องจากประกอบอาชีพสื่อมวลชน มีเหตุต้องเดินทางไปต่างประเทศ ไม่สามารถเดินทางมาศาลได้ทุกครั้ง

ศาลพิจารณาแล้วจึง อ่านและอธิบายคำฟ้องเพื่อสอบคำให้การนางสโรชา จำเลยที่ 2 ซึ่งให้การปฏิเสธ ส่วนคำร้องขอเลื่อนนัดสอบคำให้การจำเลยที่ 1 และคำขอสืบพยานลับหลังนั้น ศาลสอบถามทนายโจทก์แล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้สืบพยานลับหลังจำเลยได้ และนัดสอบคำให้การนายสนธิ จำเลยที่ 1 ในวันที่ 18 กันยายน นี้ เวลา 13.30 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook