จับแล้ว! แม่ทีม ”โอดี แคปปิตอล” ตุ๋นเหยื่อร่วมลงทุน

จับแล้ว! แม่ทีม ”โอดี แคปปิตอล” ตุ๋นเหยื่อร่วมลงทุน

จับแล้ว! แม่ทีม ”โอดี แคปปิตอล” ตุ๋นเหยื่อร่วมลงทุน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจกองปราบปราม บุกรวบ แม่ทีมเครือข่าย "โอดี แคปปิตอล" ตุ๋น ผู้เสียหายร่วมลงทุน

ตำรวจกองปราบปราม ได้ทำการจับกุมตัว นางสาวพิชฌา อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของ ศาลจังหวัดสุโขทัย ที่ 83/2562 ลงวันที่ 13 สิงหาคม 2562 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน และชักชวนคนเข้าร่วมเครือข่ายและตกลงให้ผลตอบแทนจากการหาสมาชิก อันเป็นความผิดตามพระราชกำหนดการกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน” โดยสามารถจับกุมได้ที่ บริเวณ คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอเมืองจังหวัดสมุทรปราการ

สืบเนื่องมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนผู้ได้รับความเสียหายจากผู้ประกอบการในเครือ OD Capital (โอดี แคปิตอล) เป็นจำนวนมาก และมีมูลค่าความเสียหายรวมสูง และมีการออกหมายจับไว้หลายราย และยังหลบหนีอยู่ ต่อมาผู้เสียหายได้เข้ามาร้องขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปรามปรามเร่งจับกุมตัวผู้ต้องมาดำเนินคดีเนื่องจากได้รับความเดือดร้อน

ด้านผู้เสียหายเปิดเผยว่า ก่อนนี้เมื่อประมาณ ปี พ.ศ. 2560 นางสาวพิชฌา อายุ 39 ปี กับพวก ได้ชักกชวนให้ตนร่วมลงทุนที่บริษัทดังกล่าว โดยตนได้รับคำแนะนำจากเพื่อนของนางสาวพิชฌา ผู้ต้องหาซึ่งทํางานอยู่ด้วยกัน ต่อมานางสาวพิชฌาฯหาได้ติดต่อตนมาพูดคุยเรื่องการลงทุนกับบริษัท โอดี แคปปิตอล หรือ (ymci.co) โดย บอกว่าหากสนใจจะร่วมลงทุนกับทางบริษัทฯ จะให้เงินปันผล (ดอกเบี้ย) 10 เปอร์เซ็นต์ จากเงินลงทุน โดยทางบริษัทฯ จะส่งเงินลงทุนพร้อมกับเงินปันผล ให้กับผู้ลงทุนจำนวน 24 เดือน โดยทางบริษัทจะตอบแทนเป็นเงินปันผล (ดอกเบี้ย) ต่อเดือน โดยตอบแทนเป็นสกุลเงินดอลลาร์ แต่การ จ่ายผลตอบแทนไม่เป็นไปตามที่ตกลงกันไว้จึงมาแจ้งความกับ พนักงานสอบสวน สภ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ นางสาวพิชฌา หลังจับกุมเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook