เกียรติกรวอนเสื้อยุติป่วน เชื่อแผนตากสินไม่มีจริง

เกียรติกรวอนเสื้อยุติป่วน เชื่อแผนตากสินไม่มีจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 10.00 น. ที่รัฐสภา นายเกียรติกร พากเพียรศิลป์ ส.ส.ปราจีนบุรี พรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงกรณีการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ในวันที่ 27 มิถุนายน ว่า ขอเรียกร้องให้แกนนำกลุ่มเสื้อแดงสั่งยุติการชุมนุมที่จะเกิดขึ้นหากมีความรักในระบอบประชาธิปไตยและสถาบันอย่างแท้จริง เนื่องจากจะทำให้การท่องเที่ยวของไทยต้องได้รับผลกระทบ ชาวต่างชาติอาจมองว่ารัฐบาลไทยไร้เสถียรภาพทางการเมือง ส่งผลต่อเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ

นายเกียรติกร กล่าวว่า นอกจากนี้ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และโฆษกพรรคเพื่อไทย ควรลดการให้สัมภาษณ์ในเชิงลบอันจะนำไปสู่ความขัดแย้ง และขอให้ประชาชนใช้วิจารณญาณในการรับฟังข่าวจากสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมดีสเตชั่น และเอเอสทีวี ส่วนแผนตากสิน 2 นั้น ตนเชื่อว่า ไม่เป็นความจริง เพราะหากเป็นจริงแล้วจะกลายเป็นการทำร้ายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้บอบช้ำมากกกว่าเดิม

เมื่อถามว่า มองว่าการชุมนุมในครั้งนี้จะยืดเยื้อหรือไม่ นายเกียรติกร กล่าวว่า อาจมีความยืดเยื้อเพราะแกนนำอาจไม่สามารถควบคุมมวลชนได้ทั้งหมด ทั้งนี้หากเกิดความสูญเสียใดๆ นายวีระ มุสิกพงศ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายจตุพร พรหมพันธุ์ ในฐานะแกนนำต้องรับผิดชอบ

ผู้สื่อข่าวถามถึงการขึ้นเวทีเสื้อแดงในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา นายเกียรติกร กล่าวว่า ตอนนั้นขึ้นไปเพื่อให้สติกับกลุ่มเสื้อแดงในการชุมนุมเท่านั้น ไม่ได้เป็นการฝักใฝ่ฝ่ายใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook