มทภ.1เผยแผนตากสิน2 ใช้วิธีรุนแรงขึ้น-เปิด7แนวร่วมรบรบ. สุเทพรู้แล้ว ใช้กำลังผสมดูเสื้อแดง27มิ.ย.

มทภ.1เผยแผนตากสิน2 ใช้วิธีรุนแรงขึ้น-เปิด7แนวร่วมรบรบ. สุเทพรู้แล้ว ใช้กำลังผสมดูเสื้อแดง27มิ.ย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สุเทพเผยรู้แผนตากสิน 2 แล้ว จะใช้กำลังผสมดูแลม็อบเสื้อแดง 27 มิ.ย.นี้ มทภ.1 เผยจะใช้วิธีรุนแรงขึ้น เปิด7แนวร่วมรบรุมรบ. ด้านตำรวจสันติดบาลบอกไม่น่าห่วง เชื่อแค่มาเกาะติดเลือกตั้งซ่อมศรีษะเกษ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน ถึงรายงานข่าวจากหน่วยข่าวด้านความมั่นคงระบุกลุ่มคนเสื้อแดงเตรียมใช้แผนตากสิน 2 ทุบหม้อข้าว-ตีเมืองจันทร์ ในการเคลื่อนไหวชุมนุมใหญ่ในวันที่ 27 มิถุนายนนี้ว่า ตนทราบแผนตากสิน 2 แล้วและได้เตรียมเจ้าหน้าที่คอยดูแลความเรียบร้อย ยืนยันว่าทำทุกอย่างตามกฎหมาย โดยจะใช้กำลังผสมดูแลม็อบ และไม่ปล่อยให้เกิดเหตุรุนแรงเหมือนช่วงสงกรานต์

พล.ท.คณิต สาพิทักษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวว่า ตนยังไม่เห็นแผนตากสิน 2 ของคนเสื้อแดง จึงยังไม่สามารถประเมินได้ว่าการชุมนุมจะรุนแรงมากน้อยแค่ไหน แต่จากการติดตามการแถลงข่าวของแกนนำเชื่อว่า การชุมนุมจะเป็นการใช้ยุทธวิธีรูปแบบใหม่ คาดว่าไม่น่าจะรุนแรง อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นตำรวจได้ร้องขอสนับสนุนกำลังทหารให้เข้าไปช่วยดูแลความสงบ เรียบร้อยในการชุมนุมครั้งนี้ด้วย

พล.ท.คณิต กล่าวต่อว่า มีรายงานด้วยว่า ในแผนตากสิน 2 มีการยกระดับใช้ยุทธวิธีที่รุนแรงมากขึ้น ด้วยการเปิด 7 แนวรบล้มรัฐบาล หรือทำให้รัฐบาลต้องเผชิญกับศึกทุกด้าน จนอยู่ในสภาพบริหารได้แต่ปกครองไม่ได้

ด้าน พล.ต.ท.ธีระเดช รอดโพธิ์ทอง ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล กล่าวว่า ช่วงบ่ายนี้ จะเรียกประชุมเจ้าหน้าที่ด้านการข่าว เพื่อประเมินความความไหวมวลชนต่างจังหวัด ที่จะเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มคนเสื้อแดงในช่วงเย็นวันเสาร์ที่ 27 มิถุนายนนี้ ที่ท้องสนามหลวง อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์รุนแรงและสถานการณ์ไม่น่าเป็นห่วง แม้มีข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เตรียมโฟนอินมายังผู้ชุมนุมก็ตาม เนื่องจากผู้ชุมนุมคงเกาะติดการเลือกตั้งซ่อมที่จะมีขึ้นที่ จ.ศรีสะเกษ ในวันที่ 28 มิถุนายนนี้มากกว่า

เจ้าหน้าที่ตำรวจจะไม่ประมาท เมื่อประชุมและประเมินด้านการข่าวแล้ว จะเสนอไปยังนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความั่นคง เพื่อพิจารณาวางมาตรการป้องกัน รับมือการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงต่อไป พล.ต.ท.ธีระเดช กล่าว

พล.ต.ท.ธีระเดช กล่าวต่อว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดหลังมีรายงานข่าวจากหน่วยข่าวด้านความมั่นคงระบุว่า กลุ่มคนเสื้อแดงเตรียมใช้แผนตากสิน 2 ทุบหม้อข้าว-ตีเมืองจันทร์ ในการเคลื่อนไหวชุมนุมใหญ่ครั้งนี้ แต่ยอมรับว่ามีตำรวจสันติบาลอีกชุดหนึ่งทำงานด้านการข่าว รายงานตรงต่อนายสุเทพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook