เอกชัยทึ่งทีมงานไทย-สิงคโปร์ต่าง ทำงานเข้าขา-หนังเดอะ เวดดิ้ง เกมถ่ายฉลุย

เอกชัยทึ่งทีมงานไทย-สิงคโปร์ต่าง ทำงานเข้าขา-หนังเดอะ เวดดิ้ง เกมถ่ายฉลุย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หนังเรื่อง The Wedding Game(เดอะ เวด ดิ้ง เกม) มีความน่าสนใจอยู่ที่ความเป็นส่วนตัวและความเป็นส่วนรวม โดยผู้กำกับฯ เอกชัย เอื้อครองธรรม เผยว่า

จริงๆ สิ่งที่น่าสนใจของผมสำหรับหนังเรื่องนี้คือ เรื่องของความเป็นส่วนตัว กับความเป็นส่วนรวม ความจริงคนเรามีความรักกันมันเป็นเรื่องส่วนตัว แต่พอเป็นดารามันกลายเป็นเรื่องส่วนรวม และผมซึมซับโดยไม่รู้ตัว ผมเขียนบทกับเพื่อน เขียนเป็นภาษาอังกฤษ แล้วเขาแปลเป็นภาษาจีน เขาก็บอกว่าผมรู้เรื่องนี้มาจากไหน ผมบอกคนไทยรู้เรื่องนี้เยอะมาก

ความยากง่ายในการถ่ายทำและทีมงานเป็นอย่างไร งานนี้เป็นงานแปลกอย่างหนึ่ง ทีมงานหลักๆ เป็นคนไทย ซึ่งไปร่วมทำงานกับทีมจากสิงคโปร์ ซึ่งจะมีวิธีการทำงานค่อนข้างต่างกัน เพราะทีมคนไทยทำงานเร็วมาก พอถ่ายเสร็จวิ่งหายไปไหนไม่รู้ แต่เราก็เข้าขากันได้ดี ทำงานได้เสร็จเร็ว แล้วหนังก็เป็นการผสมผสานกันระหว่างวัฒนธรรมไทยและก็สิงคโปร์

มีเงื่อนไขเรื่องนักแสดงด้วยหรือเปล่า ถึงทำให้หนังถ่ายทำเร็ว ครับ มันเป็นเงื่อนไขที่น่ากลัวมาก เพราะทั้งสองคน (คริสโตเฟอร์ ลี, ฟานน์ หว่อง) เป็นนักแสดงคิวทองเลย

มีฉากไหนประทับใจเป็นพิเศษบ้างไหม ส่วนผมก็เป็นฉากที่ทั้งคู่ต้องแถลงข่าวเพื่อกลบเกลื่อนอะไรบางอย่าง มันมีช่วงที่ตัวละครต้องโกหก และเขาคิดว่าคงจะโกหกตลอดไปไม่ได้แล้ว มันเป็นฉากที่ค่อนข้างเล่นยากเพราะว่ามีคนเยอะ แต่เขาก็สามารถดึงอารมณ์ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook