สาวเจอคนดราม่าขอเงินกลับบ้าน แอบสงสัยตามดู จับโป๊ะได้-มีเหยื่ออีกเพียบ

สาวเจอคนดราม่าขอเงินกลับบ้าน แอบสงสัยตามดู จับโป๊ะได้-มีเหยื่ออีกเพียบ

สาวเจอคนดราม่าขอเงินกลับบ้าน แอบสงสัยตามดู จับโป๊ะได้-มีเหยื่ออีกเพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวโพสต์เตือนภัย เดินอยู่กลางเมืองเจอสาวประเภทสองทำทีดราม่า ขอเงินค่ารถกลับบ้าน จึงให้ไปอย่างง่ายๆ แต่แอบสงสัยเลยตามดูพฤติกรรม พบอ้อนเหยื่อเพิ่มมาอีกเพียบ

(28 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจประเด็นการจับโป๊ะมิจฉาชีพ หลังสาวคนหนึ่งพบสาวประเภทสองมาขอความช่วยเหลือ ขอเงินกลับบ้านเพราะกระเป๋าตังค์หาย ก่อนจะให้เงินไปและแอบตามดูพฤติกรรม ก็พบว่ายังตระเวนขอเงินคนอื่นๆ ได้อีกหลายราย

เว็บไซต์ จส.100 ได้นำเสนอเรื่องราวเตือนภัยของผู้ใช้ทวิตเตอร์ หลังโพสต์ระบุว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (27 ก.ค.) บริเวณลานหน้าหอศิลป์ ฝั่งตรงข้ามห้างเอ็มบีเค ได้ไปเจอสาวประเภทสองคนหนึ่ง เดินมาขอเงินค่ารถเพื่อจะกลับบ้าน อ้างว่าลืมกระเป๋าตังค์เอาไว้ ทำให้ไม่มีเงินติดตัว เธอจึงให้เงินไป 50 บาท แต่ก็เกิดความเอะใจบางอย่าง จึงได้แอบตามไปดูพฤติกรรมของคนคนนี้ต่อ

ปรากฏว่าเป็นไปตามที่คาดเอาไว้ เพราะสาวประเภทสองคนนี้ยังคงเดินขอเงินคนอื่นๆ อีก 2-3 คน ทำให้เจ้าของโพสต์เข้าไปตามเหยื่อล่าสุดที่ถูกขอเงินไป โดยพบว่าเขาได้ให้เงินสาวประเภทสองคนนั้นไปอีก 200 บาท ทำให้สงสัยว่าบุคคลดังกล่าวน่าจะเป็นมิจฉาชีพมาหลอกขอเงิน โดยใช้ความสงสารและเห็นใจเป็นเครื่องมือ

โดยหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์เผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีผู้แจ้งเบาะแสว่าเคยพบเจอสาวประเภทสองคนดังกล่าวมาขอเงินเช่นเดียวกัน โดยมักจะพบเห็นตามห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านต่างๆ ในกรุงเทพฯ ทั้ง และมักจะใช้วิธีการเดิม ด้วยการหลอกให้รู้สึกสงสารและเห็นใจ ทำหลายคนลองคำนวณว่า หากเป็นมิจฉาชีพน่าจะได้เงินวันละหลายพันบาท เพียงแค่ใช้คำอ้อนวอนขอเงินจากผู้คนเท่านั้นเอง

ทั้งนี้ จส.100 ยังได้แนะนำตามขั้นต่อกระบวนทางกฎหมาย ผู้เสียหายสามารถเข้าแจ้งร้องทุกข์ได้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามมาดำเนินคดีในข้อหาหลอกลวง หรือข่มขู่เอาทรัพย์สินของผู้อื่น แต่ส่วนใหญ่ไม่มีผู้ใดมาร้องทุกข์ เนื่องจากเห็นว่าเป็นเพียงเงินเล็กน้อยและทำให้เสียเวลา แต่ก็เป็นข้อเล็กๆ ที่ทำให้กลุ่มมิจฉาชีพได้ใจและยังก่อเหตุอยู่เรื่อยๆ

แต่ถ้าหากเจอคนที่เดือดร้อนจริงๆ มาขอความช่วยเหลือในลักษณะนี้ ทาง จส.100 ได้แนะนำให้พาคนน้้นไปสถานีตำรวจ หรือลงบันทึกประจำวันเอาไว้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำเรื่องประสานงานต่อยังสถานีขนส่ง หรือสถานรถไฟ เพื่อออกบัตรโดยสารขอความกรุณาออกบัตรโดยสารไปยังจุดหมายปลายทาง โดยไม่ต้องมีค่าใช้จ่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook