ส.ว. ธวัชชัย หลุดกลางรัฐสภา หนุนปฏิวัติ 20 ปี ที่แท้เคยขู่ยิงเป้าสื่อปี 60-ตัดพี่เสรีพิศุทธ์

ส.ว. ธวัชชัย หลุดกลางรัฐสภา หนุนปฏิวัติ 20 ปี ที่แท้เคยขู่ยิงเป้าสื่อปี 60-ตัดพี่เสรีพิศุทธ์

ส.ว. ธวัชชัย หลุดกลางรัฐสภา หนุนปฏิวัติ 20 ปี ที่แท้เคยขู่ยิงเป้าสื่อปี 60-ตัดพี่เสรีพิศุทธ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ได้รับความสนใจจากผู้คนที่ติดตามข่าวการเมืองและชาวโลกออนไลน์ หลังจากเมื่อคืนวานนี้ (25 ก.ค.) ในช่วงที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรคเสรีรวมไทย กำลังอภิปรายอยู่นั้น ตนก็ลุกขึ้นประท้วง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ โดยอ้างว่าพูดจาเสียดสีและใส่ความ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

แต่คำพูดที่ พล.อ.ธวัชชัย กล่าว กลับสร้างความไม่พอใจให้กับคนจำนวนไม่น้อย เนื่องจาก พล.อ.ธวัชชัย บอกว่า ประเทศไทยจะเจริญได้กว่านี้ถ้าผู้ชายทุกคนเข้ารับการเกณฑ์ทหารเหมือนเกาหลีใต้ และถ้าหากบรรยากาศในรัฐสภายังวุ่นวาย ก็อาจต้องให้ทหารรัฐประหารนาน 20 ปี

"ผมเรียนยืนยันเสมอว่า ถ้าอยากจะให้ประเทศไทยเจริญเนี่ย ชายไทยคุกต้องเป็นทหารเหมือนเกาหลีครับ แล้วเราจะไม่มีการปฏิวัติใดๆ ทั้งสิ้น ทุกคนเป็นเพื่อนกัน แล้วไม่มาทะเลาะเบาะแว้งกันแบบนี้ ถ้าแบบนี้เนี่ย ต้องปฏิวัติ 20 ปี ขอบคุณครับ" พล.อ.ธวัชชัย กล่าว

หลังจากนั้น ส.ส. พรรคฝ่ายค้าน ต่างส่งเสียงโห่ร้องแสดงความไม่พอใจ และมีการยืนขึ้นและยกมือประท้วง หนึ่งนั้นคือนายคารม พลพรกลาง ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ ที่กล่าวว่า วันนี้ พล.อ.ธวัชชัย โชคดีที่พูดในรัฐสภา เพราะมีเอกสิทธิ์คุ้มครอง แต่ถ้าพูดเช่นนี้ด้านนอก ตนจะขอแจ้งความจับ

TV รัฐสภานายคารม พลพรกลาง ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่

ชาวเน็ตเดือด สับเละ-ขุดประวัติ "ธวัชชัย"

นอกจากการโต้คารมที่เดือดเผ็ดร้อนในรัฐสภาแล้ว โลกออนไลน์ก็มีการพูดถึง พล.อ.ธวัชชัยเช่นกัน หลายความเห็นมองว่า คำพูดของ พล.อ.ธวัชชัย ว่าเข้าข่ายล้มล้างการปกครองหรือไม่

ขู่ยิงเป้าสื่อ-ไม่เคารพเสรีพิศุทธ์

นอกจากนี้ หลายคนยังนำเรื่องในอดีตของ พล.อ.ธวัชชัย มาพูดถึงด้วย โดยเฉพาะการขู่ว่าจะยิงเป้าสื่อมวลชน ระหว่างการประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เมื่อวันที่ 1 พ.ค. 2560 และในขณะนั้น พล.อ.ธวัชชัย ก็กล่าวว่า ตนไม่นับความเป็นพี่เป็นน้องกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ด้วย

"วันก่อนผมเปิดไลน์ดู พล.(ต.)อ.เสรี(พิศุทธ์) เตมียเวส ไม่รู้อยากจะเล่นการเมืองรึเปล่า ผมก็เคารพท่านนะครับ เป็นรุ่นพี่นะครับ รุ่น 7 ผมรุ่น 12 อยู่ดีๆ ไม่รู้เป็นยังไง ไม่รู้กินอะไร(ดี)หมีขึ้นมา มาด่าทหาร ว่าทหารไปทำ... มีพื้นที่ใหญ่โตในเมือง ไม่มีประโยชน์ เอาหินขว้างเข้าไปในค่ายถูกหัวพลเอกหมด พูดมาทำไม ผมไม่เข้าใจ เนี่ย ไอ้สื่อพวกเนี่ยมันต้องจับไปยิงเป้า พี่เสรีเหนียะ นะครับ ผมเนี่ยบอกตรงๆ ผมอยากจะโทรศัพท์ ผมจะโทรไปด่า ไม่เคารพเป็นพี่แล้วถ้าแบบเนี้ย..." พล.อ.ธวัชชัย กล่าว

พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร ขณะกล่าวในที่ประชุม สนช. เมื่อปี 2560

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook