"โดนัลด์ ทรัมป์" รับปากจะช่วยนักร้องหนุ่ม "A$AP Rocky" ออกคุกสวีเดน

"โดนัลด์ ทรัมป์" รับปากจะช่วยนักร้องหนุ่ม "A$AP Rocky" ออกคุกสวีเดน

"โดนัลด์ ทรัมป์" รับปากจะช่วยนักร้องหนุ่ม "A$AP Rocky" ออกคุกสวีเดน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้นำสหรัฐฯ "โดนัลด์ ทรัมป์" ยกหูคุยนายกฯ สวีเดน นานถึง 20 นาที หารือแนวทางการช่วยปลดปล่อยนักร้องหนุ่ม "A$AP Rocky" ต้องโทษจำคุกอย่างไม่เป็นธรรม จนกลายเป็นกระแสโซเชียล

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กรณีดราม่าของนักร้องหนุ่มแร็ปเปอร์ผิวสี "เอแซ็พ ร็อคกี้" (A$AP Rocky) ยังคงได้รับความสนใจจากสังคมอเมริกันอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่เหล่าเพื่อนพ้องดาราคนดังในวงการบันเทิง พยายามกดดันและเรียกร้องให้ทางการสหรัฐฯ ช่วยทำอะไรสักอย่าง เพื่อช่วยเหลือนักร้องหนุ่มให้กลับสู่มาตุภูมิ หลังถูกจองจับในเรือนจำในประเทศสวีเดน

ล่าสุดประธาธิบดีสหรัฐฯ "โดนัลด์ ทรัมป์" ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ผ่านโซเชียลมีเดีย เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยรับปากให้สัญญาว่าจะช่วยเหลือ เอแซ็พ ร็อคกี้ ออกจากเรือนจำด้วยวิธีการประกันตัว และยกหูโทรศัพท์คุยหารือกับ "สเตฟัน เลอเวน" นายกรัฐมนตรีสวีเดนในประเด็นนี้

"ผมเพิ่งวางหูโทรศัพท์จากนายกฯ สวีเดน สเตฟัน เลอเวน เขาได้คำรับรองต่อผมว่า เอแซ็พ ร็อคกี้ จะถูกช่วยเหลือและได้การปฏิบัติอย่างเป็นธรรม ในขณะเดียวกัน ผมก็ช่วยยืนยันว่า เอแซ็พ ไม่ใช่บุคคลที่มีความเสี่ยงใดๆ พร้อมกับเจรจาขอประกันตัวออกมาจากเรือนจำ หรืออาจจะใช้แนวทางอื่นๆ โดยทางทีมของเราจะมีการพูดคุยตกลงกันอีกใน 48 ชั่วโมงข้างหน้านี้"

ทางโฆษกนายกฯ สวีเดน ก็กล่าวถึงการพูดคุยกับประธานาธิบดีสหรัฐฯ เช่นเดียวกัน ทั้งสองฝ่ายได้คุยโทรศัพท์กันอยู่ราวๆ 20 นาที แต่ทั้งนี้ก็ต้องชี้แจงว่า ทางรัฐบาลไม่สามารถหรือพยายามชี้นำหรือมีอิทธิพลเหนือกระบวนการทางยุติธรรมแต่อย่างใด

สำหรับกรณีที่เกิดขึ้นกับ A$AP Rocky แร็ปเปอร์หนุ่มผู้เข้าชิงรางวัลแกรมมี่ หรือชื่อจริงคือ ราคิม เมเยอร์ส ถูกจับกุมเข้าเรือนจำ เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจกรุงสตอกโฮล์มระบุว่า เขาเป็นผู้ถูกกล่าวหาในเหตุทะเลาะวิวาทและทำร้ายร่างกายผู้อื่น ก่อนจะไปปรากฏตัวที่เทศกาลดนตรี

ทางการสวีเดนได้ทำการสืบสวนสอบสวน พร้อมกับปฏิเสธคัดค้าการประกันตัว ทำให้เขาต้องถูกกักขังอยู่ภายในเรือนจำไปก่อน กระทั่งเริ่มมีการกระพือข่าวทางโซเชียลมีเดีย ทำให้เกิดแฮชแท็ก #FreeASAPRocky ระบาดไปทั่ว เพื่อเรียกร้องให้ความยุติธรรมและให้โอกาสนักร้องหนุ่มได้ชี้แจงกับสังคมในมุมของเขา

อีกทั้งยังมีข้อมูลว่า เจ้าหน้าที่ในสวีเดนได้กระทำการน่าหดหู่ใจต่อเขา ไม่ว่าจะเป็นการกักขังเดี่ยวในห้องเปล่าๆ ไม่มีสุขอนามัยที่เหมาะสม เขาต้องนอนร่วมกับกองสิ่งปฏิกูลของเขาเองในห้องกักขัง ทำให้ประเด็นนี้กลายเป็นที่กล่าวถึงในสังคมชาวอเมริกันมาตลอดเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

ดาราคนดังอย่าง คิม คาร์เดเชียน และ คานเย เวสต์ ต่างออกมาร่วมสนับสนุนและกดดันให้ปล่อยตัวแร็ปเปอร์หนุ่ม จัสติน บีเบอร์ ก็ร่วมโพสต์ภาพลงโซเชียลมีเดียถึงประเด็นนี้กับเพื่อนนักร้องเช่นเดียวกัน โดยล่าสุด เอแซ็พ ร็อคกี้ ยังต้องได้รับโทษในเรือนจำต่อไปถึงวันที่ 25 กรกฎาคมนี้ ตามคำพิพากษาทางกฎหมายท้องถิ่นของสวีเดน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook