เฉลยสาเหตุรถตู้วิ่งกลางถนนไม่ปิดประตู ล่าสุด คนขับถูกปรับ 400 บาท

เฉลยสาเหตุรถตู้วิ่งกลางถนนไม่ปิดประตู ล่าสุด คนขับถูกปรับ 400 บาท

เฉลยสาเหตุรถตู้วิ่งกลางถนนไม่ปิดประตู ล่าสุด คนขับถูกปรับ 400 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหตุรถตู้วิ่งไม่ปิดประตูกลางถนน คนขับแจงประตูพังกลางทาง ย้ายผู้โดยสารไปรถตู้คันอื่นหมดแล้ว ตำรวจเข้าใจแต่ปรับวิ่งเลนขวา 400 บาท

จากการที่มีภาพปรากฏในโซเชียล เป็นภาพตู้โดยสารประจำทางสาย-จตุจักร-หมู่บ้านบัวทองธานี ขับอยู่บนถนนงามวงศ์วาน ช่วงแยกพงษ์เพชร มุ่งหน้าแยกแคราย อ.เมือง จ.นนทบุรี เมื่อเวลา 19.30 น. ของวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา และประตูด้านข้างรถของผู้โดยสารได้เปิดค้างไว้ขณะรถตู้กำลังวิ่งในถนนงามวงศ์วานในช่องทางด้านขวา โดยไม่ทราบสาเหตุว่าประตูชำรุดหรือลืมปิดประตู และมีผู้โดยสารหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (19 ก.ค.) เมื่อเวลา 18.00 น. พ.ต.ต.ณัฐกานต์ ชูสกุล สว.สอบสวน.รรท.สว.จร. สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้ติดตามผู้ขับขี่รถตู้โดยสารดังกล่าวมาเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น จากการสืบสวนติดตามทราบว่าผู้ขับขี่รถตู้โดยสารประจำทาง คือ นายธนดล เป็นผู้ขับขี่รถตู้โดยสารคันดังกล่าว จึงได้เชิญตัวให้เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.รัตนาธิเบศร์

 นายธนดล ผู้ขับขี่รถตู้โดยสารที่ปรากฏในคลิป นายธนดล ผู้ขับขี่รถตู้โดยสารที่ปรากฏในคลิป

จากการสอบสวน นายธนดล ทราบว่า ก่อนหน้าที่เกิดเหตุดังกล่าว ตนได้มีการตรวจสภาพโดยทั่วไปของรถตู้โดยสาร ก่อนที่จะนำมาใช้รับจ้างโดยสารแล้ว รถมีสภาพพร้อมที่จะนำมาให้บริการรับจ้างโดยสารได้ จึงได้นำรถมาขับรับจ้างตามปกติ

ต่อมาในระหว่างที่ตนได้รับ-ส่ง ผู้โดยสารมาตามทางจนมาถึงป้ายจอดรับ-ส่งผู้โดยสาร บริเวณธนาคารกรุงเทพ สาขางามวงศ์วาน หลังจากที่ผู้โดยสารได้เปิดประตูด้านข้างรถตู้ลงไปแล้ว ประตูดังกล่าวไม่สามารถปิดกลับมาได้ตามปกติ ประตูเปิดติดค้างไว้ ตนได้พยายามแก้ไขประตูดังกล่าวแต่ไม่สามารถแก้ไขได้

ในระหว่างนั้นได้มีรถตู้โดยสารประจำทางสาย-จตุจักร-หมู่บ้านบัวทองธานีคันอื่นผ่านมาพอดี ตนจึงได้แจ้งให้ผู้โดยสารในรถตู้ของตน ย้ายไปยังรถตู้อีกคัน หลังจากนั้นเมื่อผู้ขับขี่ไม่สามารถแก้ไขประตูให้ปิดได้ จึงตัดสินใจขับรถตู้คันดังกล่าวไปยังคิวรถตู้ของตน โดยขณะขับขี่นั้นไม่ได้มีผู้โดยสารอยู่ภายในรถตู้ จนมีภาพออกมาทางโซเชียล

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหากับผู้ขับขี่รถตู้คันดังกล่าวว่า ขับขี่ในช่องทางขวาไม่ชิดขอบทางด้านซ้าย จึงได้เปรียบเทียบปรับเป็นจำนวนเงิน 400 บาท ซึ่งผู้ขับขี่รถตู้ได้ทำการแก้ไขประตูรถให้กลับสู่สภาพพร้อมใช้งานเรียบร้อยแล้ว ส่วนทางเจ้าหน้าที่ขนส่งได้เรียกผู้ขับขี่เข้าพบ แต่ในขณะเกิดเหตุไม่มีผู้โดยสารจึงได้ว่ากล่าวตักเตือนไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook