เด็ก 4 ขวบหายข้ามคืน น่าพิศวงหลังทำพิธีเปิดป่าพบตัวล่อนจ้อนอยู่ใต้ต้นมะม่วง

เด็ก 4 ขวบหายข้ามคืน น่าพิศวงหลังทำพิธีเปิดป่าพบตัวล่อนจ้อนอยู่ใต้ต้นมะม่วง

เด็ก 4 ขวบหายข้ามคืน น่าพิศวงหลังทำพิธีเปิดป่าพบตัวล่อนจ้อนอยู่ใต้ต้นมะม่วง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กวัย 4 ขวบหายข้ามคืน เจ้าหน้าที่เรียงหน้ากระดานค้นหาพร้อมทำพิธีเปิดป่า สุดท้ายพบตัวล่อนจ้อนอยู่ใต้ต้นมะม่วง

จากกรณีที่ เมื่อวันที่ 15 ก.ค. ที่ผ่านมา เวลา 15.00 น. เกิดเหตุเด็กวัย 4 ขวบ คือ น้องเอ (นามสมมุติ) ได้หายออกจากบ้านพัก หมู่ 7 ต.หาดกรวด อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ เป็นบ้านตึกชั้นเดียว ตั้งแต่วานนี้ (15 ก.ค.) เวลา 15.00 น. ขณะอยู่กับตา คือ นายพยอม อายุ 58 ปี ในขณะที่นอนหลับและตื่นมาไม่พบหลานแล้ว

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (16 ก.ค.) ตั้งแต่ช่วงเช้า นายธาตรี บุญมาก นายอำเภอเมือง พร้อมด้วย พ.อ.สมัย ขำพันธ์ ผอ.รพ.ค่ายพิชัยดาบหัก พ.อ.กฤษฎา ถาวรวัตร์ หน.กองยุทธการ มทบ.35 ค่ายพิชัยดาบหัก กู้ภัยอุตรดิตถ์ ร่วมวางแผนเพื่อค้นหาแบบเรียงหน้ากระดาน ในเนื้อที่กว่า 100 ตารางกิโลเมตร โดยแบ่งกำลังออกมาเป็น 6 ทีม

นางสาหร่าย อายุ 59 ปี ผู้เป็นยาย เล่าว่า เมื่อวานตนได้ออกไปทำธุระที่ในตัวเมืองอุตรดิตถ์ หลังเสร็จธุระได้กลับมาบ้าน ทราบภายหลังว่าชาวบ้านกำลังช่วยกันตามหาหลานชายที่หายตัวออกจากบ้านไป

ตนจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังกะพี้ และผู้ใหญ่บ้านให้ทราบ เพื่อให้กู้ภัยอุตรดิตถ์(อส) มาช่วยค้นหาตามสระน้ำในหมู่บ้านที่มีถึง 11 บ่อ เพราะกลัวว่าจะจมน้ำ แต่ก็ไม่พบ

โดยปกติน้องเอมักจะออกมาวิ่งเล่นที่ถนนหน้าบ้านแต่จะไปไม่ไกล แต่วันที่หายตัวไป ไม่ทราบว่าหลานออกไปทางไหน เพราะตาหลับอยู่ พอตื่นมาก็ไม่เจอหลานแล้ว     

ต่อมาเมื่อเวลา 12.00 น.ให้ หมอหวาน เขี้ยวเหล็ก ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยวัดหมอนไม้ ที่เชี่ยวชาญเรื่องไสยศาตร์ได้ทำพิธีเปิดป่า โดยมีเครื่องเส้น เหล้าแดง 1 ขวด กล้วย 1 หวี หมู 1 ช่วง พร้อมเงินค่าครู หลังจากทำพิธีเสร็จได้ให้แม่และยายตะโกนเรียกน้องเอ

จนกระทั่งเวลา 14.00 น. หน่วยกู้ภัยได้เจอน้องเอที่บริเวณหลังโรงเรียนบ้านไผ่ใหญ่ นั่งหลบร้อนอยู่ใต้ต้นมะม่วง ในสภาพถอดเสื้อผ้าออกหมด จึงรีบนำตัวมายัง รพ.สนามค่ายพิชัยดาบหัก เพื่อให้ พ.อ.สมัย ขำพันธ์ ผอ. รพ.ค่ายพิชัยดาบหัก เข้าตรวจเช็กร่างกายในเบื้องต้น และได้ให้ดื่มน้ำเปล่าและน้ำหวาน เพราะขาดอาหารและน้ำมา 1 วัน 1 คืน

ส่วนตามร่างกายพบว่ามีรอยแมลงกัดต่อยและมีแผลถลอกจึงได้ทำแผล และเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลอุตรดิตถ์เพื่อรักษาตัวโดยละเอียดต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook