ยลโฉมส่วนประกอบเหรียญรางวัล "โตเกียว 2020" ผลิตจากโลหะรีไซเคิล

ยลโฉมส่วนประกอบเหรียญรางวัล "โตเกียว 2020" ผลิตจากโลหะรีไซเคิล

ยลโฉมส่วนประกอบเหรียญรางวัล "โตเกียว 2020" ผลิตจากโลหะรีไซเคิล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เริ่มเดินสายพานผลิตเหรียญรางวัลที่จะใช้ให้มหกรรมกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 ประเทศญี่ปุ่น โดยในปีนี้มีความพิเศษ เพราะเหรียญทุกเหรียญจะผลิตมาจากโลหะรีไซเคิลล้วนๆ

บรรดาผู้จัดงานกีฬาโอลิมปิกเกมส์ “โตเกียว 2020” และพาราลิมปิกส์ในปีหน้าได้กล่าวในวันพุธที่ผ่านมา (10 ก.ค.) ว่าพวกเขาได้รวบรวมทองคำ เงิน และทองแดง เพื่อนำมาใช้รีไซเคิลเป็นเหรียญรางวัลมอบให้แก่เหล่าผู้ชนะการแข่งขันเพียงพอแล้ว

ทั้งนี้ คณะกรรมการจัดงานได้วางแผนจะนำโลหะจากโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ขนาดเล็กต่างๆ มาใช้ผลิตเหรียญรางวัลมากกว่า 5,000 ชิ้น

การดำเนินงานรวบรวมวัสดุเหล่านี้เริ่มตั้งแต่เดือนเมษายน 2017 จนถึงเดือนมีนาคมปีนี้ โดยคณะกรรมการได้ระบุปริมาณขั้นต่ำที่จำเป็นต้องเก็บรวบรวมให้ถึงสำหรับวัสดุต่างๆ ในการประชุมด้วยว่าอยู่ที่ทองคำ 32 กิโลกรัม เงิน 3,500 กิโลกรัม และทองแดง 2,200 กิโลกรัม

บรรดาผู้เข้าร่วมประชุม ซึ่งรวมถึงเจ้าหน้าที่ของสำนักงานบริหารมหานครโตเกียว (Tokyo Metropolitan Government) กระทรวงสิ่งแวดล้อม และบริษัทต่างๆ ล้วนให้ความร่วมมือกับดำเนินการในครั้งนี้

52522

คณะกรรมการเผยว่า มีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ประมาณ 79,000 ตันที่ถูกส่งไปยังรัฐบาลท้องถิ่นทั่วประเทศ และโทรศัพท์มือถือมากกว่า 6.2 ล้านเครื่องที่ถูกส่งไปยัง “เอ็นทีที โดโคโม” (NTT Docomo) ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น

มาซาอากิ โคมิยะ หนึ่งในคณะกรรมการ ได้กล่าวขอบคุณทุกคนที่มีส่วนร่วมในการรณรงค์เก็บรวบรวมวัสดุครั้งนี้ และแสดงความหวังว่าความพยายามในการรีไซเคิลจะได้รับการสืบสานต่อไปในฐานะมรดกของโตเกียวเกมส์

ขณะนี้ กระบวนการผลิตเหรียญได้เริ่มขึ้นแล้ว ส่วนภาพการออกแบบเหรียญโอลิมปิกจะได้รับการเปิดเผยในวันที่ 24 ก.ค นี้ อันเป็นช่วงเวลาก่อนเริ่มต้นการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 1 ปีพอดี และถือเป็นช่วงเวลาก่อนการแข่งขันพาราลิมปิกส์ราว 1 ปี 1 เดือน

โอลิมปิกเกมส์ “โตเกียว 2020” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 กรกฎาคม ถึง 9 สิงหาคม 2020 ตามด้วยพาราลิมปิกเกมส์ ระหว่างวันที่ 25 สิงหาคม ถึง 6 กันยายน 2020 ตามลำดับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook