เผยโฉม 5 อันดับประธานาธิบดีสหรัฐที่รวยที่สุด

เผยโฉม 5 อันดับประธานาธิบดีสหรัฐที่รวยที่สุด

เผยโฉม 5 อันดับประธานาธิบดีสหรัฐที่รวยที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฐานะการเงินและเครือข่ายพวกพ้อง คือปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้ตระกูลเศรษฐีในอเมริกาสามารถก้าวไปถึงความฝันที่จะมีคนในตระกูลของตนได้เป็นประธานาธิบดี ตั้งแต่ยุคผู้ก่อตั้งประเทศ คือ จอร์จ วอชิงตัน, โธมัส เจฟเฟอร์สัน และเจมส์ แมดดิสัน ที่ล้วนสืบเชื้อสายมาจากตระกูลผู้ครองที่ดินซึ่งมีฐานะร่ำรวย มาจนถึง ยุคของตระกูลเคนเนดี้ บุช และล่าสุด ทรัมป์

สื่อ 24/7 Wall Street ได้วิเคราะห์ฐานะการเงินของประธานาธิบดีสหรัฐฯ และนำมาปรับตัวเลขอัตราเงินเฟ้อตลอดหลายร้อยปีที่ผ่านมา และจัดอันดับประธานาธิบดีอเมริกาที่ได้ชื่อว่ามีฐานะร่ำรวยที่สุด โดยพิจารณาสินทรัพย์ทุกอย่างที่ประธานาธิบดีคนนั้นๆ และครอบครัวเป็นเจ้าของ

และนี่คือ 5 อันดับประธานาธิบดีอเมริกันที่รวยที่สุด

1. ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ (Donald J. Trump)

สินทรัพย์สุทธิสูงสุด: $3,100 ล้าน

ประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนที่ 45 (2017- ปัจจุบัน)

โดนัลด์ ทรัมป์ เกิดในครอบครัวนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในนครนิวยอร์ก และได้รับมรดกมูลค่าอย่างน้อย $413 ล้านจากบิดา ตามรายงานของ New York Times

2. ประธานาธิบดี จอห์น เอฟ เคนเนดี้ (John F. Kennedy)

สินทรัพย์สุทธิสูงสุด: $1,100 ล้าน

ประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนที่ 35 (1961-1963)

จอห์น เอฟ เคนเนดี้ เกิดในครอบครัวเศรษฐีนักธุรกิจในนครบอสตัน โดยบิดาของเขาคือหนึ่งในบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในอเมริกาในยุคนั้นจากธุรกิจธนาคารและการลงทุน นอกจากนี้ภรรยาของเคนเนดี้ คือ แจ็คกี้ ก็เป็นทายาทของนักธุรกิจน้ำมันผู้ร่ำรวยเช่นกัน

3. ประธานาธิบดี จอร์จ วอชิงตัน (George Washington)

สินทรัพย์สุทธิสูงสุด: $587 ล้าน

ประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนที่ 1 (1789-1797)

ประธานาธิบดีคนแรกของอเมริกาผู้ได้รับมรดกทั้งหมดจากครอบครัว ซึ่งรวมถึงฟาร์มขนาดใหญ่ที่เมาท์ เวอร์นอน ไม่ไกลจากกรุงวอชิงตัน รวมถึงรายได้จากเงินเดือนของการเป็นนายพลและประธานาธิบดีที่มีมูลค่าราว 25,000 ดอลลาร์ต่อปี ซึ่งเป็นสัดส่วนราว 2% ของงบประมาณของสหรัฐฯ ในเวลานั้น

4. ประธานาธิบดี โธมัส เจฟเฟอร์สัน (Thomas Jefferson)

สินทรัพย์สุทธิสูงสุด: 237 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนที่ 3 (1801-1809)

โธมัส เจฟเฟอร์สัน ได้รับมรดกเป็นที่ดินขนาด 3,000 เอเคอร์จากบิดาของเขา และได้ซื้อที่ดินเพิ่มอีก 2,000 เอเคอร์เพื่อสร้างบ้านพักที่มีชื่อเสียง มอนติเซลโล ที่เมืองชาร์ล็อตต์วิลล์ รัฐเวอร์จิเนีย

แม้เจฟเฟอร์สันจะมีฐานะร่ำรวยมาตลอดชีวิต แต่เขากลับเป็นหนี้มากมายในตอนที่เสียชีวิต ส่วนหนึ่งเป็นเพราะรายได้จากฟาร์มซึ่งไม่แน่นอน และเจฟเฟอร์สันยังได้ชื่อว่าเป็นคนที่ชอบใช้จ่ายเกินตัวด้วย

5. ประธานาธิบดี ธีโอดอร์ รูสเวลท์ (Theodore Roosevelt)

สินทรัพย์สุทธิสูงสุด: 140 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนที่ 26 (1901-1909)

ธีโอดอร์ รูสเวลท์ ได้รับมรดกเป็นกองทุนก้อนใหญ่ของครอบครัว แต่เนื่องจากเขาทำงานรับตำแหน่งทางการเมืองมาตลอดชีวิต จึงแทบไม่ได้ขยายสินทรัพย์ของตัวเอง นอกจากนี้ยังขาดทุนมหาศาลจากการลงทุนในฟาร์มปศุสัตว์ที่รัฐดาโกต้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook