"โดนัท" 4 ปีพิสูจน์แล้ว เราทั้งคู่ไม่เคยยอมแพ้ เผยโมเมนต์น้ำตาไหล "ตาม" เฟซไทม์ขอแต่งงาน

"โดนัท" 4 ปีพิสูจน์แล้ว เราทั้งคู่ไม่เคยยอมแพ้ เผยโมเมนต์น้ำตาไหล "ตาม" เฟซไทม์ขอแต่งงาน

"โดนัท" 4 ปีพิสูจน์แล้ว เราทั้งคู่ไม่เคยยอมแพ้ เผยโมเมนต์น้ำตาไหล "ตาม" เฟซไทม์ขอแต่งงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงกับออกปากเองเลยว่า จากคนที่ไม่เคยนึกถึงเรื่องแต่งงาน หรือภาพตัวเองในชุดเจ้าสาว แต่ก็แอบงงเหมือนกันว่าปลายปี 2562 นี้ เธอกำลังจะเข้าพิธีวิวาห์แล้ว สำหรับนักแสดงสาวมากฝีมือ โดนัท-มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล เมื่อถูกบรรดาสื่อจ่อไมค์ถามถึงวันที่ ตาม จำนงค์อาษา แฟนหนุ่มของเธอ ทำเซอร์ไพรส์ครั้งใหญ่ด้วยการขอแต่งงาน หลังจากที่ทั้งคู่คบหาดูใจกันมานานกว่า 4 ปี

ซึ่งงานนี้นอกจาก โดนัท มนัสนันท์ จะออกมาเผยถึงโมเมนต์แห่งความทรงจำ ที่มีทั้งรอยยิ้ม และคราบน้ำตา รวมไปถึงวิธีการขอแต่งงานของฝ่ายชายที่ไม่เหมือนใครให้เราฟังแล้ว เจ้าตัวก็ยังเผยรายละเอียดคร่าวๆ สำหรับงานวิวาห์ที่กำลังจะเกิดขึ้นให้เราฟังด้วยว่า เน้นความเรียบง่าย อบอุ่น ไม่หวือหวา และจะเพิ่มความเอาใจใส่สิ่งแวดล้อมเข้าไปด้วย

“ก็จริงๆ เหมือนเราคุยกันมาสักพักหนึ่งแล้วนะคะ แต่ไม่ได้มีการระบุรายละเอียดอะไร ซึ่งที่ผ่านมาตัวเขาเองก็พยายามจะเซอร์ไพรส์มาหลายรอบ เพียงแต่เราก็ไม่รู้เรื่อง (หัวเราะ) จนมาถึงครั้งนี้นี่แหละที่เขาต้องโทรมาถามว่า 'เห็นหรือยัง' (หัวเราะ) ซึ่งพอเห็นแล้วก็รู้สึกว่ายังไง...เอ๊ะ"

"ไม่อยากเล่าเลยเขิน (หัวเราะ) คือมันไม่ได้โรแมนติกอะไรมากค่ะ เพราะเราคุยกันทางโทรศัพท์ คือก่อนหน้านี้เราเคยคุยกันอยู่แล้วว่าไม่อยากได้แหวนนะ เพราะเรารู้สึกว่ามันเป็นแค่สัญลักษณ์ทางการแต่งงาน ดังนั้นตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเขาก็เหมือนจะคอยถามตลอดว่า โน่นเป็นไง นี่ดีไหม ซึ่งของที่เขามอบให้ในวันขอตอนที่เปิดออกมาเราก็ร้องไห้นะ เพราะว่ามันผิดไซส์ ก็เลยโกรธ (หัวเราะ)"

"คือตอนแรกเราเข้าใจว่า ทำไมเขาถึงซื้อของที่ตัวเองชอบ แถมยังเป็นขนาดที่ตัวเองชอบ เราก็เลยโทรไปร้องไห้ คือบรรยากาศมันไม่ได้โรแมนติกอะไรเลย (หัวเราะ) ซึ่งพอเราร้องไห้ปุ๊บ เขาก็บอกว่าไม่เป็นไร ถ้าไม่ชอบเดี๋ยวขายแล้วซื้อใหม่ เราก็รู้สึกว่าไม่ต้องขนาดนั้น แต่จริงๆ อย่างที่บอก มันไม่ได้มีอะไรโรแมนติกมาก”

ณ ตอนนั้นเราตอบตกลงเลยไหม ?
“พอร้องไห้โวยวายเสร็จว่ามันผิดไซส์ เขาก็ขอให้เราใส่ถ่ายรูปให้ดูหน่อย ซึ่งปรากฏว่าใส่แล้วสวย (หัวเราะ) คือจริงๆเราอยากได้แบบบอยไซส์อ่ะค่ะ ซึ่งมันจะเป็นไซส์ที่ใหญ่กว่านี้ แต่เขากลับซื้อไซส์กลางมาให้ จากนั้นเราก็เลยถามเขาว่า 'นี่คืออะไร' เขาก็บอกว่า 'สิ้นปีแต่งงานกัน' และก็วางหู คือไม่ได้มีอะไรพิเศษค่ะ”

เป็นการขอแต่งงานทางโทรศัพท์ ?
“ขอแต่งงานผ่านเฟซไทม์ค่ะ (ยิ้ม)”

IG manatsanun__pนาฬิกาแบรนด์ดัง ของขวัญในวันขอแต่งงาน โดนัท ตาม

แสดงว่าตอนนี้ก็ยังไม่มีการคุกเข่าขอแต่งงาน ?
“ไม่ค่ะ ไม่น่าจะมีด้วย จริงๆ โดนัทคิดว่ามันเหมือนพอเราแพลนว่าเราจะทำอะไรสักอย่าง แล้วมันผิดแผน มันก็ทำให้มันเกิดอะไรที่มันน่ารักไปอีกรูปแบบหนึ่งนะ มันมีเรื่องราวให้เล่าว่าจริงๆ เราร้องไห้นะ แต่เราร้องไห้เพราะมันผิดไซส์ ทุกวันนี้ก็ยังพูดเรื่องนี้กันอยู่เลย แต่จริงๆ ก็กลายเป็นว่าถูกแล้ว ที่เขาซื้อไซส์นี้ให้”

เป็นคู่แรกเลยไหมที่ขอแต่งงานโดยที่ไม่มีแหวน ?
“และก็ไม่ซึ้ง (หัวเราะ) ก็ไม่ขนาดนั้นหรอกค่ะโดนัทว่าแต่ละคู่ก็มีวิธีคนละแบบ อีกอย่างเดี๋ยวเราก็คงต้องแลกแหวนกัน ซึ่งมันก็น่าจะเป็นวันที่แต่งงานเลย”

ก่อนหน้านี้เราพูดมาตลอดว่ายังไม่คิดเรื่องแต่งงาน และก็ยังไม่พร้อม ?
“คือเหมือนเราก็คุยกันนี่แหละ แต่มันไม่รู้ว่ามันจะเมื่อไหร่หรืออะไรยังไง แต่พอโอเคเราคิดว่าเราพร้อมทั้งคู่ ก็เลยตั้งใจว่าจะจัดให้เสร็จภายในสั้นปีนี้ แต่ก็ยังแอบงงเหมือนกันนะ ที่อยู่ดีๆ ก็จะแต่งงานแล้ว (หัวเราะ)"

ที่ผ่านมาเขาพิสูจน์ให้เราเห็นขนาดไหน ?
“มันเริ่มจากการเป็นเพื่อนกันค่ะ เราเป็นเพื่อนกันนานมาก เราเห็นกันและกันมาตลอด เราก็เคยเห็นแฟนเก่าเขา เขาเคยเห็นแฟนเก่าเรา มันค่อนข้างรู้จักกันมากๆ อีกอย่างหนึ่งคือเราไม่ยอมแพ้กันในความสัมพันธ์ มันเหมือนพอโดนัทไม่น่ารักเขาก็เข้าใจ และเขาก็พยายาม พอเรารู้ตัวเราก็พยายาม มันเลยทำให้รู้สึกว่ามันน่าจะดีถ้าได้อยู่ด้วยกัน”

IG manatsanun__pโดนัท ตาม รักหวาน 4 ปี ไลฟ์สไตล์ตรงกันสุดๆ

ตอนนี้เตรียมงานถึงไหน ?
“เราไม่ได้ใช้ออกแกไนซ์ช่วยจัดงานนะคะ เราทำกันเองเล็กๆ ช่วงนี้เลยค่อนข้างที่จะยุ่งนิดหนึ่ง แต่ก็เริ่มจองสถานที่แล้วค่ะเป็นงานเล็กๆ ไม่ได้ใหญ่โต เน้นอบอุ่น งานจัดแบบภายในครอบครัว”

คิดภาพตัวเองยังไงในการเป็นเจ้าสาว ?
“ตอนแรกจะไม่ใส่ชุดเจ้าสาว แต่พอเริ่มโดนเพื่อนดุว่า จะบ้าหรอ ทำแบบนั้นไม่ได้นะ เขาไม่ยอม เราเลยโอเคใส่ก็ได้ (หัวเราะ) แต่ก็ใส่เป็นชุดเล็กๆ ค่ะ เราอยากให้งานแต่งงานเราอบอุ่นง่ายๆ และอีกเรื่องที่เรากังวลตอนนี้ก็คือเรื่องสิ่งแวดล้อม เราไม่อยากให้มีขยะเยอะในงานแต่งงานของเรา"

แต่เพื่อนเราเยอะนะ งานจะเล็กได้เหรอ ?
“พยายามอยู่ค่ะ แต่จริงๆ ก็เปลี่ยนใจหลายรอบนะ เดี๋ยวจัดที่นี่ เดี๋ยวจัดโรงแรม แต่ตอนนี้สรุปแล้วค่ะว่าจะจัดที่ไหน”

เคาะวันมงคลเรียบร้อยแล้ว ?
“เรียบร้อยแล้วค่ะ แต่ขอยังไม่บอกได้ไหม บอกแค่ว่าเป็นช่วงปลายปีเนอะ (ยิ้ม) ซึ่งรูปแบบของงานเราก็จะจัดแค่วันเดียว เป็นงานแต่งงานสไตล์สนุกๆ แต่เดี๋ยวโดนัทอัปเดตเพิ่มเติมให้อีกทีนะคะถ้าหากมีอะไรคืบหน้า"

>> โรแมนติกและไม่เหมือนใคร "โดนัท มนัสนันท์" เซย์เยส หลังถูกเซอร์ไพรส์ขอแต่งงาน

>> “โดนัท” ควงแฟนหนุ่มออกสื่อหัวใจแฮปปี้ แต่ไม่อยากให้โฟกัสเยอะ เพราะบางทีมันก็เขิน

>> โรแมนติกส่งท้ายปี "โดนัท มนัสนันท์" หวานละมุนกับ "ตาม จำนงค์อาษา" แฟนหนุ่มสุดหล่อ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "โดนัท" 4 ปีพิสูจน์แล้ว เราทั้งคู่ไม่เคยยอมแพ้ เผยโมเมนต์น้ำตาไหล "ตาม" เฟซไทม์ขอแต่งงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook