ซึ้งน้ำใจคนไทย หลายหน่วยงานช่วยเหลือเด็กหญิง เหยื่อมะเร็งถูกตัดขาหัวใจแกร่ง

ซึ้งน้ำใจคนไทย หลายหน่วยงานช่วยเหลือเด็กหญิง เหยื่อมะเร็งถูกตัดขาหัวใจแกร่ง

ซึ้งน้ำใจคนไทย หลายหน่วยงานช่วยเหลือเด็กหญิง เหยื่อมะเร็งถูกตัดขาหัวใจแกร่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี เด็กหญิงณัฐพร  บุตรน้อย หรือ น้องแบม เด็กหญิงวัย 9 ขวบ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านน้อย (ปรึกอุทิศ) ตำบลบ้านน้อย อำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร เด็กหญิงหัวใจแกร่งที่ป่วยเป็นมะเร็งในกระดูกจนต้องตัดขาข้างซ้ายทิ้งเพื่อรักษาชีวิต

วันที่ 20 มิถุนายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพิจิตร ว่า “ นายวิทยา มากปาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร พร้อมด้วย เหล่ากาชาดพิจิตร แพทย์โรงพยาบาลโพทะเล  หลายหน่วยงานเร่งให้การช่วยเหลือ

โดยได้ออกมาเยี่ยม เด็กหญิงณัฐพร  บุตรน้อย หรือ น้องแบม เด็กหญิงวัย 9 ขวบ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านน้อย (ปรึกอุทิศ) ตำบลบ้านน้อย อำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร  และ ได้มอบสิ่งของไม้พยุงตัวอันใหม่พร้อมทั้งเตรียมช่วยเหลือในวันที่ 1 กรกฎาคม 2562 เพื่อทำขาเทียม

นายวิทยา มากปาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร กล่าวว่า วันนี้ได้ ลงพื้นที่ติดตามและเยี่ยมอาการของเด็กหญิงณัฐพร  บุตรน้อย หรือ น้องแบม ซึ่งสภาพจิตใจของน้องมีรอยยิ้มและรักการเรียน

เบื้องต้นทางจังหวัดพิจิตร ประสานกับทีมแพทย์โรงพยาบาลโพทะเล เพื่อติดต่อจัดทำขาเทียม  โดยจะได้รับประสานจากโรงพยาบาลพิจิตร จัดทำขาเทียมที่ไว้ใช้สำหรับเด็ก โดยจะนัดตรวจร่างกาย ของน้องแบม เพื่อทำขาเทียม ให้ได้ตามรูปทรงและขนาดของน้องแบม

ขณะที่ เด็กหญิงณัฐพร  บุตรน้อย หรือ น้องแบม กล่าว รู้สึกดีใจมากที่จะได้ขาเทียมหลังที่ต้องตัดขา มา 2 ปี ซึ่งขอขอบคุณทุกคน ที่ได้เข้าช่วยเหลือรวมถึงผู้ใจบุญที่ช่วยบริจาคเงิน ในการรักษาโดยจะตั้งใจเรียนและจะปฏิบัติตนเป็นคนดีของสังคม

โดยล่าสุดยอดเงินที่ผู้ที่จะร่วมบริจาคเงินเพื่อเป็นค่ารักษาและทุนการศึกษา ล่าสุดมีเงินบริจาคผ่านบัญชียอดรวมเป็นเงิน 210,000 บาท  ซึ่งทาง นางวรยา สายสุจริต  ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านน้อย “ปรึกอุทิศ”  จะได้ตั้งคณะกรรมการดูแลเงินบริจาคจากประชาชนที่ร่วมทำบุญ โดยจะนำเงินเป็นทุนการศึกษาสำหรับเด็กหญิงณัฐพร  บุตรน้อย หรือ น้องแบม และเป็นค่าใช้จ่ายในการรักษา  

สำหรับที่ผู้ที่จะร่วมบริจาคเงินเพื่อเป็นค่ารักษาและทุนการศึกษา โดยสามารถร่วมบริจาคได้ที่ ชื่อบัญชี นางพลับพลึง บุตรน้อย เพื่อเด็กหญิงณัฐพร  บุตรน้อย  ธนาคารไทยพาณิชย์  จำกัด (มหาชน) สาขาบางมูลนาก 

บัญชี ออมทรัพย์  หมายเลขบัญชี  616-223892-7 สามารถโทรศัพท์สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นางวรยา สายสุจริต  ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านน้อย “ปรึกอุทิศ”  083-6187214 และนางพลับพึง  บุตรน้อย  แม่ของน้องแบม โทร 0650101825

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook