“อาร์ม ธันวาพิสิษฐ์” คุยกับตัวเอง ในวันที่ชีวิตไม่ยึดติด “เพศ”

“อาร์ม ธันวาพิสิษฐ์” คุยกับตัวเอง ในวันที่ชีวิตไม่ยึดติด “เพศ”

“อาร์ม ธันวาพิสิษฐ์” คุยกับตัวเอง ในวันที่ชีวิตไม่ยึดติด “เพศ”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การนิยามเพศเพียงแค่คำว่า “ชาย” “ หญิง” นั้นไม่สามารถครอบคลุมความหลากหลายทางเพศที่มีต่อไปจากนี้ได้แล้ว และในเดือนมิถุนายนของทุกปีนั้นก็ถูกบัญญัติขึ้นเป็น Pride Month เพื่อเฉลิมฉลองในความหลากหลายทางเพศ ซึ่งเราควรเปิดรับถึงการไม่จำกัดความเรื่องเพศแบบเดิมๆ

อาร์ม-ธันวาพิสิษฐ์ ทิพย์ปภาดา หรือในชื่อจริงเดิมคือตรีทิพย์นิภา ที่เคยเป็นข่าวฮือฮาในโลกออนไลน์เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เนื่องจากในตอนนั้นอาร์มตัดสินใจผ่าตัดนำหน้าอกออก จากร่างกายที่มีลักษณะเป็นผู้หญิงกลับเป็นชายเหมือนเดิม พร้อมตัดผมสั้น ปรับเปลี่ยนการแต่งกายเป็นสไตล์ผู้ชาย

นอกจากนั้นยังโพสต์ข้อความในช่องทางโซเชียลส่วนตัวระบุว่านี่คือตัวของตัวเอง ถูกใจใครบ้าง ไม่ถูกบ้าง ต้องขออภัย ตนไม่ได้เป็นเก้ง ไม่ได้เป็นกะเทย และมันไม่ควรจำกัดคำว่าเพศ พร้อมติดแฮชแท็ก #เสรีเพศ #unisex

หลังการเปลี่ยนแปลงตัวเองครั้งนี้สร้างความฮือฮาให้กับโลกโซเชียล อาร์มให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องราวและความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับสิ่งที่ตัดสินใจทำผ่านหลายๆ สื่อ ซึ่งทำให้ทราบว่าก่อนที่อาร์มจะมาดำรงตำแหน่งมิสทรานยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 นั้นอาร์มเคยคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 2 มิสทิฟฟานี่ 2014 อีกด้วย โดยในตอนนั้นหลายคนออกปากชมว่าบางมุมของอาร์มสวยคล้ายมารีญา

แต่น้อยคนจะรู้ว่าก่อนหน้าที่อาร์มจะมาประกวดเวทีสาวประเภทสองจนได้ตำแหน่งมาครองทั้ง 2 เวที อาร์มเคยเป็นเกย์มาก่อนถึง 23 ปี และในร่างกายของสาวประเภทสองตั้งแต่ก่อนประกวดจนหลังประกวดเป็นระยะเวลา 6 ปี ทำให้อาร์มรับรู้ถึงการเป็นทั้งเกย์ และสาวประเภทสอง จนในท้ายที่สุดอาร์มตัดสินใจที่จะมีชีวิตในแบบของตนเอง แบบที่ไม่ยึดติดเรื่องเพศ ใครจะนิยามอาร์มว่าเป็นเพศอะไรก็ได้แล้วแต่ความคิดของคนๆ นั้น แต่สำหรับอาร์มนั้นขอนิยามว่าตนเองไม่ยึดติดกับคำๆ นี้

Sanook เป็นอีกสื่อที่มีโอกาสพูดคุยกับอาร์ม ซึ่งเป็นการสนทนาในลักษณะให้อาร์มพูดคุยกับตัวเอง โดยให้อาร์มที่มีร่างกายเป็นผู้ชายในปัจจุบันสัมภาษณ์ตัวเองที่แต่งกายเป็นผู้หญิง จากนั้นก็ให้สลับหน้าที่กัน ดังนั้นบทสัมภาษณ์นี้จึงเป็นเหมือนการได้คุยกับตัวเองในขณะที่อยู่ในสภาพภายนอกที่แตกต่างกัน

>> หล่อตะลึงวงการ "รองมิสทิฟฟานี่" ผ่าตัดเอาหน้าอกออก จากนี้ขอเป็นยูนิเซ็กซ์

>>"อาร์ม ตรีทิพย์นิภา" จากหนุ่มหล่อสู่สาวสวยไร้ที่ติ คนทักคล้าย "มารีญา"

 

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ “อาร์ม ธันวาพิสิษฐ์” คุยกับตัวเอง ในวันที่ชีวิตไม่ยึดติด “เพศ”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook