ระทึกทั้งเมือง! เฮลิคอปเตอร์ร่วงตกใส่ยอดตึกสูง ใจกลางย่านแมนแฮตตัน

ระทึกทั้งเมือง! เฮลิคอปเตอร์ร่วงตกใส่ยอดตึกสูง ใจกลางย่านแมนแฮตตัน

ระทึกทั้งเมือง! เฮลิคอปเตอร์ร่วงตกใส่ยอดตึกสูง ใจกลางย่านแมนแฮตตัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เฮลิคอปเตอร์ลำหนึ่งบินเสียหลัก ร่วงตกใส่ยอดตึกระฟ้า 54 ชั้น ย่านใจกลางแมนแฮตตัน นิวยอร์ก นักบินเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ยืนยันไม่ใช่เหตุก่อการร้าย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ตกอยู่บนยอดตึกระฟ้า ใจกลางมหานครนิวยอร์ก ท่ามกลางสภาพอากาศที่แปรปรวน เครื่องบินทั้งลำพังเสียหายและเกิดไฟลุกไหม้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันมีเพียงนักบินคนเดียวที่เสียชีวิตจากเหตุครั้งนี้ แต่อย่างสรุปสาเหตุที่แท้จริงไม่ได้

ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่ย่านแมนแฮตตัน เมื่อช่วงบ่ายวันจันทร์ (10 มิ.ย.) ตามเวลาในท้องถิ่น บนชั้นดาดฟ้าอาคารสูง 54 ชั้น ตั้งอยู่ไม่ใกล้จากไทม์สแควร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ตกอยู่บนยอดตึกดังกล่าว ท่ามกลางสภาพอากาศที่มีฝนตกโปรยปรายและหมอกลงในพื้นที่

ภาพที่ถูกแชร์ในโซเชียลมีเดียเผยให้เห็นเศษซากของเฮลิคอปเตอร์บนชั้นดาดฟ้าของอาคารที่เกิดเหตุ ชิ้นส่วนต่างๆ ถูกไฟไหม้ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะเข้าระงับเหตุได้ทันถ่วงที เคราะห์ดีที่เหตุดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบใดๆ ต่อตัวอาคาร หรือสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ที่อยู่ในอาคารแห่งนี้

จากการสืบสวนทราบว่า เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวได้บินขึ้นจากลานที่ฝั่งรัฐนิวเจอร์ซีย์ เมื่อเวลา 13.24 น. หลังจากนั้นอีก 11 นาทีต่อมา ก็ได้รับแจ้งว่าเฮลิคอปเตอร์ตกอยู่บนตึกย่านแมนแฮตตัน สำหรับบนเครื่องบินลำนี้มีเพียง นายทิม แมคคอร์มิก เป็นนักบินเพียงคนเดียว ยืนยันว่าเขาเสียชีวิตจากเหตุดังกล่าว

สำหรับ นายทิม มีข้อมูลว่าเขาเป็นนักบินที่มีประสบการณ์ทางการบินและเป็นยอมรับในแวดวงการบินท้องถิ่นในย่านนี้ คาดว่าเฮลิคอปเตอร์อาจจะเกิดปัญหาขัดข้องทางเทคนิคระหว่างที่ทำการบินอยู่ นักบินคงจะพยายามนำเครื่องบินลงจอดฉุกเฉินบนดาดฟ้าของอาคาร แต่เพราะสภาพอากาศที่ไม่เป็นใจ ทำให้การลงจอดผิดพลาดและกลายเป็นอุบัติเหตุน่าเศร้า

จากแถลงการณ์ของมหานครนิวยอร์ก ยืนยันว่าเหตุครั้งนี้เป็นอุบัติเหตุ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเหตุก่อร้ายแต่อย่างใด ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสืบสวนหาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ขณะที่พยานที่อยู่ในตัวอาคารเปิดเผยว่า ช่วงที่เกิดเหตุรู้สึกแค่เพียงตัวอาคารสั่นเพียงชั่วขณะ สัมผัสได้ว่ามีอะไรบางอย่างชนอาคารแต่ไม่รุนแรง เหตุดังกล่าวทำให้ระบบดับเพลิงของตัวอาคารทำงานบางส่วน แต่ไม่มีผู้ใดเป็นอันตราย

ทั้งนี้ เฮลิคอปเตอร์ที่เกิดเหตุ เป็นเครื่องบินรุ่น Agusta A109E ตามประวัติการลงทะเบียนพบว่าเป็นเฮลิคอปเตอร์พลเรือนที่มีอายุการใช้งานราวๆ 19 ปี โดยเป็นเครื่องบินในสังกัดของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังแห่งหนึ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook