"มาดามเดียร์" รับหนังสือรับรอง ส.ส.เป็นทางการ ยืนยันไม่มีหุ้นสื่อ

"มาดามเดียร์" รับหนังสือรับรอง ส.ส.เป็นทางการ ยืนยันไม่มีหุ้นสื่อ

"มาดามเดียร์" รับหนังสือรับรอง ส.ส.เป็นทางการ ยืนยันไม่มีหุ้นสื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"มาดามเดียร์" เข้ารับหนังสือรับรองเป็น ส.ส. ยันไม่มีการถือหุ้นสื่อ ศึกษาข้อกฎหมายปฏิบัติตามทุกขั้นตอนอย่างดีแล้ว

น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบบัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ เดินทางเข้ารับใบรับรองการเป็น ส.ส. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง

นางสาววทันยา กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจที่ได้เข้ามาทำหน้าที่เป็น ส.ส. ครั้งแรก โดยตั้งใจจะทำหน้าที่ในการเป็นผู้แทนประชาชนให้ดีที่สุด ส่วนตำแหน่งทางการเมืองก็ขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่ในพรรคที่จะมอบหมาย แต่ส่วนตัวแล้วสนใจทางด้านของเทคโนโลยี และกีฬา

ส่วนประเด็นการถือหุ้นสื่อ ยืนยันว่าไม่มีการถือหุ้นสื่อ เนื่องจากได้ศึกษาข้อกฎหมายและปฏิบัติตามกฎหมายทุกขั้นตอนอย่างดีแล้ว และเชื่อว่าไม่เป็นปัญหา ทั้งตัวเอง สามี และครอบครัว โดยก่อนที่จะมาสมัครเข้ามาเป็นตัวแทนของประชาชน ได้ปฏิบัติตามขั้นตอนระเบียบทางด้านกฎหมาย ซึ่งส่วนตัว การโอนหุ้นเสร็จสิ้นก่อนการสมัครสมาชิก ส.ส พรรคพลังประชารัฐ ตั้งแต่ในช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนธันวาคมปีที่แล้ว

พร้อมกันนี้ น.ส.วทันยา กล่าวถึงข้อกังวลในเรื่องของการคำนวณ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ ที่อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้หากพบข้อร้องเรียน ว่าไม่รู้สึกกังวล เนื่องจากวงการกีฬาสอนให้รู้จักคำว่ารู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย

"มาดามเดียร์" ปัดตอบ พปชร.ตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย เชื่อยังอยู่ในขั้นตอนการเจรจา ย้ำพรรคต้องการเป็นรัฐบาลที่มีเสถียรภาพ

น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบบัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงสถานการณ์ภายในพรรคพลังประชารัฐ ตอนนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับพรรคการเมืองต่าง ๆ เพื่อมาปรับจูนนโยบายในการทำงานว่ามีอะไรบ้าง ซึ่งในส่วนของการตกลงกระทรวงต่างๆ เป็นเรื่องปกติที่ต้องมีการเจรจา

ส่วนการให้สัมภาษณ์ของนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เมื่อวานนี้ ตนเองฟังแล้วไม่มีถ้อยคำใดที่ให้สัมภาษณ์ชี้ประเด็นว่ามีการยื่นเสนอรายชื่อนายกรัฐมนตรีก่อนการรวมเสียงของพรรคการเมือง ส่วนพรรคประชาธิปัตย์อยู่ในขั้นตอนระหว่างที่พูดคุยกัน และย้ำว่า ส.ส. ในพรรคพลังประชารัฐอยากฟังเสียงประชาชนคนไทยที่สุด เพื่อทำงานให้กับประชาชนเป็นไปด้วยความราบรื่น

พร้อมกันนี้ น.ส.วทันยา กล่าวถึงการจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย ว่า ไม่ได้อยู่ในสถานะที่จะตอบคำถามว่าจะเป็นรัฐบาลเสียงข้างน้อยที่จะเสนอ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี แต่เชื่อว่าพรรคพลังประชารัฐอยู่ในระหว่างการพูดคุยส่งเทียบเชิญให้กับพรรคต่างๆ ในการเข้าร่วมรัฐบาล ซึ่งทั้งหมดนี้ก็อยากทำให้เสร็จสิ้นก่อนที่จะมีการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี และอยากให้การจัดตั้งรัฐบาลเป็นไปด้วยความมีเสถียรภาพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook