พลุระเบิดบ้านถล่มยับพังทั้งหลัง บาดเจ็บ 2 ราย

พลุระเบิดบ้านถล่มยับพังทั้งหลัง บาดเจ็บ 2 ราย

พลุระเบิดบ้านถล่มยับพังทั้งหลัง บาดเจ็บ 2 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 14.30น. ร.ต.อ.เชวงศักดิ์ บำรุงนอกรอง รอง สว.สอบสวน สภ.เสนา จ. พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้ง เกิดเหตุพลุระเบิด ที่บ้าน เลขที่ 42 หมู่ 8 ต.บ้านแพน อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมประสานรถดับเพลิงจากองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น และสมาคมอยุธยารวมใจ ไปให้การช่วยเหลือ

พบว่าบ้านที่เกิดเหตุ เป็นบ้านไม้ใต้ถุนสูงมีบ้านเรือนประชาชนปลูกติดกัน ตัวบ้านที่เกิดเหตุถูกแรงอัดของพลุที่เกิดระเบิดได้รับความเสียหายทั้งหลัง เศษชิ้นส่วนท่อพีวีซี ที่ใช้ในการทำพลุกระจัดกระจาย เจ้าหน้าที่เร่งระดมฉีดน้ำเพื่อป้องกันเหตุเพลิงไหม้ นอกจากนี้ยังพบว่ามีบ้านเรือนที่ใกล้เคียงได้รับความเสียหายด้วย ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บชาวบ้านได้ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลเสนาทราบชื่อต่อมา นายสมใจ สุขสม อายุ 70 ปี เจ้าของบ้าน ได้รับบาดเจ็บมีไฟลวกตามตัว สอบถามแพทย์ยังรู้สึกตัวดี ยังไม่สามารถให้การได้ และนายวานิช ชะอุ่มผิว อายุ 59 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยบริเวณแขนและเข่าข้างซ้ายและบริเวณศีรษะ

สอบสวนนาย วานิช ชะอุ่มผิว อายุ 59 ปี เพื่อนบ้านที่ได้รับบาดเจ็บทราบว่าขณะเกิดเหตุได้เข้าไปนั่งพูดคุยกับนายสมใจ ขณะที่นายสมใจ กำลังเก็บดินปืนที่ใช้สำหรับทำพลุ นายสมใจ ได้ใช้วัสดุไม่ทราบว่าเป็นวัสดุอะไร ไปเคาะกระด้งที่ใช้ร่อนดินปืนสำหรับทำพลุแล้วอาจทำให้เกิดประกายไฟ ทำให้เกิดระเบิด

จากการสอบสวนนางนิตยา มีอนันต์ อายุ 66 ปี หลานของนายสมใจ เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ ทราบว่าตนเองกลับมาจากโรงพยาบาล เดินเข้าบ้านยังไม่ถึง10นาที่ ก็ได้ยินเสียงดังครั้งแรกเหมือนหม้อแปลงระเบิด หลังจากนั้นก็ดังตูมขึ้นมาอย่างแรง กระเบื้องหลังคาปลิวว่อนไปหมด เห็นเพื่อนบ้านช่วยกันพานายสมใจ และเพื่อนบ้านไปส่งโรงพยาบาล เตือนให้นายสมใจระมัดระวังการทำพลุอย่าเร่งรีบมาก เพราะอากาศร้อน แต่ทราบว่ามีงานศพหลายงานที่มีการสั่งทำพลุมา จนมาเกิดระเบิดขึ้น

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่าบ้านหลังที่เกิดเหตุ เป็นสถานที่ผลิตและเก็บพลุระเบิดน่าจะจากการผสมดินปืน สำหรับใช้จุดในงานศพ ในส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดการผิดพลาดทางเทคนิคในประกอบดินปืนเข้ากับอุปกรณ์พลุต่างๆ เสียดสีประกายไฟ ประกอบอากาศที่ร้อนจัดทำให้เกิดระเบิดขึ้น ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ในเบื้องต้นตรวจสอบพบว่าบ้านหลังดังกล่าวมีใบอนุญาตในการประกอบทำพลุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook