หนุ่มซิ่งสนั่นคูเมือง โชว์ยืนเบาะรถสองล้อ เลี้ยวรถจบที่โรงพักรับ 3 ข้อหา

หนุ่มซิ่งสนั่นคูเมือง โชว์ยืนเบาะรถสองล้อ เลี้ยวรถจบที่โรงพักรับ 3 ข้อหา

หนุ่มซิ่งสนั่นคูเมือง โชว์ยืนเบาะรถสองล้อ เลี้ยวรถจบที่โรงพักรับ 3 ข้อหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลิปภาพหนุ่มวัยรุ่นคึกคะนอง โชว์เลือดสายบิด ซิ่งกร่างทั่วคูเมืองเชียงใหม่ ตำรวจจราจรตามตัวได้ทันควัน ไม่กี่ชั่วโมงถูกเรียกตัวเข้าโรงพัก-ตักเตือน พร้อมโดน 3 ข้อหา

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งได้แชร์ภาพพฤติกรรมของชายวัยรุ่นคึกคะนอง ขี่รถจักรยานยนต์ปาดไปมา ก่อนจะยืนขึ้นบนเบาะรถอย่างน่าหวาดเสียว โดยไม่สนใจผู้ใช้รถใช้ถนนคันอื่นๆ ตั้งแต่ช่วงประตูท่าแพ ผ่านไปตามถนนคชสาร ก่อนจะไปเลี้ยวซ้ายที่แยกแจ่งก๊ะต๊ำ เข้าสู่ถนนศรีดอนไชย และเข้าซอยหายไป เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (28 พ.ค.)

หลังคลิปนี้ถูกแชร์เผยแพร่ออกไป พ.ต.อ.ฐาปนพงศ์ ชัยรังสี ผู้กำกับการกลุ่มงานจราจร ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งให้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบทะเบียนรถชัดเจน ล่าสุดทราบชื่อผู้ครอบครองรถจักรยานยนต์คันนี้แล้ว และพบว่าผู้ขับขี่เป็นลูกน้องของผู้ครอบครองรถ จึงแจ้งให้ผู้ครอบครองรถติดตามตัวผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวมาพบ เพื่อว่ากล่าวตักเตือน​ ก่อนจะส่งตัวไปให้พนักงานสอบสวน​ สภ.เมืองเชียงใหม่​ เจ้าของท้องที่

โดยแจ้งข้อกล่าวหาขับขี่รถในลักษณะประมาทหวาดเสียว, ไม่สวมใส่หมวกนิรภัย, ขับขี่รถโดยไม่มีอุปกรณ์ส่วนควบ และอาจเป็นอันตรายต่อผู้อื่น มีโทษปรับสูงสุด 1,000 บาท รวมทั้งกำลังตรวจสอบว่ามีความผิดอื่นในทะเบียนประวัติด้วยหรือไม่ ทั้งนี้เพื่อไม่ให้เกิดพฤติกรรมเลียนแบบ

พ.ต.ท.ศุภชัย จันทรา รองผู้กำกับการกลุ่มงานจราจร ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ตำรวจจราจรเป็นส่วนหนึ่งของโครงการสมาร์ทซิตี้ของเมืองเชียงใหม่ ปัจจุบันมีกล้องวงจรปิดกระจายทั่วเมืองกว่า 1,200 จุด ไม่รวมกับกล้องของหน่วยงานอื่นอีกนับพันตัว พร้อมยังมีระบบควบคุมที่สามารถสั่งการและตรวจสอบได้อย่างมีประสิทธิภาพ เทคโนโลยีนี้จึงทำให้การทำงานของเจ้าหน้าที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งการตรวจสอบและป้องปราม จึงฝากเตือนไปยังผู้ใช้รถให้ปฏิบัติตามกฎหมายจราจร เพราะทุกอย่างอยู่ในสายตาของตำรวจ

ขณะเดียวกัน ต้องขอขอบคุณประชาชนที่มีส่วนร่วมในการใช้เทคโนโลยีแจ้งเบาะแสการกระทำความผิดให้กับตำรวจจนสามารถติดตามตัวผู้กระทำผิดได้อย่างรวดเร็ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook