เดนมาร์กผุด "กางเกงในรักษ์โลก" ซักสัปดาห์ละครั้ง เลิกวิธีใส่กลับหน้า-หลัง

เดนมาร์กผุด "กางเกงในรักษ์โลก" ซักสัปดาห์ละครั้ง เลิกวิธีใส่กลับหน้า-หลัง

เดนมาร์กผุด "กางเกงในรักษ์โลก" ซักสัปดาห์ละครั้ง เลิกวิธีใส่กลับหน้า-หลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ต้องซักบ่อยก็ไม่สิ้นเปลืองพลังงาน! สตาร์ทอัพเดนมาร์กผลิต "กางเกงในรักษ์โลก" ใส่ได้นาน 1 สัปดาห์ โมเดลแห่งความยั่งยืนและใส่ใจสิ่งแวดล้อม

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า บริษัท Organic Basics สตาร์ทอัพจากเดนมาร์ก ทำการพลิกวงการแฟชั่น สร้างสรรผลิตภัณฑ์ใหม่ กางเกงในที่ใส่ได้เป็นระยะเวลานาน 1 สัปดาห์โดยไม่ต้องซัก เป็นกางเกงในรักษ์โลกใส่ใจสิ่งแวดล้อม

มาดส์ ไฟเบเกอร์ ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท วัย 27 ปี กล่าวว่า ต้องการให้ธุรกิจเป็นแฟชั่นที่มีความยั่งยืน จึงมีแนวคิดเปลี่ยนวิธีการซื้อเสื้อผ้าและทำความสะอาดแบบเดิมๆ ซึ่งเป็นการสิ้นเปลืองทรัพยากรรวมถึงเป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม

เนื่องจาก 2 ใน 3 ขั้นตอนของการซักและอบแห้งส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมถึงเริ่มทำกางเกงในที่มีส่วนผสมพิเศษของ “โลหะเงิน” ซึ่งเป็นยาต้านจุลชีพที่องค์การนาซาใช้กับนักบินอวกาศ โดยโลหะเงินดังกล่าวจะถูกเคลือบรวมกับเนื้อผ้าของกางเกงใน และสามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้ถึง 99%

“เราจะสวมกางเกงในได้เป็นระยะเวลานานกว่าจะนำมาซัก ทำให้ประหยัดเวลา เงิน รวมถึงลดของเสียจากน้ำและพลังงาน” มาดส์ กล่าว

บริษัทประกาศคอลเลกชันของผลิตภัณฑ์ครั้งแรกในปี 2017 หลังจากแคมเปญได้รับความนิยมในสแกนดิเนเวีย ปัจจุบันได้สร้าง Silvertech 2.0 คือผลิตภัณฑ์ทำมาจากวัสดุรีไซเคิล 100% มีการนำโลหะเงินแทรกเข้าไปในกระบวนการผลิตที่ได้รับการรับรองจาก Bluesign System

มาดส์ ยังพูดถึงเรื่องนี้ว่า อุตสาหกรรมแฟชั่น หรืออื่นๆ ที่เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมจำเป็นต้องหาแนวทางที่ยั่งยืน จากการศึกษาของ Ellen MacArthur Foundation อธิบายว่า ภายในปี 2050 อุตสาหกรรมสิ่งทอจะคิดเป็น 3 เท่าของการใช้พลังงาน

Organic Brands ยังขอท้าทายในเรื่องนี้ มีกลุ่มเป้าหมายคือคนรุ่นใหม่ที่ต้องการความยั่งยืน โดยอ้างอิงจากการสำรวจที่บอกว่าร้อยละ 66 ของผู้บริโภคทั่วโลกยินดีจ่ายเงินเพื่อซื้อสินค้าแบรนด์ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมและคำนึงถึงความยั่งยืน

ทั้งนี้ Organic Brands สามารถขายผลิตภัณฑ์ได้มากกว่า 200,000 ตัว ให้กับลูกค้า 50,000 ราย ส่วนสนนราคาของ SilverTech Boxers ผู้ชายขายอยู่ที่ 64 ดอลลาร์ และผู้หญิง 56 ดอลลาร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook