สิ้น "พระครูวุฒิธรรมาทร" พ่อพระของเด็กกำพร้า 400 กว่าคน

สิ้น "พระครูวุฒิธรรมาทร" พ่อพระของเด็กกำพร้า 400 กว่าคน

สิ้น "พระครูวุฒิธรรมาทร" พ่อพระของเด็กกำพร้า 400 กว่าคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิ้นแล้ว หลวงพ่อ พระครูวุฒิธรรมาทร ที่ดูแลเด็กกำพร้ายากจน วัดโบสถ์วรดิตถ์ ด้วยวัย 86 ปี

ที่บริเวณ วัดโบสถ์วรดิตถ์ อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง นายเรวัติ  ประสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ได้เป็นประธาน รดน้ำศพ หลวงพ่อ พระครูวุฒิธรรมาทร (หลวงพ่ออาบ  สุวุฑโฒวุฒิ ) เจ้าอาวาสวัดโบสถ์วรดิตถ์ ที่มรณภาพด้วยโรคชรา จากไปโดยสงบที่โรงพยาบาลพญาไท 2 เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 13 พ.ค. 62 ด้วยวัย 86 ปี 64 พรรษา

โดยมีกำหนดการสวดพระอภิธรรมในเวลา 19.00 น. ระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม ถึงวันที่ 9 มิถุนายน และวันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน ประกอบพิธีบรรจุศพ ซึ่งหลวงพ่อพระครูวุฒิธรรมาทร ที่มีชื่อเสียงในการรับเลี้ยงดูเด็กกำพร้า หรือเด็กด้อยโอกาสมานานหลายปี

ประวัติหลวงพ่อพระครูวุฒิธรรมาทร ชื่อเดิม อาบ นามสกุล คำวุฒิ เกิด 12 สิงหาคม 2477 สัญชาติไทย เชื้อชาติไทย สถานที่บ้านเกิด บ้านบางพง ตำบลเอกราช อำเภอป่าโม อุปสมบทเมื่อ 16 มิถุนายน 2498 ที่วัดโบสถ์วรดิตถ์ ได้รับฉายาว่าสุวุฑฺโฒ วิทยฐานะทางการศึกษาวุฒิ ชั้นสูงสุด สถานศึกษาสามัญ ป.4 ร.ร.วัดโบสถ์วรดิตถ์

วัดโบสถ์วรดิตถ์ เป็นวัดเล็กๆ อยู่ในอำเภอป่าโมก จ.อ่างทอง สถานที่นี่ไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก แต่กลับเป็นสถานที่ชุบเลี้ยงเด็กกำพร้าและเด็กด้อยโอกาสหลายร้อยชีวิต นอกจากให้อาหารและเสื้อผ้า วัดก็มีโรงเรียนให้เด็กๆ ได้เรียนหนังสือตั้งแต่ชั้นระดับอนุบาลจนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 ซึ่งเป็นโรงเรียนการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนา

ที่วัดโบสถ์วรดิตถ์ ได้รับอนุญาตตั้งขึ้นเพื่อให้เยาวชนผู้ด้อยโอกาส วัดให้การอุปการะเด็กกำพร้ายากจนชายหญิงอายุตั้งแต่ 3 ขวบขึ้นไป จำนวน 400 กว่าคน หลวงพ่อพระครูวุฒิธรรมาทร คิดคำนึงถึงปากท้องของชีวิตน้อยๆ ที่ต้องเลี้ยงดูและไม่เคยละทิ้งหน้าที่ หวังว่าเด็กเติบโตรู้จักซื่อสัตย์ตอบแทนสังคม หลวงพ่อคือเสาหลัก หลังสิ้นหลวงพ่อแล้ว เด็กกำพร้ายากจนชีวิตเด็กๆ ยังไม่รู้จะเป็นไปในทิศทางใด

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ สิ้น "พระครูวุฒิธรรมาทร" พ่อพระของเด็กกำพร้า 400 กว่าคน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook