ญาติร้องเรือจมหายในมาเลย์ ล่าสุดพบแล้ว 4 ศพ ลูกเรือ

ญาติร้องเรือจมหายในมาเลย์ ล่าสุดพบแล้ว 4 ศพ ลูกเรือ

ญาติร้องเรือจมหายในมาเลย์ ล่าสุดพบแล้ว 4 ศพ ลูกเรือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ.ต.ท.บรรเจิด มานะเวช สารวัตรตร.น้ำ 3กองกำกับการ 9 กองบังคับการตำรวจน้ำ(ตร.น้ำสตูล) รับแจ้งจากน.ส.สุนันทา เปี่ยมสา ชาวบ้านอ.กันตัง จ.ตรัง และนางปรียา สุวรรณวัฒ ชาวบ้าน อ.นาโยง จ.ตรัง ว่ามีญาติได้ไปทำงานรับจ้างเป็นลูกเรือในมาเลเซีย

โดยน้องชายของ น.ส.สุนันทา คือนายอามีน พราหมพันธ์ และนายวีระ สุวรรณวัฒ สามีของนางปรียา พร้อมลูกเรือรวม 4 คนได้สูญหายขณะออกเรือ เกรงว่าจะได้รับอันตรายหรือถูกฆาตกรรม โดยญาติของผู้แจ้งได้ขาดการติดต่อไปตั้งแต่วันที่ 5 พ.ค. 62             

หลังจากรับแจ้งทางตำรวจน้ำสตูล ได้ประสานกับทางตำรวจน้ำมาเลเซียเพื่อตรวจสอบบุคคลที่หายไป ต่อมาได้รับแจ้งจากทางมาเลเซียว่ามีเรือประมงสัญชาติมาเลเซีย LK 4764 พร้อมลูกเรือสัญชาติไทย จำนวน 4 คน

ได้สูญหายบริเวณทิศตะวันตกของเกาะลังกาวีและทางทิศใต้ของเกาะหลีเป๊ะ 15 ไมล์ทะเล ซึ่งทางหน่วยงานทางทะเลของประเทศมาเลเซียได้ค้นพบเรือลำดังกล่าวและพบว่ามีลูกเรือ 4 คนติดอยู่ในเรือจำนวน 4 คน คือนายสะอาด อินทรัก นายวรกานต์ อวนกรุง นายอามีน พราหมพันธ์ และนายวีระ สุวรรณวัฒ            

ทั้งนี้พ.ต.ท.บรรเจิด มานะเวชสารวัตรตร.น้ำสตูลกล่าวว่า หลังรับแจ้งได้ติดต่อประสานงานไปทางมาเลเซีย จนกระทั่งทราบว่ามีเรือประมง 2 ลำออกทำการประมงซึ่งมีลูกเรือเป็นคนไทย ซึ่งทั้ง 2ลำ ลูกเรือเป็นญาติพี่น้องกันก็ผูกเรือติดกัน

ขณะที่หลับเกิดฝนตกหนักคลื่นลมแรงปรากฏว่าเรือลำดังกล่าวได้หายไปเรือลำที่ไม่ได้จมก็ไม่ทราบว่าเรือหายไปไหน ก็ออกตามหา จนกระทั่งทางเจ้าหน้าที่มาเลเซียดำลงดูใต้น้ำเพื่อกู้ซากเรือจึงพบว่ามีลูกเรือทั้ง 4 คนติดอยู่ในเก๋งเรือ คาดว่าขณะเกิดเหตุทุกคนในเรือกำลังหลับสนิทเลยหนีออกมาไม่ทันขณะเรือจม

ซึ่งเหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 5 พ.ค. 62 ขณะนี้พบศพลูกเรือทั้ง 4 คนแล้วศพอยู่ที่ รพ.ปากน้ำเปอร์ลิส ให้ญาติไปติดต่อทางกงสุล รัฐปีนังประจำ จ.สงขลา เพื่อติดต่อขอรับศพได้ โดยขณะนี้ตนได้ประสานงานให้ญาติมารับศพผู้เสียชีวิตแล้ว 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook