กฟผ.นำภาคีเครือข่ายลงพื้นที่เรียนรู้เชิงประจักษ์ “ใช้พลังงานอย่างรู้คุณค่า”

กฟผ.นำภาคีเครือข่ายลงพื้นที่เรียนรู้เชิงประจักษ์ “ใช้พลังงานอย่างรู้คุณค่า”

กฟผ.นำภาคีเครือข่ายลงพื้นที่เรียนรู้เชิงประจักษ์ “ใช้พลังงานอย่างรู้คุณค่า”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การไฟฟ้าผลิต หรือ กฟผ.นำสื่อมวลชนลงพื้นที่สัมมนาเชิงประจักษ์ ถ่ายทอดความรู้ความเข้าใจในการผลิตและใช้พลังงานไฟฟ้า

(25 เม.ย. 62) ผู้สื่อข่าว จ.อ่างทอง รายงานว่า นายไชยา ทิพย์มาบุตร ผู้อำนวยการโครงการปรับปรุงและขยายระบบส่งไฟฟ้าเสื่อมสภาพอายุการใช้งาน และนางสุภาวิณี  นาควิเชตร หัวหน้าหมวดประชาสัมพันธ์ พร้อมคณะ นำหัวหน้าส่วนราชการ สื่อมวลชนและเครือข่าย ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตและจังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 19 - 22 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เพื่อสัมมนาเชิงประจักษ์ถ่ายทอดความรู้ความเข้าใจด้านสถานการณ์พลังงานในปัจจุบันเพื่อนำไปเผยแพร่ให้เกิดการยอมรับโดยมีทั้งหมด 3 สถานี 1.สถานีพลังงานทดแทนแหลมพรหมเทพ 2.สถานีไฟฟ้าแรงสูงภูเก็ต 1 3.โรงผลิตไฟฟ้าพลังน้ำ เขื่อนรัชชประภา

ด้านนายไชยา ทิพย์มาบุตร ผู้อำนวยการโครงการปรับปรุงและขยายระบบส่งไฟฟ้าเสื่อมสภาพอายุการใช้งาน ได้กล่าวว่า ปัจจุบันสถานการณ์การใช้พลังงานในประเทศไทยมีความต้องการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งพลังงานไฟฟ้าที่ใช้มีการผลิตมาจากพลังงานหลายประเภท ทั้งพลังงานจากถ่านหิน พลังงานชีวมวล พลังงานน้ำจากเขื่อนต่างๆ พลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานลมจากกังหันลม และบางส่วนซื้อจากต่างประเทศ

สำหรับพลังงานที่มีการผลิตจากหลายแห่งทั่วประเทศ ได้มีการส่งกระแสไฟฟ้าผ่านระบบสายส่งไฟฟ้าของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ที่มีให้เพียงพอต่อความต้องการของผู้บริโภคไปยังชุมชนทุกแห่ง

เพราะฉะนั้น ระบบสายส่งไฟฟ้าที่มีอายุการใช้งานมายาวนาน จึงมีการเสื่อมสภาพตามอายุการใช้งาน เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบการประชาชนและสังคม ในท้องถิ่น 

โดย การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย โดยโครงการปรับปรุงและขยายระส่งไฟฟ้าที่เสื่อมสภาพตามอายุการใช้งาน จึงต้องมีการปรับปรุงซ่อมแซมระบบสายส่งที่มีอายุการใช้งานเสื่อมสภาพเพื่อให้สามารถใช้งานได้ตามปกติ โดยตระหนักถึงชุมชน สังคมและสิ่งแวดล้อม ให้อยู่อย่างสมดุล เกื้อกูลกันอย่างยั่งยืนตลอดไป

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ กฟผ.นำภาคีเครือข่ายลงพื้นที่เรียนรู้เชิงประจักษ์ “ใช้พลังงานอย่างรู้คุณค่า”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook