ดราม่าหึ่ง แชร์ว่อน "ครูโรงเรียนอนุบาล" ยักยอกเงินออมเด็กยัดเข้ากระเป๋า

ดราม่าหึ่ง แชร์ว่อน "ครูโรงเรียนอนุบาล" ยักยอกเงินออมเด็กยัดเข้ากระเป๋า

ดราม่าหึ่ง แชร์ว่อน "ครูโรงเรียนอนุบาล" ยักยอกเงินออมเด็กยัดเข้ากระเป๋า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลือหึ่งไปทั้งพังงา ผู้ปกครองเด็กโพสต์แฉพฤติกรรมครูโรงเรียนอนุบาลชื่อดัง ยักยอกเงินออมทรัพย์ระหว่างหลักสูตรของเด็ก แต่เรียนจบระดับชั้นกลับไม่ได้เงินคืนตามจำนวนที่ตกลงไว้นับแสนบาท

(5 เม.ย.) นายอิศรพงษ์ อิศรพันธุ์ ผอ.ปปช.จังหวัดพังงา ได้เข้าสอบถามเจ้าหน้าที่โรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลเมืองพังงา หลังจากเกิดกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ตีแผ่ กล่าวถึงพฤติกรรมของครูอนุบาล ที่ยักยอกเงินฝากเด็กอนุบาลร่วม 2 ล้านบาท โดยได้ลงรายละเอียดมีใจความว่า...

"โรงเรียนอนุบาลชื่อดังเมืองพังงา อมเงินธนาคารโรงเรียนของเด็กอนุบาลชั้น 1 , 2 และ 3 ความจริงปรากฏเมื่อนักเรียนชั้นอนุบาล 3 ต้องไปศึกษาต่อ มี 1 ห้องที่ไม่ได้เงินคืน"

โดยทาง ผอ.ปปช.จังหวัดพังงา ได้เข้าพบครูเวร พร้อมกับได้รับคำปฏิเสธไม่ทราบเรื่องใดๆ ส่วนผู้อำนวยการโรงเรียนและฝ่ายบริหารโรงเรียนไม่อยู่ เนื่องจากติดภารกิจราชการ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางกลับ พร้อมจะเข้าตรวจสอบรายละเอียดตามที่ปรากฏในเฟซบุ๊กดังกล่าวอีกครั้งต่อฝ่ายบริหารของโรงเรียนเพื่อต้องการข้อเท็จจริงว่ามีการกระทำผิดตามที่สื่อออนไลน์กล่าวถึงหรือไม่

ขณะที่ทางผู้สื่อข่าวได้เข้าพบ นายชูโชติ โกยกุล นายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองพังงา พร้อมกับ นายจงรัก ผิวขำ ปลัดเทศบาลเมืองพังงา เพื่อข้อขอมูลข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยพบว่า ทางนายกเทศมนตรีฯ ได้ทำหนังสือตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมยอมรับว่ามีผู้ปกครองจำนวนหลายรายโทรติดต่อสอบถามถึงเงินออมทรัพย์ของเด็กนักเรียนอนุบาล ทำให้ตนก็รู้สึกงง เนื่องจากไม่ทราบว่ามีกิจกรรมหรือโครงการออมทรัพย์ดังกล่าว

news18-1

เมื่อทราบถึงประเด็นนี้จึงได้เรียกเจ้าหน้าที่และครูของโรงเรียนอนุบาลดังกล่าวเข้าชี้แจงในเบื้องต้น โดยได้ทราบว่ามีเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นจริง และเริ่มมาตั้งแต่ปี 2558 ขณะที่ทางเทศบาลไม่ทราบเรื่องแต่อย่างใด โครงการดังกล่าวเกิดขึ้นจากทางเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนทำโครงการ ออมทรัพย์ ออมความดี

โดยให้ผู้ปกครองฝากเงินแล้วแต่กำลังให้ครูประจำชั้นของแต่ละชั้นเรียน ซึ่งภายในโรงเรียนได้ดำเนินการทุกห้องมีเพียงห้องเรียนเดียวที่ไม่เข้าร่วมโครงการ ดำเนินการมาตลอดระยะเวลาตั้งแต่ปี 2558 จนกระทั่งปัจจุบัน เด็กนักเรียนชั้นอนุบาล 3 เสร็จสิ้นการศึกษา และต้องเลื่อนชั้นขึ้นเรียนต่อระดับประถมศึกษาในสถาบันการศึกษาที่อื่น

ขณะที่ทางครูเจ้าของโครงการไม่สามารถเบิกจ่ายถอนเงินให้นักเรียนชั้นอนุบาล 3 ได้ครบตามจำนวนที่ฝากจึงมีการร้องเรียนผ่าน นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองพังงาในครั้งนี้

นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองพังงา ยังกล่าวว่า ตนก็เพิ่งทราบหลังจากมีผู้ปกครองแจ้งว่าไม่ได้รับเงินออมทรัพย์ จึงได้เรียกเจ้าหน้าที่รับฟังปัญหาที่เกิดขึ้น พบว่ามีครูท่านหนึ่งยอมรับว่า เป็นผู้รับเงินจากครูประจำชั้นของเด็กนักเรียนอนุบาลในยอดที่รับฝากเงินตามโครงการออมทรัพย์

แต่ส่วนหนึ่งไม่ได้นำไปฝากให้เด็กนักเรียนทั้งหมดตามที่ครูประจำชั้นให้มา ซึ่งรวมเป็นเงินจำนวนมาก ล่าสุดทราบว่าเคลียร์เงินให้เด็กนักเรียนไปแล้วจำนวน 1 ล้านบาท เหลืออีกประมาณ 5-6 แสนบาท เรื่องนี้ตนเองได้สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายและระเบียบวินัยของทางราชการต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook